Rafael Nadal: Tập đánh bóng ở nhà thời Đại dịch Covid-19

Cùng với Roger Federer và Novak Djokovic, Rafael Nadal đang nỗ lực kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch Covid-19, và hỗ trợ những người đang ở tuyến đầu chống dịch, theo cách riêng của mình. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vừa cho đăng tải video-clip quay lại cảnh anh tập luyện quần vợt ở nhà cùng cô em gái Maria Bel Nadal, ngầm ám chỉ: “Hãy ở trong nhà, và bạn vẫn tìm được các để tập luyện và thư giãn”.

Nadal và Djokovic là 2 tay vợt đi đầu trong các chiến dịch hỗ trợ chống dịch Covid-19 trong cộng đồng quần vợt
Nadal và Djokovic là 2 tay vợt đi đầu trong các chiến dịch hỗ trợ chống dịch Covid-19 trong cộng đồng quần vợt

Đoạn video-clip khá vui nhộn và xôi động quay lại cảnh Nadal mặc áo thun tay dài màu xanh lơ, đội nón trắng, mặc quần ngắn màu trắng và mang giày đen, linh hoạt chống lại những pha bóng không kém phần tinh quái của cô em gái có tên đầy đủ là Maria Isbael Nadal, qua khu lưới được quây tạm bằng hai chiếc ghế sa lông tựa sát lưng vào nhau. Nhưng cho dù có linh hoạt đến mức như thế nào, cuối cùng thì, Nadal cũng phải nhận lấy thất bại, và Isbael đã ăn mừng chiến thắng của cô theo cách cực kỳ rạng rỡ

Rafael Nadal: Tập đánh bóng ở nhà thời Đại dịch Covid-19 ảnh 1 Em gái của Nadal - cô Isabel (tóc vàng), tóc đen chính là vợ của anh, cô Xisca
Đây chỉ là một phần nhỏ trong những hành động góp sức chống sự lây lan của Đại dịch Covid-19 do Nadal làm chủ đạo. Trước đó, anh từng có lời kêu gọi mọi người hãy ở yên trong nhà, viết thư nói lời cảm ơn và tri ân “những chiến sĩ đang ở tuyến đầu chống lại sự lây lan của virus corona” cùng với việc lập quỹ từ thiện chung tay hỗ trợ các nạn nhân của bệnh dịch. Hiện Nadal đang ở tại nhà và chăm sóc cho gia đình lớn của mình, gồm cô vợ Maria Francisca (Xisca) Perello (họ mới làm đám cưới hồi tháng 10 năm ngoái), cha mẹ và cô em gái Isabel.
Trong khi đó, phong trào đóng góp tiền của và tài chính để hỗ trợ đất nước, người dân Tây Ban Nha chống lại Đại dịch Covid-19, do Nadal và ngôi sao bóng rổ NBA - anh Paul Gasol - cùng khởi xướng, đã quyên được đến hơn 12 triệu USD, với những “Mạnh Thường Quân” là các nhân vật, VĐV thể thao nổi tiếng, như cựu thủ thành Iker Casillas, hay thậm chí là… Novak Djokovic, “một đại kình địch” của Nadal ở đấu trường ATP Tour, là người mà Nadal nhiều lần thẳng thắn cho biết: “Tôi không muốn anh ấy vô địch Úc mở rộng”.
Rafael Nadal: Tập đánh bóng ở nhà thời Đại dịch Covid-19 ảnh 2 Nadal và Paul Gasol
Nadal mới vừa viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình, để cám ơn những đóng góp của Djokovic dành cho phong trào hỗ trợ đất nước, người dân Tây Ban Nha: “Một sự cảm ơn lớn lao xin trân trọng dành tặng cho Djokovic (@djokernole), với những đóng góp cho Chiến dịch #nuestramejorvictoria, nhằm hỗ trợ cho những người cần giúp đỡ trong cuộc đấu tranh chống lại virus corona. Quả là một hành động đẳng cấp. Hvala Nole (tiếng Serbia-Croatia, nghĩa tiếng Việt chính là: “Cám ơn Nole”)”.
Rafael Nadal: Tập đánh bóng ở nhà thời Đại dịch Covid-19 ảnh 3 Hình ảnh Nadal đăng tải để nói lời cảm ơn Djokovic

Tin cùng chuyên mục