Rafael Nadal: Không dám bảo đảm sẽ tham dự Australian Open 2022

Trong khi Novak Djokovic vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin liệu anh sẽ tham dự Giải Úc mở rộng mùa sau hay là không, sau hàng loạt rắc rối xung quanh yêu cầu tiêm vaccine 2 mũi và luật “miễn trừ” của chính quyền sở tại, thì Rafael Nadal vừa đăng đàn cho biết anh cũng không dám bảo đảm sẽ tham gia Australian Open 2022.

Nadal thi đấu ở Abu Dhabi
Nadal thi đấu ở Abu Dhabi

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vừa hoàn tất giải giao hữu Mubadada World Tennis Championship theo một cách khá bình thường, khi để thua trong cả 2 trận đấu mà anh góp mặt. Trong trận đấu mở màn, trận đấu ở vòng bán kết với Andy Murray, anh đã để thua 3-6 và 5-7, nhưng đã có ván 2 rất ấn tượng. Sau đó, trong trận tranh hạng 3, anh tiếp tục để thua Denis Shapovalov với điểm số 7-6 (7-4), 3-6 và 6-10. Kết quả đó cho thấy, rõ ràng Nadal chưa thể sẵn sàng quay lại với đẳng cấp cao nhất.

Tay vợt Nadal, người đã sớm kết thúc mùa giải 2021 từ hồi tháng 8 để chữa trị chấn thương bàn chân, một chân thương cũng “gai góc” không kém khi anh bị chấn thương đầu gối, đang nỗ lực quay trở lại, nhưng với màn trình diễn ở Abu Dhabi và tình trạng thể lực hiện tại, anh đang rất cân nhắc khả năng tham dự Australian Open đầu mùa sau. Việc bước ra sân đấu chống lại các Next Gen đang hừng hực khí thế ở trong tình hình hiện tại là “không mấy khôn ngoan”, nhưng hãy cùng chờ xem anh ra quyết định thế nào…

Nadal chia sẻ một cách thành thật: “Ý tướng là bay đến Úc và cố gắng hết sức mình ở đó. Tuy nhiên, thành thật mà nói 100%, tôi không thể bảo đảm bất kỳ chuyện gì. Tôi cần phải nói với đội của tôi trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng”.

“Đã 6 tháng trôi qua kể từ trận đấu chính thức cuối cùng của tôi, mọi thứ đều rất là khó khăn, nhưng tôi phải chấp nhận điều đó. Tôi đã có thể thi đấu trong cả 2 trận đấu ở đây và thậm chí có cả những cơ hội của mình. Vì thế, nếu xem xét một viễn cảnh dàn trải thì đó là tín hiệu đầy lạc quan. Tôi đã vượt qua những tiến trình không may rất nhiều lần trong sự nghiệp chơi quần vợt chuyện nghiệp của mình, nhưng tôi cần phải tập luyện và khỏe mạnh, đủ để vượt qua quá trình lần này. Nếu như vậy, tôi sự tin là sẽ quay trở lại!”.

Nadal, người hiện đã tuột xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP thừa nhận anh sẽ không quay trở lại thi đấu chính thức nếu cảm thấy chưa đủ khả năng cạnh tranh cho những danh hiệu lớn lao: “Tôi sẽ không chỉ thi đấu vì tiền hay để cho vui. Tôi thi đấu để gìn giữ các mục tiêu của mình hay ít nhất là hưởng thụ quá trình săn đuổi mục tiêu của chính bản thân tôi. Sau đó, nếu như bạn không đạt được những mục tiêu đó thì cũng không sao, nhưng mà các động lực và khát khao của bạn vẫn còn có thể đọng lại ở đó…”.

Ngôi vô địch Mubadala World Tennis Championship 2021 đã thuộc về chàng trai trẻ người Nga Andrey Rublev. Ở trong trận đấu chung kết, Rublev đã khuất phục Sir Andy Murray với điểm số 6-4 và 7-6 (7-2). Đây là danh hiệu đầu tay của Rublev ở giải giao hữu tại Abu Dhabi. Có thể nói, với chính anh Rublev, mùa giải 2021 thật sự rực rỡ!

Rafael Nadal: Không dám bảo đảm sẽ tham dự Australian Open 2022 ảnh 1 Rublev vô địch Mubadala World Tennis Championship 2021

Tin cùng chuyên mục