Quyền Anh: Wilder sẵn sàng đấu trận “Nhất thống giang hồ”, ngay cả trên… sao Hỏa

Cáo buộc việc Anthony Joshua luôn tìm cách trách né trận đấu “Nhất thống giang hồ” của làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới, Deontay Wilder “cuồng nộ” vừa lên tiếng cho biết, anh sẵn sàng đối mặt với tay đấm người Anh ở bất kỳ đâu trên Trái đất, hay thậm chí trên cả… sao Hỏa.

Deontay Wilder (trái) trong trận thắng Luis Ortiz
Deontay Wilder (trái) trong trận thắng Luis Ortiz
“Tôi sẽ đối mặt với Anthony Joshua ở bất kỳ đâu trên thế giới, bất kỳ đâu trên Trái đất. Thậm chí, bạn có thể tổ chức trận đấu đó trên… sao Hỏa, khi loài người chúng ta chinh phục thành công nó và biến nó trở thành thuộc địa, thì tôi cũng sẵn sàng đối mặt với anh ta ở đó”, Wilder cho biết trong một video-clip được quay riêng và dàn dựng khá nghiêm túc, “Tôi nghĩ Joshua vẫn đang né tránh tôi”.
“Joshua biết anh ra sẽ để thua vào một ngày nào đó, và đó sẽ là trận đấu với tôi. Tôi biết tôi sẽ đấm gục anh ta. Anh ta phải chứng tỏ dũng khi cho đến khi cạn kiệt năng lượng. Sau đó, sẽ là cuộc sống và cái chết. Một khi anh ta mệt mỏi, tôi trông thấy anh ta bỏ cuộc, một khi chuyện đó diễn ra, tôi sẽ chuyển sức nóng về phía anh ta, đó sẽ là một cuộc vây giáp công thành. Và có lẽ, họ sẽ phải tung khăn trắng đầu hàng để cứu lấy anh ta”, Wilder “cuồng nộ” tưởng tượng.
“Tôi đã làm đủ tất cả mọi chuyện để kêu gọi Joshua thượng đài với tôi. Và giờ đây, tôi còn phải thúc giục anh ta thêm bao nhiêu lần nữa? Tôi chính là người bao vây và khóa chặt giai đoạn cuối của sự nghiệp của Joshua, và anh ta biết rõ điều đó. Do vậy, anh ra đang hoảng sợ. Chuyện này rất đáng sợ với anh ta”, Wilder “cuồng nộ” nói.
Khát khao được “Nhất thống giang hồ” của Wilder “cuồng nộ” đã lên đến đỉnh điểm sau khi anh có trận đấu “đột phá đời người” – đánh bại Luis “King Kong” Ortiz bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10, sau khi suýt bị đấm đo ván ở cuối hiệp đấu thứ 7. 
Cũng giống như khi AJ đánh bại Vladimir Klitschko, hay khi Tây Môn Xuy Tuyết đâm gục Diệp Cô Thành Chủ, chiến thắng của Wilder trước một đối thủ lớn như Ortiz đã đưa anh vươn lên một tầm đẳng cấp mới và giờ đây, anh không thể chờ đợi một trận đấu “làng nhàng”. Đó phải là trận đấu thống nhất tất cả các đai vô địch hạng nặng thế giới với đối thủ thống trị lục địa bên kia đại dương…
Nhớ về chiến thắng nghẹt thở trước võ sĩ người Cuba, Wilder nói: “Có thời điểm, Ortiz đã tung ra hàng loạt đòn đánh phối hợp rất ngoạn mục và đấm thẳng vào người tôi bằng những cú ra đòn rõ ràng. Nhưng tôi đã không gục ngã. Tôi đã có đôi chút lúng túng, nhưng sau đó tôi đã điều chỉnh lại bản thân, và đó chính là ví dụ hoàn hảo về một nhà vô địch cả trong tâm trí lẫn trong trái tim”.
 Khoảnh khắc Wilder đấm gục Ortiz
“Quyền Anh là một môn thể thao nguy hiểm. Nhưng tôi tin tưởng vào trái tim và sức mạnh của mình. Đánh bại Luis Ortiz cho thấy, không còn ai có đủ kỹ năng đánh bại được tôi. Mục tiêu của tôi là nhất thống giang hồ, chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, tôi mới là người giỏi nhất. Chiến thắng này rõ ràng đã giúp tôi củng cố một sự thật, vị trí của tôi là gã trai tồi tệ nhất đứng đầu chuỗi thức ăn”, Wilder hào hứng cho biết.
*Ở trong một biến cố đáng chú ý khác phía… bên kia đại dương, AJ đã lựa chọn “bại tướng” Carlos Takam (người Pháp gốc Cameroon, người đã thua AJ bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 10 trong trận đấu diễn ra hôm 28-10-2017) làm “quân xanh” hòng chuẩn bị cho trận đấu với Joseph Parker (New Zealand) vào cuối tháng 3 này. Ông bầu Eddie Hearn của AJ lý giải: “AJ muốn tập luyện với ai đó có tầm đẳng cấp thế giới. AJ muốn ai đó có tính chiến đấu cao độ trong các buổi tập. AJ có 6, 7 người sẵn sàng đấu tập cùng cậu ấy, nhưng cậu ấy nói: “Tôi muốn Takam vì tin rằng anh ta là một bạn tập tuyệt vời. Anh ta có thể mang lại những buổi tập tận sức”.
Quyền Anh: Wilder sẵn sàng đấu trận “Nhất thống giang hồ”, ngay cả trên… sao Hỏa ảnh 1 Carlos Takam (trái) trong trận thua AJ
Takam chưa thượng đài một trận nào kể từ khi để thua AJ hồi năm ngoái, dù có tin đồn anh sẽ đấu với Dereck Chisora “cái tát tai”. Mới đây, trả lời phỏng vấn trên Boxing News, Takam cho biết anh vẫn còn rất giận dữ với trận thua AJ: “Tôi vẫn còn rất giận dữ vì cái cách mà trọng tài cho dừng trận đấu. Rất, rất giận dữ. Tôi không biết tại sao ông ta lại cho dừng trận đấu. Tôi chẳng bị đau, tôi vẫn đang OK. Tôi đã hỏi Phil Edwards sau trận đấu: “Tại sao ông lại cho dừng trận đấu? Tại sao ông làm như vậy?”. Tôi muốn gặp lại ông ta, mặt đối mặt thêm một lần nữa để hỏi về chuyện này”.

Tin cùng chuyên mục