Quyền Anh: Võ sĩ từng knock-out Mike Tyson rời sàn đài, mặc đối thủ và trọng tài đứng nhìn

Cách đây vài ngày, một sự cố hy hữu đã xảy ra trước trận đánh quyền tranh đai hạng nặng của nước Đức (đai GBA). Võ sĩ Danny Willliams, người được trông chờ sẽ thượng đài với đối thủ Gueney Artak, đã bước lên sàn đài trong bộ quần áo thời trang chỉn chu, nhưng lại không phải là trang phục thi đấu, và nói lời từ chối thượng đài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người…

Danny Williams, người từng hạ KO Mike Tyson, vẫn còn thượng đài
Danny Williams, người từng hạ KO Mike Tyson, vẫn còn thượng đài

Danny Williams, người đã trải qua hết các thủ tục trước trận tranh đai hạng nặng của GBA này, từ họp báo trước trận đấu, cân trọng lượng, và ngày hôm trước vẫn không hề cho thấy ý định sẽ rút lui, đột nhiên thay đổi quyết định vì buổi sáng ngay hôm thượng đài, anh đã thức dậy với trạng thái khá mệt mỏi, bị cảm cúm và cảm thấy rất nhức đầu. Do vậy, Danny Williams ra quyết định bỏ cuộc vào giờ chót.

Sau khi thông báo về quyết định của mình ngay trên sàn đài, Danny Williams đã rời khỏi địa điểm thi đấu, bỏ lại đối thủ Artak - người tỏ ra rất tức giận vì không được biểu diễn trước đám đông khán giả, liên tục… tự đấm vào đầu, trọng tài và hơn 1.000 khán giả vẫn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra, vì Williams nói chuyện rất khó nghe, mà khu vực nhà thi đấu lại rất ồn ào.

Do trận đấu giữa Williams và Artak là sự kiện chính trong đêm thi đấu này, BTC đã phải đôn trận đấu phụ giữa Granit Stein và Wilmer Gonzalez (tranh đai bán nặng của WBU) lên làm sự kiện chính, nhưng chắc chắn cũng chẳng mấy ai nhớ đến việc Stein đã đánh bại Gonzalez ra sao, vì họ vẫn còn đang mải bàn luận về sự cố do Williams tạo ra.

“Thật buồn khi chứng kiến Danny Williams như thế này”, một tờ báo viết. Trong khi đó, có nhiều CĐV bênh vực Williams khi viết trên Twitter: “Nếu người đàn ông cảm thấy không khỏe, tại sao ông ấy lại phải mạo hiểm mạng sống của mình. Theo như tôi nghĩ, ông ấy đã làm rất đúng và rất dũng cảm, khi quyết định rút lui”.

Vấn đề ở đây là, Danny Williams là một cái tên… cực kỳ nổi tiếng. Anh là một quyền thủ kỳ cựu của Anh quốc và được mãi nhớ với chiến thắng bằng knock-out ngay ở hiệp 4 trong trận đấu với Mike “thép” Tyson hồi năm 2004, sau đó được trao cơ hội thách thức đai vô địch WBC và The Ring của Vitali Klitschko (Klitschko “anh”) trong cùng 1 năm.

Năm nay đã 46 tuổi, Williams đã có 82 trận thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp trong sự nghiệp và vẫn quyết thượng đài vì nỗi lo cơm áo gạo tiền. Một CĐV thắc mắc khi thấy tên của Danny Williams: “Mọi thứ đang rối hết cả lên. Đầu tiên, Danny Williams, người từng đấm gục Mike Tyson, vẫn còn thi đấu sao? Thứ hai, tại sao ông ta lại tranh đai vô địch nước Đức?”.

Nỗi khổ của nhiều quyền thủ chuyên nghiệp, đâu phải ai cũng thấu hiểu!

Tin cùng chuyên mục