Quyết tâm của thể thao CAND

Trong đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017, VĐV của thể thao CAND góp mặt khá hạn chế. Tuy nhiên, các chiến sĩ của đơn vị này được quán triệt tinh thần phải hướng đến những thành tích cao nhất.

 
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh là niềm hy vọng của thể thao CAND tại SEA Games 29. Ảnh: Thiên Hoàng
Lực sĩ Trịnh Văn Vinh là niềm hy vọng của thể thao CAND tại SEA Games 29. Ảnh: Thiên Hoàng

1. Trước đây, nhắc tới thế thao CAND mỗi khi đoàn thể thao Việt Nam dự các kỳ SEA Games hay Asian Games, người hâm mộ đều biết tới các cựu VĐV như Nguyễn Mạnh Tường (bắn súng), Nguyễn Thị Hoài Thu (taekwondo).

Gần nhất, thể thao CAND có tay vợt bóng bàn Nguyễn Thị Việt Linh luôn góp mặt ở đấu trường đỉnh cao. Những người họ khi có tên trong đoàn thể thao Việt Nam là chắc chắn giành được huy chương ngoài đóng góp thành tích chung còn mang lại thành tích riêng cho đơn vị. Một chút tiếc nuối, thời gian hiện tại, thể thao CAND không có nhiều HLV, VĐV tham gia thành phần thể thao Việt Nam thi đấu các Đại hội quan trọng.

Giám đốc Trung tâm HLTDTT CAND – đại tá Nguyễn Hiền Lương đã chia sẻ “bên cạnh nhiệm vụ đào tạo thể thao ứng dụng đặc thù của thể thao CAND, chúng tôi vẫn đang huấn luyện đào tạo để các lứa VĐV tiếp tục tranh tài, thi đấu các giải thể thao trong nước, qua đó giành thành tích để được tập trung các đội tuyển thể thao quốc gia”.

Trong đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 này, thể thao CAND có số ít VĐV góp mặt thi đấu gốm Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Văn Hải (karatedo), Nguyễn Văn Trí (pencak silat), Nguyễn Văn Yên (muay), Trần Quốc Việt (cầu lông). Ông Lương cho biết dù ít VĐV nhưng thể thao CAND đã quán triệt tinh thần khi ra thi đấu là tuyển thủ hết mình vì mầu cờ sắc áo quốc gia cũng như quyết tâm đóng góp thành tích mang lại kết quả cho đơn vị.

2. Dù không ai nói ra nhưng dễ thấy, thể thao CAND đặt mục tiêu cao vào các VĐV thuộc nhóm môn võ thuật. Đây là thế mạnh của đơn vị này nên có cơ sở tin tưởng. Tuy nhiên, nét mới tại SEA Games 2017 là lần đầu tiên, thể thao CAND có VĐV ở môn cầu lông và cử tạ tham gia thành phần đoàn.

Trưởng bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) – ông Lê Thanh Hà từng phân tích “VĐV Quốc Việt là một trong những tay vợt đã được lựa chọn để thi đấu phù hợp nội dung tại SEA Games. Do vậy, khi lên đội tuyển, bản thân VĐV đã được thêm thời gian rèn luyện nhằm thi đấu cao nhất”.

Vẫn nhớ, trước các kỳ SEA Games 2015, thể thao CAND luôn chắc có huy chương tại SEA Games ở vị trí của Việt Linh (bóng bàn). Mỗi khi VĐV này ra thi đấu, đội tuyển bóng bàn đã nhắm được thành tích huy chương. Tiếc là Việt Linh không dự SEA Games 2015, 2017. Bù lại, ông Lương nhìn nhận “chúng tôi có niềm tin với các cháu VĐV ớ nhóm môn võ thuật. Khi VĐV đã được tuyển chọn nghĩa là có thẩm định chuyên môn nên cơ hội tranh chấp huy chương tại SEA Games 2017 là khả quan”.

Theo tìm hiểu, thể thao CAND rất kỳ vọng nhóm VĐV của đơn vị sẽ giành tối thiểu 2 HCV trong các nội dung góp mặt, qua đó vinh danh đơn vị.

Hiện tại, CAND là một trong những đơn vị đào tạo, huấn luyện số môn thể thao thành tích cao nhiều nhất nhì cả nước. Việc chỉ có 5 VĐV góp mặt trên tổng số hơn 460 VĐV của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games là một thực tế để lãnh đạo Trung tâm TDTT CAND phải tìm hướng khắc phục.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT từng chia sẻ, lực lượng VĐV của các đơn vị lực lượng vũ trang Quân đội, CAND đã  và đang đóng góp đáng kể về thành tích cho thể thao Việt Nam tại các đấu trường lớn. Nguồn lực con người có, mấu chốt chỉ là làm thế nào những VĐV nỗ lực vượt lên đạt tới đỉnh cao chuyên môn mới quan trọng. Ngoài đội ngũ VĐV, tại SEA Games 2017, thể thao CAND chỉ đóng góp 1 HLV tham gia thành phần đoàn là bà Phạm Hồng Hà (karatedo).

Tin cùng chuyên mục