Quyền Anh: Wilder “cuồng nộ” không giết ai cả, anh chỉ đấm gục Breazeale ngay ở hiệp đấu đầu tiên

Deontay Wilder “cuồng nộ” đã không làm theo những gì anh đã đe dọa. Anh chẳng giết chóc ai trên sàn đài Barclays Center (New York) vào trưa ngày hôm nay. Đơn giản, anh chỉ đấm gục Dominic Breazeale ngay trong hiệp đầu và giành chiến thắng knock-out thứ 40. Breazeale có biệt danh là “Trouble”, nhưng anh này chẳng gây ra phiền muộn nào cho Wilder…

Wilder gào thét sau khi đấm gục Breazeale, bảo vệ đai hạng nặng WBC
Wilder gào thét sau khi đấm gục Breazeale, bảo vệ đai hạng nặng WBC

Có lẽ, với Breazeale, may mắn to lớn nhất của anh sau trận thượng đài với Wilder “cuồng nộ” vẫn là - anh đã không phải chết. Nhưng nếu anh cố gắng gượng dậy đến kỳ cùng sau khi bị đấm gục quá nhanh chóng ngay trong hiệp đấu đầu tiên, thật sự người ta cũng chẳng hiểu số mệnh của anh rồi sẽ đi về đâu, khi Wilder “cuồng nộ” ra đòn quá hung hãn và điên khùng.

Ngay khi hiệp 1 còn khoảng 57 giây nữa là sẽ kết thúc, Wilder “cuồng nộ” bất ngờ vít mặt đối thủ bằng một cú “điểm nhẹ” bằng quyền trái, kiểu như để “định vị mục tiêu”, trước khi tung ra một cú “quai” cực mạnh bằng quyền phải khiến cả cằm, gò má, trán và đầu của Breazeale rung rinh.

Ngay sau khi trúng đòn nặng, quyền thủ cao 2 mét 01 người Mỹ đã đổ sầm xuống sàn đài như một cây đại thụ bị sét đánh. Anh này vẫn ý thức, cố gắng ngước đầu lên quan sát xem chuyện gì đang xảy ra, nhưng khi trọng tài điều hành trận đấu đếm đến 10, anh vẫn không thể gượng dậy.

Tình trạng của Breazeale khá tệ hại, tệ đến mức, khi trọng tài đã dựng người anh đứng lên, anh đã tựa sát dây đài, nhưng thân thể vẫn đung đưa như một kẻ say rượu. Đòn quyền knock-out của Wilder “cuồng nộ” quá mạnh, mạnh đến nỗi cả 2 phút sau, Breazeale vẫn chưa thể định hình những gì đang xảy ra quanh anh. Đó là một kết quả khác biệt quá rõ ràng.

Đây là trận thắng thứ 41 trong sự nghiệp của Wilder “cuồng nộ”, và là trận thắng bằng knock-out thứ 40. Trong suốt sự nghiệp đánh đấm khét tiếng của mình, Wilder “cuồng nộ” chỉ bị cầm hòa 1 lần duy nhất, và trớ trêu thay, đó là lần anh đánh đối phương nằm đo sàn những 2 lần, nhưng không thể khiến đối phương không thể gượng dậy.

“Kẻ táo gan” ngày đó chính là Tyson Fury “giận dữ”. Wilder “cuồng nộ” đang rất muốn đối mặt với anh này trong một trận “hậu chiến” hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn trong tương lai. Nhưng trước mắt thì, anh vẫn muốn chạm mặt Anthony Joshua “cơ bắp” cho một trận đấu "nhất thống giang hồ" thật sự.

Wilder “cuồng nộ” cho biết trên Showtime: “Tôi biết, rất nhiều người ở đây muốn có thông tin rằng, khi nào thì trận đấu với Joshua sẽ diễn ra. Điều tuyệt vời nhất về chuyện này chính là, các trận đấu đang được thương thảo. Mọi thứ đang được thảo luận, các bên đều đang nói chuyện. Tôi nghĩ, nếu nó xảy ra, thì… nó sẽ xảy ra. Trận đấu này sẽ xảy ra, tôi tin với tất cả mọi trái tim của mình”.

“Tôi không muốn nó giống như trường hợp giữa Lennox Lewis và Riddick Bowe (2 võ sĩ này từng chạm trán nhau khi còn chơi nghiệp dư, Bowe đánh bại Lewis và giành HCV ở Olympic 1988, nhưng sau đó khi chuyển sang chuyên nghiệp, dù thách thức nhau rất nhiều lần, họ chưa bao giờ có cơ hội đối đầu với nhau). Làng quyền hạng nặng hiện đang rất kinh hoàng, nghĩa vụ của chúng tôi là mang lại cho các CĐV những gì mà họ mong muốn. Hãy cho chúng tôi thêm thời gian. Thỏa thuận rồi cũng sẽ xảy ra”, Wilder “cuồng nộ” tâm sự.

Phía của AJ “cơ bắp”, cũng thật lòng muốn đấu với Wilder “cuồng nộ”, sau khi chứng kiến màn ra quyền quá ấn tượng của anh. Ông bầu khét tiếng Eddie Hearn cho biết: “Đó là một chiến thắng quá ấn tượng dành cho Deontay. Xem anh ta thi đấu rất là hào hứng. Anh ta đã làm công việc của mình, còn giờ đây là lúc AJ cần phải làm điều tương tự trong trận đấu với Andy Ruiz Jr ở sàn đài Madison Square Garden vào ngày 1-6 tới đây. Trận đấu giữa AJ và Wilder sẽ là trận đấu quyền lớn nhất và nó sẽ phải diễn ra, không còn nghi ngờ gì nữa. Nó sẽ làm thay đổi cả thể thao toàn cầu”.

Chiến thắng của Deontay Wilder là bài học để Anthony Joshua đừng đánh giá quá thấp đối thủ. Trước khi trận đấu này diễn ra, AJ “cơ bắp” từng ngạo mạn cho biết: “Breazeale là rất khó nhằn. Tôi sẽ cần 7 ván đấu để đấm gục anh ta. Tôi hy vọng Wilder sẽ làm điều đó ở hiệp 9, để tôi có thể nói: “Này, tôi đấm knock-out sớm hơn”. Nhưng giờ đây, Wilder “sớm hơn AJ đến 6 hiệp”.

Những hình ảnh khác của trận đấu
Quyền Anh: Wilder “cuồng nộ” không giết ai cả, anh chỉ đấm gục Breazeale ngay ở hiệp đấu đầu tiên ảnh 1 Wilder và cú ra quyền định mệnh
Quyền Anh: Wilder “cuồng nộ” không giết ai cả, anh chỉ đấm gục Breazeale ngay ở hiệp đấu đầu tiên ảnh 2 Breazeale đổ xuống sàn đài như một cây đại thụ bị sét đánh
Quyền Anh: Wilder “cuồng nộ” không giết ai cả, anh chỉ đấm gục Breazeale ngay ở hiệp đấu đầu tiên ảnh 3 Hình ảnh hoàn toàn tương phản - người nằm đài, kẻ đứng trên đỉnh vinh quang

Tin cùng chuyên mục