Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua

Dillian Whyte vừa lên tiếng cho biết, anh sẵn sàng thay thế Joseph Parker, để đeo găng “phó hội” với Anthony Joshua, trong trường hợp tay đấm người New Zealand không đạt được thỏa thuận để thượng đài với võ sĩ VĐTG người Anh.
Dillian Whyte sẵn sàng "phó hội" Joshua thay cho Parker
Dillian Whyte sẵn sàng "phó hội" Joshua thay cho Parker
Trận đấu thống nhất các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, IBO và WBO dự kiến diễn ra giữa Joshua và Parker vẫn chưa đạt được tiến triển nào rõ rệt, dù hồi tuần trước, ông bầu quyền Anh khét tiếng Eddie Hearn đã tiên đoán, mọi thứ sẽ được xúc tiến ngay trong tuần này. Theo phía Parker, AJ đã từ chối, không chịu thỏa hiệp trong việc nâng cao thêm mức lợi nhuận cho tay đấm người New Zealand.
Theo dõi sát sao vụ thương thảo này chính là “đối thủ đầy duyên nợ” của AJ, tay đấm đồng hương Whyte, người vẫn đang chờ xác định đối thủ tiếp theo của mình trong một trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ở Nhà thi đấu O2 (London) vào ngày 3-2 năm sau. Quan điểm của Whyte là rất rõ ràng, nếu Parker không thể thi đấu với AJ, Whyte sẵn sàng thay thế vào chỗ trống, đeo găng và “phó hội” cựu thù.
Whyte mới cho biết trên Sky Sports: “Thật sự, sẽ hoặc là Parker, hoặc là tôi. Vâng, tôi muốn đấu với Joshua trong trận đấu tiếp theo, muốn 100%. Kể từ trận đấu hồi năm 2015, tôi luôn muốn có một trận đấu đó, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào kinh doanh, vào danh dự, tất cả mọi thứ khá nữa. Do tôi già hơn, tôi ưa thích kiểu trận đấu này, có rất nhiều lợi nhuận và tôi có thể mang đặt lên bàn rất nhiều giá trị khác nữa. Tôi rất hạnh phúc nếu đón nhận trận đấu, nhưng tôi cũng phải được đền bù đúng cách, tất cả là như vậy đó”.
Quan điểm của ông bầu Hearn cho rằng, Whyte luôn nằm trong tầm "ra đa" của Joshua, nhưng đó phải là trong một trận đấu bảo vệ đai sau đó, hoặc là khi Whyte có một đai VĐTG để mặc cả thiệt hơn. Hiện tại, võ sĩ sinh ra ở Jamaica chỉ có đai vô địch WBC (Silver), không phải đai VĐTG. “Đầu tiên, Dillian có thể thi đấu với Joshua vào tháng 3 hay tháng 4 năm sau. Thứ hai, anh ta có thể đấu với Joshua trong trận thống nhất đai vô địch. Dillian cũng ở rất gần. Nhưng mục tiêu của tôi là Dillian đấu để tranh đai VĐTG, sau đó mới đấu với Joshua để thống nhất các đai, như vậy mới bùng nổ. Chúng tôi phải trao cho anh ta cơ hội, nhưng không dễ dàng”.
Whyte là 1 trong số vài võ sĩ hiếm hoi mà AJ dành cho sự tôn trọng. Dù từng đánh bại đối thủ bằng knock-out ở hiệp 7 trong trận đấu kịch tính hồi năm 2015, nhưng thực tế, AJ và Whyte đang có thành tích... hòa nhau 1-1, vì Whyte từng đánh bại AJ khi còn thi đấu ở hệ giải nghiệp dư. Whyte cho biết: “Tôi sẽ mang lại cho anh ta nhiều thứ hơn nếu chạm mặt nhau lần này. Lần trước, tôi đã cố chiếm áp đảo và căng sức, nhưng anh ta giàu thể lực hơn là tôi nghĩ. Tôi đã bị chấn thương và những vấn đề khác khiến tôi gục ngã. Nhưng tôi sẽ thành thật với bản thân, toi không ở trong trạng thái tốt nhất của đẳng cấp thi đấu ở lần đối mặt trước”
“Tôi hiểu và chấp nhận thất bại, từ đó cho đến nay, tôi đã tập luyện qua từng ngày, mỗi một trận đấu của tôi đều có được điều kiện tốt hơn trận đấu trước đó, và ngay cả trong một trận đấu đến tận ván đấu thứ 12, tôi vẫn còn sung sức. Tôi sẽ dốc sức, cho đến tận tiếng chuông cuối cùng. Với Joshua, vấn đề chính là cố đẩy lùi anh ta lại, cố khiến anh ta đấm hụt, càng nhiều càng tốt, sau đó tạo ra các vấn đề. Bạn cũng cần phải nghiến răng nhận 1 đòn để tung ra 1 đòn trả đũa, và tôi có thể làm được tất cả điều đó”, Whyte nói.
Những hình ảnh đáng nhớ trong trận đấu giữa AJ - Dillian Whyte hôm 12-12-2015
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 1 Hai võ sĩ trao nhau những đòn đánh rất quyết liệt
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 2 Một trận đấu căng thẳng trước khi Whyte bất ngờ gục ngã
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 3 Đã có thời điểm, Whyte khiến AJ gặp rất nhiều khó khăn
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 4 Điều đó khiến AJ mất bình tĩnh và đánh mất tính kỷ luật của mình (theo lời HLV của AJ)
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 5 Nhưng rồi AJ cũng đã đâm gục được Whyte
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 6 Whyte không gượng dậy nổi sau cú knock-out
Quyền Anh - Whyte sẵn sàng thay Parker, “phó hội” Joshua ảnh 7 ...Còn AJ đã có trận thắng thứ 15 liên tiếp






Tin cùng chuyên mục