Quyên góp 3,2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo qua Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting

Dù chưa đến ngày diễn ra chương trình, nhưng trong cuộc họp báo diễn ra vào hôm nay, BTC cuộc đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting cho biết đã quyên góp được 3,2 tỷ đồng giúp đỡ những người nghèo có thể đón Tết đầm ấm hơn.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting là hoạt động thường niên do Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè tổ chức từ năm 2006 đến nay nhằm khuyến khích tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe, vừa gây quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Xuân về.

Tính từ năm 2006 đến năm 2019, chương trình đã thu hút hơn 197.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 32 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Cuộc đi bộ năm nay sẽ diễn ra vào ngày 18-1 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng với sự đăng ký tham gia khoảng 15.000 người. Với thông điệp “Bước chân chia sẻ”, BTC cho biết chương trình hướng đến tinh thần thể thao “vì sức khỏe” và sự “chia sẻ”. Đến với chương trình, người tham gia không chỉ đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình trong “hành trình thiện nguyện”. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ góp phần lan tỏa tinh thần cộng đồng để giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Quyên góp 3,2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo qua Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting ảnh 1 Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting phát biểu tại họp báo. 

Bà Huỳnh Thị Út, Ủy viên thường trực UBMTTQVN huyện Bình Chánh cho biết: “Từ nguồn kinh phí mà chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting tài trợ, những năm qua, Quỹ Vì người nghèo của huyện đã thực hiện nhiều chương trình chăm lo đời sống cho người nghèo như trao tặng quà tết, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương. Đồng thời, để những hộ nghèo thoát nghèo bền vững, huyện còn triển khai các chương trình hỗ trợ phương tiện sinh kế như: máy may, xe máy, xe nước mía …”.

Ngoài chung tay hướng đến ủng hộ người nghèo, người tham gia đi bộ còn được dự chương trình rút thăm may mắn với nhiều giải thưởng có giá trị như: tivi 50 inch, tủ lạnh, nồi cơm điện Lock & Lock, lò vi sóng… với tổng giá trị giải thưởng hơn 32 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục