Quyết liệt cuộc so tài U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan

Hai trận bán kết VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào tối 15-6 với các cặp Uzbekistan - Nhật Bản và Australia - Saudi Arabia. Đội chủ nhà Uzbekistan đang hướng đến mục tiêu lần thứ hai góp mặt ở trận chung kết, nhưng sẽ gặp trở ngại rất lớn từ Nhật Bản. 

Các cầu thủ trẻ Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh tại VCK lần này
Các cầu thủ trẻ Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh tại VCK lần này

Dù vẫn cử đội hình U21 tham dự để so tài cùng các đàn anh U23 từ những đội khác, nhưng các "tiểu Samurai" đã thể hiện sự mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Hàn Quốc ở Tứ kết, Nhật Bản đang được nhận diện là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch lần này. Đoàn quân của HLV Oiwa Go đã ghi 8 bàn, chỉ thủng lưới 1 bàn từ đầu giải. Bất lợi cho Nhật Bản ở trận này là có 3 cầu thủ được cách ly do mắc Covid-19.

Lối chơi chặt chẽ trên các tuyến cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt, Nhật Bản sẽ là thử thách rất lớn cho tham vọng của đội chủ nhà trong trận này. Cuộc so tài mà Uzbekistan đang từ thế thuận lợi chuyển sang bất lợi khi LĐBĐ châu Á cấm không cho CĐV Uzbekistan vào sân do sự cố ném đá xuống sân trong trận đấu trước đó.

Không chỉ mất sự trợ lực từ 30.000 khán giả trên khán đài, đội chủ nhà cũng không có sự phục vụ của thủ môn Abduvohid Nematov do thẻ phạt. Trong khi đó, LĐBĐ châu Á chấp thuận cho 500 CĐV Nhật Bản vào sân. 

Quyết liệt cuộc so tài U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan ảnh 1 Saudi Arabia hướng đến mục tiêu lần thứ 3 vào trận chung kết 

 Phát biểu trước trận đấu, HLV Kapadze đã chuẩn bị trước cho khả năng sút luân lưu qua nhận xét: "Mất Nematov là tổn thất lớn của chúng tôi, nhưng tôi tin tưởng mọi cầu thủ trong đội, gồm thủ thành dự bị Nazarov. Cậu ấy đã chơi tốt trước Iraq. Chúng tôi sẽ sẵn sàng cho mọi tình huống vì Nhật Bản tấn công rất hay. Họ cũng như chúng tôi đều có điểm yếu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho cả loạt luân lưu".

 Ở trận bán kết còn lại, Australia là đội bị đánh giá thấp nhất trong các đội vào vòng Bán kết sẽ so tài cùng Saudi Arabia. Các cầu thủ Saudi Arabia đang hướng đến lần thứ 3 góp mặt ở trận chung kết, và điều đó đang đến rất gần. 

Lịch thi đấu vòng Bán kết (ngày 15-6)

Australia - Saudi Arabia (20g)

Uzbekistan - Nhật Bản (23g)

Tin cùng chuyên mục