Quyết định khôn ngoan

West Brom mới đây đã tiến hành gia hạn hợp đồng với hậu vệ Craig Dawson. Đây được xem là quyết định khôn ngoan, trong bối cảnh The Baggies có thể mất đi thêm vài cầu thủ trụ cột trong thời gian tới.
Dawson ở lại với West Brom tới năm 2020.
Dawson ở lại với West Brom tới năm 2020.
Mùa hè này, West Brom đã cay đắng khi nhìn Darren Fletcher chuyển sang khoác áo Stoke.City. Nguyên nhân không gì khác là do đội chủ sân Hawthorns quá chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng. Và đến khi cựu tiền vệ Man.United đổi ý, mọi thứ đã muộn.

Rút kinh nghiệm từ bài học Fletcher còn trước mắt, và trong bối cảnh Premier League đang thiếu đi những hậu vệ giỏi, West Brom đã tiến hành gia hạn Dawson đến năm 2020. “Tôi luôn cảm thấy rất ổn định ở đây, và rất vui mừng khi đạt được thỏa thuận này,” hậu vệ 27 tuổi cho biết.

Ngoài mặt, đây được xem là vấn đề thiết yếu, nhưng thực tế cũng là chiêu “nhất tiễn hạ song điêu” của West Brom. Kể từ mùa 2015-2016, Dawson luôn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật HLV Tony Pulis. Với Dawson, HLV Pulis sẽ có 1 trung vệ đúng nghĩa, đồng thời là một hậu vệ phải khi cần thiết. Bây giờ nếu chiếu sang những đội bóng khác, được bao nhiêu cầu thủ có thể chơi như vậy. 

Chưa hết, Dawson còn là mẫu cầu thủ tuân theo đúng triết lý của HLV đề ra. Một khi đã thiết lập nên hệ thống phòng ngự chặt chẽ, Dawson luôn cho thấy được phẩm chất tuyệt vời như HLV Pulis từng diễn tả: “Với anh ấy, tôi có thể yên tâm trong việc bảo toàn kết quả”. 2 trận thắng vừa qua tại Premier League là minh chứng rõ nhất cho vấn đề này.

Khía cạnh khác, trước sức hút từ Man.City, nhiều khả năng Jonny Evans có thể chuyển đến đội chủ sân Etihad vào những ngày cuối thị trường chuyển nhượng. Đặt trong bối cảnh đó, HLV Pulis cũng không phải quá lo lắng cho vị trí trung vệ, bởi còn có đó Dawson cho phương án lâu dài bên cạnh Ahmed Hegazy. Cho nên, quyết định gia hạn hợp đồng với Dawson là nước cờ đúng của West Brom về mặt lực lượng.

Tin cùng chuyên mục