Quyền Anh: Wilder “cuồng nộ” muốn mặt đối mặt với Fury “giận dữ” vào cuối tuần này

Ở sàn đài Windsor Park (Belfast – Bắc Ailen) vào cuối tuần này, Tyson Fury “giận dữ” sẽ thượng đài với Francesco Pianeta trong trận đấu thứ 2 kể từ khi anh quay trở lại với làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới – sau quãng thời gian gần 3 năm “vắng bóng giang hồ”. Nhưng tâm điểm của chú ý, lại là yêu cầu “mặt đối mặt” với Fury của Deontay Wilder “cuồng nộ”.
Wilder "cuồng nộ" muốn mặt đối mặt với Fury "giận dữ" ở Belfast
Wilder "cuồng nộ" muốn mặt đối mặt với Fury "giận dữ" ở Belfast

Hụt trận thượng đài với Anthony Joshua đang khiến cho Wilder “cuồng nộ”… cuồng nộ hơn bao giờ hết. Khi mà AJ sẽ đấu với tay đấm người Nga Alexander Povetkin vào ngày 22-9 tới đây để bảo vệ các đai vô địch hạng nặng WBA (Super), IBF, WBO và IBO, “Quyền vương châu Mỹ” đang rất muốn nhắm đến một đối thủ khả dĩ khác, và người “xứng đáng sánh vai với anh” ngay vào lúc này, ngoài AJ, không ai khác hơn là Fury “giận dữ”, vốn cũng là “Quyền vương thế giới” một thời. Trận đấu giữa Wilder và Fury, nếu được dàn xếp, sẽ có sức hút còn lớn hơn trận đấu giữa AJ và Povetkin. Vì thế, Wilder đang rất muốn “mặt đối mặt” với Fury vào cuối tuần này, chưa phải để đấm nhau, mà để “nói chuyện cho ra lẽ”.

“Tôi không thể chờ đợi đến thời khắc được đối mặt với anh ta”, Wilder tâm sự, “Tôi phải thừa nhận, với tất cả sự thành thật, Fury sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn đối với tôi, và sẽ là một trận đấu khó khăn hơn tất thảy những gì mà người ta suy nghĩ hay tưởng tượng. Fury là một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới, và tôi cũng chỉ muốn người giỏi nhất đấu với người giỏi nhất!”.

Wilder nói thêm rằng: “Ở Belfast, Bắc Ailen, chiếc oanh tạc cơ bằng đồng này (cũng là biệt danh của Wilder) sẽ cố xây dựng trận đấu kỳ vọng đó. Đó sẽ là một đêm thật tuyệt vời, khi tôi hướng đến việc mặt đối mặt với Fury tại Belfast vào cuối tuần này”.

Về phần mình, Fury “giận dữ” hứa sẽ mang đến cho khán giả Bắc Ailen tại Belfast một trận kịch chiến hấp dẫn và mãn nhãn. Hy vọng, đó không phải là “một trận đấu giỡn chơi” khi Fury đấu với Sefer Seferi của Albania hôm 9-6, trận đấu mà Fury đã đùa cợt trong suốt thời gian hiện diện trên khán đài vì trình độ quá chênh lệch với đối thủ, và có thời điểm, anh này đã không tiếp tục thi đấu, chỉ để nhìn lên khán đài xem các khán giả choảng nhau vì tranh giành chỗ ngồi, hay gì đó. Đó là trận đấu mà “màn thượng đài của khán giả” còn hấp dẫn hơn chiến cuộc giữa Fury và Seferi…

Tin cùng chuyên mục