Ra dáng đàn anh, Ibra bày cách Pogba đáp trả chỉ trích

Zlatan Ibrahimovic tin rằng Paul Pogba sẽ sớm vươn đến đẳng cấp hàng đầu và kêu gọi đồng đội cũ hãy dùng những màn trình diễn để im tiếng chỉ trích.

Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic trong màu áo Man.United. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic trong màu áo Man.United. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển cập bến Old Trafford cùng thời điểm với Paul Pogba, vào mùa hè năm 2016. Tuy nhiên. Nếu bản hợp đồng “miễn phí” Ibra ngay lập tức chứng tỏ đẳng cấp với 28 bàn sau 46 trận của mùa giải đầu tiên, và chỉ chấn thương đầu gối rất nặng vào cuối mùa mới ngăn anh tỏa sáng hơn. Thì Pogba với giá trị chuyển nhượng kỷ lục tại thời điểm đó, lên đến hơn 89 triệu bảng, lại đóng góp rất hạn chế và từ đó chịu nhiều chỉ trích.

Họ làm đồng đội với nhau ở mùa qua, tiếc rằng chấn thương đã khiến Ibra không thể tạo tác động trước khi phải chia tay để sang LA Galaxy hồi tháng 3, trong khi Pogba cũng không thể tỏa sáng khi chỉ ghi 6 bàn và thêm 10 pha kiến tạo tại Premier League, và gây thất vọng lớn ở Champions League với vỏn vẹn 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Tuy nhiên, kỳ World Cup 2018 đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Pogba trước đó, tiền vệ 25 tuổi đã chơi tuyệt vời để giúp tuyển Pháp lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang World Cup - bao gồm 1 bàn trong trận chung kết. Và Ibrahimovic đánh giá: “Tôi đã chơi với cậu ấy trong 2 năm và biết rõ mọi thứ. Mọi người muốn đưa ra ý kiến của họ, và họ có quyền làm điều đó. Họ phán xét, và bạn làm công việc của mình. Bạn không cần phải trả lời bằng miệng, bạn có thể trả lời bằng đôi chân, đó là thể hiện thứ năng lực tốt nhất của bản thân. Đó chính là cách tôi trải qua suốt sự nghiệp của mình”.

Ibrahimovic nói thêm: “Paul còn trẻ. Cậu ấy là nhà vô địch World Cup, thắng Europa League với Man.United, vào chung kết Champions League với Juventus cũng như giành được nhiều danh hiệu tại đây, đã vào chung kết EURO cùng tuyển Pháp. Còn gì để nói nữa đây? Cậu ấy chỉ cần tận hưởng những trận đấu của mình và tôi biết cậu ấy sẽ trở nên tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục