Quyết giành lại Scudetto, Juventus mua Kaio Jorge, mượn Locatelli

HLV Max Allegri quyết tâm hoàn thiện lực lượng trước khi Serie A 2021-2022 khởi tranh vì mục tiêu giành lại Scudetto.
Manuel Locatelli trong màu áo Sassuolo
Manuel Locatelli trong màu áo Sassuolo

HLV Max Allegri đã giữ chân được trung vệ đội trưởng Chiellini ngay khi anh trở lại Turin sau đợt nghỉ bù. Anh đã đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Juventus và nhận mức lương 2,5 triệu euro/mùa. Cầu thủ sắp sửa bước qua tuổi 37 này yên tâm thi đấu cho tuyển Italy ở World Cup 2022 mà không lo nghĩ chuyện hợp đồng. Chiellini chuyển tới Juventus từ Fiorentina từ năm 2005 và đã đoạt Scudetto 9 mùa liên tiếp. Anh đã chơi 535 trận cho Juventus và có 36 bàn thắng. 

Juventus vượt mặt AC Milan và Napoli để đạt được thỏa thuận mua Kaio Jorge từ Santos. Tiền đạo 19 tuổi này sẽ hết hợp đồng với CLB Brazil vào ngày 31-12 tới nên bây giờ đã có thể ký bản hợp đồng ghi nhớ với Juventus. Nhằm tránh tình trạng mất trắng tài năng này, Santos đồng ý bán Jorge vào lúc này với giá 3 triệu euro kèm theo hai điều khoản nhỏ. Thứ nhất là 1 triệu euro tiền thưởng dựa vào thành tích thi đấu của Jorge ở Juventus. Thứ hai là 5% phí chuyển nhượng nếu Juventus bán Jorge cho CLB khác. 

HLV Max Allegri đang nghiêng về phương án mua Manuel Locatelli hơn là kéo về lại học trò cũ Pjanic từ Barcelona. Những gì Locatelli thể hiện ở Euro 2020 trong màu áo tuyển Italy là khá ấn tượng. CLB Sassuolo đưa phương án cho mượn Locatelli 2 năm và điều khoản cho Juventus mua đứt với giá 35 triệu euro. Tiền vệ này dự kiến sẽ trám vào vị trí của Aaron Ramsey có thể ra đi trong vài ngày nữa do liên tục dính chấn thương. 

Juventus tiếp tục kế hoạch bán đi cầu thủ không phù hợp với lối chơi của HLV Allegri. Dự kiến trong tuần này sẽ hoàn tất hai bản hợp đồng. Thứ nhất là vụ Cristian Romero sang Tottenham với giá 50 triệu euro, kèm theo điều khoản 7 triệu euro tiền thưởng nữa tùy vào khả năng thi đấu. Thứ hai là cho Atalanta mượn Demiral kèm điều khoản mua đứt với giá 25 hoặc 30 triệu euro. 

Tin cùng chuyên mục