Rafael Nadal nói về vụ Novak Djokovic bị truất quyền thi đấu ở US Open: Anh ấy kém may mắn…

Rafael Nadal vừa có những bình luận về trường hợp Novak Djokovic bị BTC loại khỏi US Open do hành vi… đánh bóng trúng trọng tài dây. Theo tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha, Djokovic đã kém may mắn trong tình huống đó, nhưng anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các tay vợt nên tự kiểm soát tâm tính của bản thân mình.

Nadal đang tích cực tập luyện ở Foro Italico
Nadal đang tích cực tập luyện ở Foro Italico

Việc Djokovic bị BTC US Open truất quyền thi đấu đã dẫn dắt Pablo Carreno Busta lọt đến bán kết Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp (trước đó, tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha này cũng đã lọt đến bán kết của US Open hồi năm 2017), nó cũng “mở đường” để Alexander Zverev đánh bại Carreno Busta, giành vé vào chơi trận chung kết cùng với Dominic Thiem, trận đấu mà Zverev đã lãng phí 2 ván đấu dẫn trước, thậm chí cả điểm số dẫn trước 5-3 trong ván quyết định. Nhiều người tin rằng, nếu Djokovic thay thế Zverev ở chung kết, Thiem sẽ khó lòng giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay trong sự nghiệp của mình.

Hiện tại, “Nhà Vua ATP” hẳn vẫn đang cảm thấy rất dằn vặt, không chỉ vì anh đánh mất cơ hội thắng danh hiệu Grand Slam thứ 18, mà còn khiến hình ảnh mình xấu xí đi rất nhiều trong mắt giới mộ điệu quần vợt thế giới. Nadal - khi đang chuẩn bị cho trận đối đầu với chính Carreno Busta ở giải Italian Open (hay còn gọi là Rome Masters) tại Foro Italico, đã có những bình luận về trường hợp của Djokovic: “Hậu quả cũng vẫn luôn là như cũ, không có gì mới với chuyện đó. Novak đã kém may mắn trong tình huống đó. Nhưng luật lệ nói rất rõ ràng rằng, có một hành vi như vậy nghĩa là anh phải bị truất quyền thi đấu. Rất tiếc cho anh ấy. Anh ấy đã có một cơ hội ở đó. Nhưng theo một cách nào đó, bạn không nên có hành vi giống như vậy”.

Nadal nhấn mạnh sự kém may mắn, nhưng cũng muốn nêu bật việc phải kiểm soát tâm tính: “Đây là một trường hợp rất xui xẻo, rất kém may mắn. Nhưng điều quan trọng với một tay vợt chính là, bạn phải biết kiểm soát tâm tính của mình một cách đúng đắn khi đang thi đấu trên sân. Bởi vì nếu không, bạn sẽ rơi vào một tình trạng kém may mắn như vậy”.

Đến với giải đấu còn có tên là Internazionali BNL d’Italia, Nadal sẽ “tái xuất giang hồ” lần đầu tiên sau 6 tháng chỉ ngồi chơi xơi nước và tập khan. Anh đã không tham gia một trận đấu nào kể từ ngày 29-2 vì ATP Tour bị gián đoạn do dịch Covid-19, và anh cũng đã rút lui khỏi giải Cincinnati Masters và US Open, không chỉ vì e ngại các giao thức bảo đảm an toàn sức khỏe trên đất Mỹ, mà còn vì ưu tiên tập trung chuẩn bị cho mùa giải sân đất nện với mục tiêu hàng đầu là French Open. Ở Foro Italico, Nadal sẽ thi đấu với đồng hương Carreno Busta vào chiều mai, trong một trận đấu vòng 2 (cả 2 đều được miễn vòng 1).

Hướng đến giải đấu Italian Open 2020, Nadal cho biết: “Tôi đã đến đây từ rất sớm và có rất nhiều thời gian để cố gắng có những bài tập thật đúng đắn. Bạn cần có những trận đấu trong tay để đạt đến trạng thái đỉnh phong 100%. Tôi rất hào hứng khi được quay trở lại thi đấu, mà không cần có kỳ vọng lớn lao. Tôi biết, tôi sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước Pablo. Anh ấy đang thi đấu rất tuyệt vời. Vì thế hãy chờ xem như thế nào, đó sẽ là một bài kiểm tra rất tốt. Hiện tại, kỳ vọng của tôi đơn giản chỉ là bước vào sân đấu, cố gắng tìm kiếm cảm giác tranh đấu. Đó là mục tiêu đầu tiên. Bước ra sân đấu, cảm thấy đã sẵn sàng thi đấu và sau đó, mới xem xem tôi cảm thấy như thế nào và nên đeo đuổi mục tiêu tiếp theo nào”.

Djokovic cũng sẽ có giải đấu đầu tiên sau khi bị loại khỏi US Open ở Foro Italico. Do là tay vợt đương kim số 1 thế giới, anh được xếp hạt giống số 1 và nằm ở nhánh đối diện với nhánh thăm của Nadal. Djokovic cũng sẽ được miễn vòng đấu đầu tiên và chỉ ra sân từ vòng 2, anh sẽ đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Tennys Sandgren và Salvatore Caruso.

Tin cùng chuyên mục