Raheem Sterling và Pep Guardiola giành giải thưởng tháng 12 của Premier League

Các giải thưởng Premier League cho cầu thủ, HLV và bàn thắng đẹp nhất tháng 12-2021 đã được công bố chiểu nay với thầy trò Pep được vinh danh ở các giải thưởng cầu thủ và HLV của tháng, trong lúc Lacazette giành giải bàn thắng đẹp nhất.
Raheem Sterling đoạt giải thưởng tháng 12
Raheem Sterling đoạt giải thưởng tháng 12

Cầu thủ của tháng - Raheem Sterling

Tiền đạo 27 tuổi của Manchester City đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League lần thứ ba và là giải đầu tiên kể từ tháng 11-2018.

Trong tháng 12, Raheem Sterling đã có được 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 5 trận đấu. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 32 trong lịch sử giải đấu ghi được 100 bàn thắng bằng cách sút thắng quả phạt đền trong trận gặp Wolves.

Sterling đứng đầu danh sách rút gọn gồm 7 người bao gồm đồng đội của Man City là Joao Cancelo, Gabriel Martinelli (Arsenal), Martin Odegaard (Arsenal), Mason Mount (Chelsea), James Maddison (Leicester City) và Son Heung-min (Tottenham).

HLV của tháng - Pep Guardiola

Nhà cầm quân 50 tuổi người Catalan đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League lần thứ 11 trong sự nghiệp. Hiện ông đã vượt qua HLV David Moyes của West Ham để trở thành nhà cầm quân có số giải thưởng cao thứ ba trong lịch sử giải đấu. Chỉ có Sir Alex Ferguson (27 lần) và Arsene Wenger (15 lần) là người đoạt giải nhiều lần hơn.

Pep Guardiola đã giành được giải thưởng liên tiếp cho tháng 12 khi dẫn dắt Manchester City toàn thắng 7 trận. Họ đánh bại Aston Villa 2-1, Watford 3-1, Wolves 1-0, Leeds 7-0, Newcastle 4-0, Leicester 6-3 và Brentford 1-0.

Kết quả là, đoàn quân của Guardiola đã kết thúc tháng với khoảng cách 8 điểm ở ngôi đầu bảng.

Mikel Arteta (Arsenal) Antonio Conte (Tottenham) và Jurgen Klopp (Liverpool) cũng được đề cử cho giải thưởng của HLV.

Raheem Sterling và Pep Guardiola giành giải thưởng tháng 12 của Premier League ảnh 1 Pep Guardiola được vinh danh

Bản thắng của tháng - Alexandre Lacazette

Cầu thủ người Pháp đã trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên giành được giải thưởng Bàn thắng đẹp của tháng ở Premier League kể từ Aaron Ramsey thực hiện vào tháng 10-2018.

Alexandre Lacazette đã được vinh danh bằng cách kết thúc một pha di chuyển tuyệt vời trong chiến thắng 3-0 trước Southampton.

Thủ môn Aaron Ramsdale của Pháo thủ bắt đầu đợt tấn công trước khi bóng đượcv chuyền qua lại giữa Ben White, Thomas Partey, Martin Odegaard và Takehiro Tomiyasu trước khi Bukayo Saka kiến tạo cho Lacazette dứt điểm chuẩn xác.

Tin cùng chuyên mục