Rafael Nadal nâng thành tích lên 12-0, Novak Djokovic tiếp tục săn danh hiệu Dubai thứ 6

Hai đại biểu ưu tú thuộc nhóm “Big Three” là Rafael Nadal và Novak Djokovic tiếp tục chơi bóng đầy hứng khởi ở 2 giải đấu thuộc về 2 mảnh lục địa khác nhau - giải Mexican Open và Dubai Championships. Màn trình diễn của họ lại là dấu hiệu cho thấy vị thế của các “Next Gen” sẽ bị đe dọa nghiêm trọng trong giai đoạn mở đầu mùa giải năm nay - mùa giải 2022….

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal đã hủy diệt Stefan Kozlov (Mỹ, hạng 130 thế giới) ở vòng 2 giải đấu vốn có tên đầy đủ là Abierto Mexicano Telcel. Nhà Đương kim vô địch Australian Open dễ dàng khuất phục đối thủ quê gốc ở Macedonia chỉ sau 77 phút đồng hồ dạo chơi Arena GNP Seguros. Như vậy, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha hiện đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp.

Tất nhiên, Nadal đã trải qua một khoảnh khắc “nấc cụt”. Khi anh đang dẫn điểm 6-0, 4-1, Kozlov bất ngờ vùng lên dữ dội và lần lượt rút ngắn điểm số xuống còn 2-4, 3-4. Tuy vậy, cuối cùng thì, Nadal vẫn giành lại quyền kiểm soát trận đấu và khép lại cuộc dạo chơi chỉ sau 2 ván. Một kết quả như ý khi Nadal đang hừng hực khí thế với ngôi vô địch Grand Slam lần thứ 21.

“Đây là trận đấu có đôi chút kỳ lạ. Kozlov có phong cách thi đấu khác biệt so với hầu hết các tay vợt khác, vì thế, bạn cần phải cẩn trọng. Đôi khi, bạn có thể thắng một loạt điểm số liên tiếp, nhưng sau đó, nếu bạn bắt đầu chơi bóng theo nhịp điệu của cậu ấy, mọi thứ sẽ là rất… “khác bọt”, bởi vì cậu ấy kiểm soát đường base-line rất tuyệt vời và thi đấu rất thông minh”, Nadal chia sẻ với tự tôn trọng tuyệt đối dành cho đối thủ, dù anh chỉ "dạo chơi".

Tay vợt 35 tuổi quê ở Mallorca tiếp tục chia sẻ: “Giành chiến thắng càng nhanh càng tốt luôn là yêu tố vô cùng quan trọng. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là giành được chiến thắng. Trận đấu hôm nay chỉ trải qua 2 ván đấu, đó cũng là tin tức tuyệt vời. Và tôi sẽ cố gắng để sẵn sàng cho trận đấu vào ngày mai, một lần nữa phải chống lại một tay vợt cực kỳ khó nhằn”.

Đối thủ của Nadal ở tứ kết giải đấu đang diễn ra tại thành phố Acapulco là một tay vợt người Mỹ khác - Tommy Paul. Paul (hạng 39 thế giới) đã lọt vào vòng đấu “bát cường” sau khi loại đối thủ người Serbia - Dusan Lajovic với điểm số khá chật vật là 7-6 (8-6), 2-6, 7-5. Trong quá khứ, Paul chưa từng đối đầu với Nadal. Nhưng Nadal sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều.

Ở Dubai Championships, Djokovic tiếp tục thẳng tiến đến tham vọng giành 6 ngôi vô địch. Anh đã hạ gục Karen Khachanov (Nga, hạng 26 thế giới) với điểm số thuyết phục 6-3, 7-6 (7-2) sau 1 tiếng 38 phút đồng hồ. Đây là trận thắng thứ 2 trong mùa giải năm nay của Djokovic. Anh đang chậm chân hơn rất nhiều so với Nadal, nhưng cũng là mối đe dọa cho các “Next Gen”.

“Tôi cảm thấy rất phấn khích và tràn đầy động lực. Nhưng cùng lúc đó, tôi cũng cảm thấy có áp lực nữa. Đặc biệt ở các thời điểm tôi phải đối mặt với các nguy cơ thua break-point. Tôi nghĩ là, bầu không khí trên khán đài sân đấu thật khủng khiếp. Tôi đã rất nhớ bầu không khí của các trận tranh tài. Vì đây chính là cuộc sống của tôi. Đây là những thứ tôi luôn biết đến suốt 20 năm vừa qua. Quần vợt là tình yêu của tôi, tôi thích thú mang thứ năng lượng tích cực và những ký ức đầy tươi đẹp đến cho mọi người cùng chiêm ngưỡng”, Djokovic hào hứng cho biết.

Rafael Nadal nâng thành tích lên 12-0, Novak Djokovic tiếp tục săn danh hiệu Dubai thứ 6 ảnh 1 Novak Djokovic
Tối nay, lúc 22 giờ thứ Tư 24-2, Djokovic sẽ đấu tứ kết với Jiri Vesely (CH Czech, hạng 123 ATP). Vesely vừa bất ngờ đánh bại Nhà Đương kim vô địch của Qatar Open - Roberto Bautista Agut, với điểm số 6-2, 6-2 trong một trận đấu vòng 2 khác của Dubai Championships 2022. Nếu vượt qua Vesely, nhiều khả năng anh sẽ đấu với Denis Shapovalov (Canada) ở trận đấu bán kết, và nếu vượt qua được Shapovalov, Djokovic sẽ gặp đối thủ “đã được cơ cấu” Andrey Rublev.

Tin cùng chuyên mục