Quyết định gây sốc của thủ thành Barca

Chốt chặn số 1 của Barcelona, Marc-Andre ter Stegen vừa bất ngờ thông báo quyết định phẫu thuật đầu gối trong tháng này, và vì thế không thể cùng tuyển Đức dự Euro 2020.

Marc-Andre ter Stegen có vẻ không muốn đến Euro 2020 với vai trò dự phòng? Ảnh: Getty Images
Marc-Andre ter Stegen có vẻ không muốn đến Euro 2020 với vai trò dự phòng? Ảnh: Getty Images

Ter Stegen, người đã có 25 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đã viết trên Instagram một ngày sau trận thua 1-2 trước Celta Vigo vào Chủ nhật - kết quả khiến Barcelona kết thúc cơ hội vô địch La Liga mùa này: “Tôi thất vọng về thất bại ngày hôm qua và giờ chúng tôi không thể vô địch La Liga. Sau một khởi đầu phức tạp cho mùa giải, chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh tốt khi bất bại 19 trận - nhưng chúng tôi đã không thể giữ được phong độ này. Tôi đã cùng với đội ngũ y tế của CLB quyết định sẽ can thiệp bổ sung cho đầu gối của mình. Tôi rất buồn khi sẽ bỏ lỡ Euro 2020 vào mùa hè này với đội tuyển Đức”.

“Lần đầu tiên sau nhiều năm, tôi sẽ là một người hâm mộ ở nhà ủng hộ đội tuyển của mình, tôi hy vọng chúng ta sẽ giành chiến thắng! Sau kỳ nghỉ hè, khi chúng ta trở lại sân cỏ, tôi hy vọng có thể một lần nữa được thi đấu trước người hâm mộ, tôi nhớ điều đó! Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong suốt một mùa giải khó khăn và hãy luôn khỏe mạnh!”.

Thủ thành 29 tuổi đã ra sân 42 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Barca (vốn là số lần ra sân ít nhất của anh trong 5 năm gần đây tại CLB). Tuy nhiên, ở môi trường đội tuyển, Ter Stegen vẫn chỉ là sự lựa chọn số 2 sau Manuel Neuer (Bayern Munich) vốn đã 35 tuổi. Sự cạnh tranh giữa họ cũng từng dẫn đến những tranh cãi khi Ter Stegen cho rằng anh hoàn toàn xứng đáng cho vị trí số 1. Vì vậy, khi Neuer lúc này vẫn đang chơi tốt tại Bayern và nhiều khả năng được lựa chọn bắt chính tại Euro 2020, thì không loại trừ khả năng đã tác động dẫn đến quyết định dành sự tập trung cho CLB của Ter Stegen.

Về phần tuyển Đức, nhiều khả năng HLV Joachim Loew chọn Bern Leno của Aresenal là thủ môn số 2, trong khi vị trí số 3 sẽ là sự lựa chọn giữa Kevin Trapp (từng tham dự World Cup 2018 với tư cách thủ môn thứ 3) và Oliver Baumann - vốn là một phần của đội hình UEFA Nations League vào tháng 9-2020

Tin cùng chuyên mục