Ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá”

Tiếp bước thành công qua việc chung sức cùng với Học viện bóng đá HA.GL JMG trong những năm đầu tiên được thành lập, sau đó là đội tuyển U19 Việt Nam vào năm 2013 để tạo đà cho sự phát triển của bóng đá Việt nam trong thời gian qua, Công ty NutiFood cũng đã chính thức ra mắt quyển sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” vào sáng 27-3. Cuốn sách do nhà báo Nguyễn Nguyên và các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood biên soạn.

Các cầu thủ xuất thân từ lò Học viện HA.GL JMG tại buổi tọa đàm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ xuất thân từ lò Học viện HA.GL JMG tại buổi tọa đàm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đến tham dự buổi ra mắt quyển sách và buổi tọa đàm có đại diện VFF, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thể thao, nhà báo, đại diện CLB HA.GL cùng các em của Học viện bóng đá NutiFood. Thông qua cuốn sách, các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã đưa ra những phân tích về dinh dưỡng cũng như những thực đơn kiểu mẫu sẽ là nguồn tư liệu tham khảo hữu ích trong hành trình trở thành ngôi sao của các cầu thủ bóng đá.

Trước đây, đội tuyển Việt Nam khi tham gia đấu trường quốc tế dù kỹ thuật tốt đến mấy cũng thường hụt hơi ở những phút cuối trận do thua kém thể lực. Cuối năm 2013, lần đầu tiên đội tuyển U19 Việt Nam đi thi đấu vòng bảng Giải vô địch U19 châu Á có chuyên gia dinh dưỡng và các đầu bếp do NutiFood đi cùng. Và điều kỳ diệu đã xảy ra với các cầu thủ nhỏ con nhất giải, khi chính các cầu thủ Australia to cao, trong đó có người đi đá ở châu Âu, phải ngạc nhiên vì họ bị hụt hơi trong cuộc đọ sức giữa David và Goliath.

Ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng phát biểu chúc mừng sự kiện này
Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood cho biết: “Thông qua cuốn sách này, chúng tôi hy vọng có thể giúp cầu thủ bóng đá dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp có kiến thức cần thiết để thực hành chế độ dinh dưỡng đúng, nâng cao sức khỏe, thể lực, phục vụ cho tập luyện, thi đấu, trở thành những ngôi sao bóng đá”.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Nhà báo Vũ Công Lập nói: “Tôi nghĩ quyển sách này ra đời lúc này không phải chỉ trong bóng đá mà vào lúc dinh dưỡng trở thành vấn đề sức khỏe toàn dân. Về nội dung cuốn sách, đây là những kiến thức dinh dưỡng cơ bản nhất, trong cuộc đời chúng ta cần ăn gì. Tiếp theo là ăn như thế nào cho đủ. Xu hướng của thế giới suốt những năm qua trong thể thao đang là cá thể hóa dinh dưỡng cho từng cầu thủ, mỗi cầu thủ có một thực đơn riêng phù hợp với chính thể trạng của người đó”.

Ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” ảnh 2 Nhà báo Vũ Công Lập chia sẽ tại buổi ra mắt quyển sách 
Còn nhà báo Trương Anh Ngọc đã nêu những kinh nghiệm từ các CLB Ý: “Khi được thăm và làm việc với các câu lạc bộ ở Ý và châu Âu, tôi thấy thái độ ăn uống và sinh hoạt của cầu thủ rất khoa học. Từ những năm 50-60 các CLB châu Âu đã có những giáo trình và sách dinh dưỡng như thế này, dày hơn và rất chi tiết. Bản thân tôi đã đọc quyển sách này 2 lần, tôi thấy đây không chỉ là vấn đề dinh dưỡng, mà còn cho chúng ta góc nhìn về lối sống sinh hoạt sao cho điều độ để có cơ thể khỏe mạnh".

Đến tham dự có các ngôi sao của CLB HA.GL, tiền vệ Văn Toàn cho biết: “Khi còn nhỏ thì chúng tôi chỉ là những đứa trẻ đam mê chơi bóng  thôi, hầu hết là ăn no để tập luyện và thi đấu. Sau này thì các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood có vào CLB để tư vấn và hướng dẫn về dinh dưỡng. Nhờ thế các cầu thủ có thêm kiến thức dinh dưỡng và điều chỉnh  cho chế độ dinh dưỡng của bản thân để tập luyện và thi đấu”. Hay ý kiến của Tuấn Anh: “Tôi cũng đã có cơ  hội cộng tác với nhiều chuyên gia dinh dưỡng khác nhau. Ngoài ăn uống điều độ thì cần tập luyện thể thao đầy đủ. Bên cạnh đó, rất cần phải hiểu hàm  lượng thức ăn nào tốt cho mình, bao nhiêu là đủ để mình điều chỉnh".

Ra mắt sách “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá” ảnh 3 Quyển sách trên được kỳ vọng sẽ giúp ích nhiều cho các VĐV, cầu thủ về chế độ dinh dưỡng hàng ngày
Tại buổi ra mắt và tọa đàm “Dinh dưỡng dành cho ngôi sao bóng đá”, Công ty VPF đã mua 1.000 quyển sách Dinh Dưỡng Dành Cho Ngôi Sao Bóng Đá để chuyển đến các trung tâm huấn luyện nhằm thực hành ứng dụng dinh dưỡng trong quá trình tập luyện. CLB Long An cũng mua 100 quyển dùng cho CLB của mình.

Tin cùng chuyên mục