Quyền Anh: Wilder đấu với Ortiz – thắng làm Vua, thua làm giặc

Sáng mai, Chủ nhật 4-3, bên cạnh trận tranh đai hạng bán nặng rất đáng chú ý của WBO giữa 2 võ sĩ Nga là Sergei Kovalev và Igor Mikhalkin, còn có một trận quyền Anh hấp dẫn khác, đó là cuộc đối đầu giữa Deontay Wilder “cuồng nộ” và “bất khả chiến bại” với Luis “King Kong” Ortix “chưa từng thất bại”. Trận tranh đai vô địch hạng nặng của WBC sẽ diễn ra ở sàn đài Barclays Center (New York)

Wilder (trái) mặt đối mặt với Ortiz
Wilder (trái) mặt đối mặt với Ortiz
Khi “bất khả chiến bại” đụng “chưa từng thất bại”
Wilder hiện đang được đánh giá là “võ sĩ nguy hiểm nhất” ở trong làng quyền Anh hạng nặng chuyện nghiệp thế giới. Tay đấm 32 tuổi người Mỹ có biệt danh “cuồng nộ” đang sở hữu thành tích thắng tuyệt đối trong cả 39 lần thượng đài, nhưng đặc biệt hơn, anh đã thắng đến 38/39 trận đấu của mình bằng knock-out, và trong lần thượng đài gần nhất, anh đã đấm gục Bermane Stiverne (Canada) những 2 lần ngay trong hiệp đấu đầu tiên, khiến đối thủ bất tỉnh nhân sự trong mười mấy giây khi hiệp 1 vẫn còn đúng 1 giây mới kết thúc.
Quyền Anh: Wilder đấu với Ortiz – thắng làm Vua, thua làm giặc ảnh 1 Deontay Wilder
Ngược lại, tay đấm sinh năm 1979 người Cuba, Ortiz “King Kong” cũng có một chiến tích rất lẫy lừng. Anh này chưa từng để thua trận đấu nào trong 28 lần thượng đài, dù đã bị xử thua 2 lần vì những rắc rối ở trong và sau các trận đấu. Ortiz cũng sở hữu thành tích thắng knock-out khá ấn tượng với 24 lần đấm gục đối phương trước khi kết thúc 12 hiệp đấu. Ngay vào lúc này, nếu như Anthony Joshua ở lục địa châu Âu phải đấu với Joseph Parker ở lục địa châu Đại Dương, thì ở lục địa châu Mỹ, chỉ có Ortiz mới là đối thủ xứng tầm nhất dành cho Wilder trong hạng cân nặng ký nhất.
Kết cục của “King Kong”
Wilder đương nhiên được đánh giá cao hơn, vì anh trẻ hơn, mạnh mẽ hơn, “cuồng nộ” hơn và nhận được sự ủng hộ từ đám đông khán giả nhà. Võ sĩ người Mỹ mạnh miệng cho biết: “Chúng ta ai ai cũng biết được kết cục của… King Kong trong các bộ phim là như thế nào. Họ thường nói, số 7 là một con số may mắn. Tôi đã bảo vệ đai vô địch của WBC những 6 lần. Điều đó khiến lần bảo vệ đai vô địch trước Ortiz lần này, con số 7, là điều may mắn. Tôi đã có Chúa, có sức mạnh, có kỹ năng của mình ở kề bên, và giờ đây, tôi còn có thêm cả sự may mắn. Tôi không thể thua”.
“Tôi sẽ cho cả thế giới biết được rằng, cân nặng chẳng có ý nghĩa gì cả (Ortiz nặng đến 108 kg, so với hơn 96 kg cân nặng của Wilder). Cuối cùng, đó vẫn là một màn căng sức về tâm lý. Trên giấy tờ, anh ta trông rất ổn. Nhưng anh ta chưa từng đối đầu với một oanh tạc cơ bằng đồng (một biệt danh khác của Wilder), anh ta chưa từng phải đối đầu với một đối thủ sẵn sàng xé toạc đầu anh ta, theo đúnh nghĩa đen nhé”, Wilder hùng hổ cho biết. Không “đao to búa lớn” như Wilder, Ortiz rất nhỏ nhẹ nói về khát khao và ước mơ của mình: “Trong phòng tập của tôi, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ thứ gì mà Wilder mang lên sàn đài. Bất kỳ thứ gì mà anh ta mang đến, những cú đấm, những cú ra đòn… tất cả những gì mà anh ta đã rèn luyện, chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng mà không có vấn đề gì. Bạn phải thích nghi với tất cả những gì sẽ xảy ra trong trận đấu đêm nay, tôi đã được chuẩn bị và có thừa trải nghiệm. Tôi đã chờ đợi cơ hội này trong cả sự nghiệp, từ khi còn là một tay đấm nghiệp dư đến bây giờ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Đây là thứ mà tôi đã mơ. Tôi sẽ không thua trận đâu”.
Quyền Anh: Wilder đấu với Ortiz – thắng làm Vua, thua làm giặc ảnh 2 Luis Ortiz
Thắng làm Vua, thua làm giặc
Người giành chiến thắng sẽ trở thành ông Vua của lục địa châu Mỹ, có quyền phóng tầm mắt sang bên kia đại dương để chờ đợi người giành chiến thắng trong cuộc tranh tài giữa lục địa châu Đại dương và lục địa châu Âu. Người thắng cũng sẽ tiếp tục sở hữu thành tích “bất khả chiến bại”, một thành tích đáng nhớ để đời. Còn người thua, không chỉ làm… "giặc cỏ", mà có thể, cả sự nghiệp, tâm lý… sẽ bị hủy hoại, không bao giờ có thể gượng dậy. Thế nên, cả Wilder lẫn Ortiz đều sẽ dốc sức, họ không muốn thua một chút nào.

Tin cùng chuyên mục