Rafael Nadal: Tri ân những con người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Rafael Nadal vừa có “tâm thư” gửi cho những con người đang nhọc nhằn chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu. Lá thư mà tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đăng tải trên Twitter (viết bằng tiếng Tây Ban Nha) gây xúc động lớn cho giới mộ điệu, cho dư luận của quần vợt chuyên nghiệp thế giới.

Nadal phải đóng của cả các Học viện của mình để ngừa dịch Covid-19
Nadal phải đóng của cả các Học viện của mình để ngừa dịch Covid-19

Nadal viết: “Xin chào mọi người! Trước hết, tôi muốn xin lỗi bởi vì tôi không tham gia mạng xã hội trong một thời gian vừa qua, nhưng đây là thời điểm đầy khó khăn cho tất cả mọi người. Tất cả tình trạng này đang lấn át chúng ta, và tất cả chúng ta đều cố tận tâm chống dịch theo cách tốt nhất từ ngôi nhà của mình”.

“Tôi muốn gửi một thông điệp để cảm ơn tất cả các bác sĩ, các y tá, và các cơ quan chăm sóc sức khỏe, y tế, tất cả những người đang bảo vệ chúng tôi, và cả các lực lượng cảnh sát, lực lượng dân sự, cảnh vệ quốc gia, quân đội… tất cả những ai đang khiến chúng tôi cảm thấy có chút gì đó an toàn, những người đang ở tuyến đầu của ngọn lửa. Sau tất cả, họ là những người có nguy cơ nhiễm virus corona nhất, và họ đang là những anh hùng của chúng ta. Tôi muốn biểu lộ sự thán phục của mình, và gửi lời cám ơn dành cho họ”, Nadal gửi gắm tình cảm của anh.

“Cuối cùng, tôi muốn gửi lời động viên đến những gia đình đã chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cả những người đã bị lây nhiễm, lẫn những người có người thân và bạn bè chết vì virus corona. Tôi gửi đến cho họ lời động viên của mình. Thật khó để nói thứ gì đó trong những thời điểm quá khó khăn, và tôi chỉ có thể nói rằng, trong tình thế này, tất cả chúng ta đều cảm thấy rất tiếc, và rằng chúng ta tin ở vảo thời điểm này, chúng ta vẫn có thể tiến lên với cuộc sống của mình ngay lập tức có thể”, Nadal tiếp tục viết.

“Vẫn có đó những điều lạc quan ở trong thời điểm khó khăn này”, Nadal kết luận, “Chúng ta đang thể hiện, tất cả chúng ta là những con người đoàn kết. Rất nhiều công ty, tổ chức đang hỗ trợ và đóng góp, tất cả mọi công dân đều thể hiện sự đoàn kết, tuân thủ tất cả tiêu chuẩn và quy định về sức khỏe mà các cơ quan y tế khuyên răn: ở trong nhà, làm theo các hướng dẫn cho đến khi nào dịch bệnh khủng khiếp này chấm dứt càng sớm càng tốt. Cám ơn và hẹn gặp lại các bạn. Rafa”.

Ở thời điểm hiện tại, cũng như là “đại kình địch” Roger Federer, Nadal chưa có phát biểu nào về việc Roland Garros đã dời lịch sang tháng 9, chỉ 1 tuần sau khi US Open kết thúc, để né tránh dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, với lịch thi đấu như vậy, Nadal sẽ lựa chọn rút lui khỏi US Open để tập trung cho French Open, nơi anh có nghĩa vụ bảo vệ ngôi vô địch và theo đuổi tham vọng giành được danh hiệu thứ 13 kỷ lục

Cựu tay vợt Todd Woodbridge nhận định: “Nadal phải làm gì? Anh ấy sẽ thi đấu ở US Open hay dành sức lực bản thân để chơi bóng ở Roland Garros. Bởi vì, sự thật là, bạn không thể thắng 2 danh hiệu này liên tục (đặc biệt là với lịch thi đấu mới “quái dị” như hiện nay). US Open là rất tàn bạo với cái nóng và sự hồi phục, còn Roland Garros thì đặc biệt khắc nghiệt với thể lực và yêu cầu thi đấu trên mặt sân đất nện. Thật sự có khả năng các tay vợt sẽ chọn 1 trong 2. Đa phần không nghĩ như tôi, nhưng tôi chờ đợi Federer chơi bóng ở US Open và rút lui khỏi French Open, còn Nadal thì ngược lại”.

Tin cùng chuyên mục