Quyền thủ xứ Wales Joe Cordina: Bị IBF tước đai vô địch siêu trung dù chưa kịp bảo vệ danh hiệu

Câu chuyện Joe Cordina của xứ Wales - Quyền thủ vô địch hạng siêu trung của IBF - vừa bị tước đai vô địch vì rút lui khỏi trận bảo vệ danh hiệu vào ngày 5-11, do chấn thương, đang trở thành “câu chuyện bi hài” của làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Cordina đã bị tước đai vô địch dù chưa hề có trận bảo vệ danh hiệu nào.

Joe Cordina
Joe Cordina

Cordina đã được lên lịch bảo vệ đai vô địch trước Kẻ thách đấu Shavkat Rakhimov (võ sĩ người Tajikistan hiện đang có thành tích 17 trận toàn thắng chuyên nghiệp, và trong đó có đến… 13 chiến thắng bằng KO, hiện là Chủ nhân của đai vô địch hạng siêu trung của IBO - Tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp nằm ngoài nhóm Big Four là WBA, WBC, WBO và IBF).

Với IBF, đây là “trận bảo vệ đai vô địch bắt buộc” của Cordina. Tuy vậy, quyền thủ xứ Wales cho biết anh buộc phải rút lui khỏi trận bảo vệ đai vô địch “bắt buộc” này vì bị chấn thương bàn tay khá nặng. Nhưng, IBF không đồng ý vCoridna rút lui không tham gia thi đấu, họ phản ứng bằng cách tướng ngay đai vô địch hạng siêu trung của anh.

Điều đó biến Cordina trở thành một trong những nhà vô địch hiếm hoi ở IBF, chưa kịp bảo vệ đai vô địch đã trở thành cựu vô địch. Trước đó, anh giành đai siêu trung sau khi thắng KO võ sĩ Nhật Bản Kenichi Ogawa ngay hiệp 2 trong trận tranh đai diễn ra ở sàn đài Motorpoint Arena (Cardiff, xứ Wales) hôm 4-6. Cordina chỉ giữ đai chưa đến 4 tháng.

Quyền thủ 30 tuổi quê ở Cardiff, người sở hữu thành tích toàn thắng 15 trận thượng đài chuyên nghiệp (trong đó có 9 chiến thắng bằng KO) buồn bã chia sẻ hình ảnh bàn tay phải bị chấn thương của mình, với một vết sẹo dài có đến chục vết khâu, lên tài khoản Instagram của mình với dòng chia sẻ: “Trận bảo vệ đai vô địch vào ngày 5-11 tới đây tại Abu Dhabi của tôi phải dỡ bỏ vì tôi bị chấn thương bàn tay cần phải phẫu thuật…”.

Quyền thủ xứ Wales Joe Cordina: Bị IBF tước đai vô địch siêu trung dù chưa kịp bảo vệ danh hiệu ảnh 1 Vết thương của Cordina
“…Nhưng trên hết, tôi vừa được thông báo rằng, tôi sẽ bị tước đai vô địch. Tôi đã làm việc cả đời người, đã hy sinh tất cả mọi thứ để trở thành Nhà vô địch thế giới, để rồi, tôi thậm chí còn không có cả cơ hội bảo vệ nó, cảm giác giống như là tôi bị cướp mất đai vô địch vậy. Cả trái tim tôi hoàn toàn tan nát, gan ruột tôi đau đớn”, Crodina viết.

Khi IBF tước đai vô địch siêu trung của Cordina, họ sẽ bỏ trống đai vô địch này, và họ vẫn sẽ tiếp tục tổ chức cho Rakhimov thượng đài. Kẻ thách đấu số 1 đai vô địch hạng siêu trung của IBF sẽ thi đấu với Zelfa Barrett (võ sĩ người Anh có biệt danh là "Tia chớp nâu", hiện đang sở hữu thành tích thắng 28/29 trận thượng đài, trong đó có 16 chiến thắng KO) để tranh đai vô địch Cordina “đã bỏ trống” (!??).

Tin cùng chuyên mục