Quyền thủ 23 tuổi Teofimo Lopez: Tôi sẽ gây tổn hại cho Vasyl Lomachenko

Sau khi Vasyl Lomachenko răn đe là sẽ cho Teofimo Lopez “ăn quyền” khi 2 người đối đầu nhau trong trận tranh các đai WBA Super, WBO, The Ring và IBF hạng cận nhẹ ở sàn đài MGM Grand Conference Center (Las Vegas - Nevada) dự kiến diễn ra vào ngày 17-10 tới đây, đến phiên quyền thủ trẻ 23 tuổi đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” lên tiếng đáp trả…

Teofimo Lopez
Teofimo Lopez

Năm nay mới 23 tuổi (độ tuổi quá trẻ trong làng đánh quyền chuyên nghiệp), Lopez được xem là “mới trải sự đời” khi liên tục thách thức một kẻ dày dàn kinh nghiệm như là Lomachenko suốt 2 năm qua. Tuy vậy, võ sĩ vừa giành đai vô địch thế giới hồi tháng 12 năm ngoái sau chiến thắng bằng KO kỹ thuật ngay ở hiệp 2 trước Richard Commey của Ghana (nghĩa là anh này mới chỉ giữ đai vô địch thế giới trong khoảng 10 tháng) vẫn có cái để mà “vênh váo”, đó là thành tích 15 trận toàn thắng, trong đó có đến 12 trận thắng bằng KO, của anh!

Do vậy, sau khi Lomachenko răn đe rằng sẽ cho Lopez… “ăn quyền”, ngay khi có dịp phản pháo, quyền thủ người Mỹ gốc Honduras (anh này sinh ra ở Khu Brooklyn nổi tiếng nằm trong lòng của thành phố New York, với cha - mẹ là người Honduras nhập cư vào Mỹ, thế nên, Lopez còn có biệt danh là “El Brooklyn”) đã mạnh mẽ đáp trả hành động đe dọa của đối thủ người Kazakhstan. Trả lời phỏng vấn trước BLV Max Kellerman trong một chương trình đối thoại với ESPN, Lopez đã tuyên bố sẽ khiến cho Lomachenko phải chịu tổn hại.

Mở đầu chương trình đối thoại, BLV Kellerman đã nói: “Khi các fan quyền Anh nghe đến cái tên “Teofimo Lopez”, họ sẽ nghĩ ngay đến những kết quả thắng KO kiểu giật gân, bao gồm cả chiến thắng mới đây nhất của anh trước Richard Commey, người đang sở hữu thành tích rất ấn tượng và cũng là một võ sĩ giỏi (trước khi thượng đài với Lopez, Commey đang có chuỗi 5 trận toàn thắng). Nhưng anh đã hủy diệt anh ta bằng một cú KO ngay từ rất sớm”.

“Nhưng mà đấu với Lomachenko, anh sẽ phải đương đầu với một trong số những võ sĩ không kể cân lợi hại nhất thế giới. Teofimo, khi tôi nhìn vào Lomachenko, tôi sẽ không nhìn vào cân nặng của anh ta, vì anh ta là một võ sĩ khá nhẹ ký thuộc hạng cân nhẹ, nhưng tôi nhìn vào 2 trận thắng đầy thách thức của anh ta trước Jorge Linares (Lomchenko đã hạ gục võ sĩ Venezuela nhờ vào KO kỹ thuật ở hiệp 10) và trước Luke Campbell với những tình huống ra đòn nặng nề (Vasyl đã thắng Campbell bằng điểm số sau 12 hiệp đấu). Anh thấy thế nào?”, Kellerman nói.

Lopez trả lời: “Chiêu thức ra quyền thông minh và lợi hại, họ gọi anh ấy là “Hi-Tech”, nhưng tôi mới chính là tuýp quyền thủ mang đến những đòn quyền thông minh và lợi hại cho các bạn, và tôi trông chờ trận đấu này. Và tôi cảm giác giống như là, không chỉ có như vậy, tôi còn là một quyền thủ hạng nhẹ có thể hình to lớn (Lopez nặng hơn 61 kg, đó là có cân nặng trọng lượng nhất ở hạng cân nhẹ), còn về gã Lomachenko, anh ta chỉ nặng khoảng 58 kg mà thôi. Vì thế, chúng tôi sẽ gây ra những tổn hại cho gã trai này, khi chúng tôi đối mặt nhau trên sàn đài”.

“Cả 2 chúng tôi đều cùng bước đến trận thượng đài thứ 16 ở trong sự nghiệp (Lomachenko đang sở hữu thành tích thắng 14/15 trận đấu, trong đó có 10 trận thắng bằng KO, dù anh có tuổi đời thường đại chuyên nghiệp dài hơn so với Lopez, từ năm 2013 cho đến nay - Lopez chỉ bắt đầu thượng đài từ năm 2016, nhưng chỉ trong vòng 4 năm lăn lộn sàn đài, anh đã có số trận đánh quyền nhiều ngang với Lomachenko làm trong 7 năm). Đó là một con số cực khủng trong hạng cân của chúng tôi”. Lopez tiếp tục chia sẻ quan điểm của mình trên ESPN”.

“Nhưng tôi sẽ biến con số 16 này trở thành lịch sử, một cột mốc lịch sử. Tôi sẽ trở thành võ sĩ người Latinh đầu tiên là 1 nhà vô địch tối thượng trong làng đánh quyền thế giới. Ở tuổi 32, tôi có tất cả mọi cơ hội của mình (Lomachenko hiện đã 32 tuổi) và tôi sẽ không để cho cơ hội này trôi theo dòng nước. Có rất nhiều người đang nói về chuyện này. Tôi sẽ là người đầu tiên nhất thống giang hồ làng quyền hạng nhẹ, chúng tôi sẽ chiếm hữu tất cả các đai WBA Super, IBF, WBA, WBC và The Ring. Tôi sẽ rất hài lòng nếu đạt được thành tích này. Tôi biết rằng, tôi sẽ làm nên lịch sử”, Lopez hào hứng nói.

Tin cùng chuyên mục