Quyền Anh: “Thuốc nổ Dynamite” chưa thể có trận toàn thắng thứ 10

Daniel Dubois, võ sĩ quyền Anh hạng nặng trẻ người Anh có biệt danh “Triple D” hoặc “Thuốc nổ Dynamite” vẫn chưa thể có trận toàn thắng thứ 10 sau khi rút lui khỏi cuộc đối đầu với Razvan Cojanu (Rumani) vì cảm cúm. Trận đấu dự kiến diễn ra vào thứ Bảy này ở sàn đài Brentwood Centre, vì thế, vẫn chưa có lịch tái đấu, dù những sự kiện khác vẫn sẽ tiếp diễn.

Daniel Dubois (phải) chưa thể có trận toàn thắng thứ 10
Daniel Dubois (phải) chưa thể có trận toàn thắng thứ 10

“Thuốc nổ Dynamite” là quyền thủ trẻ được nhiều người chú ý vì dám hy sinh cơ hội giành HCV ở đấu trường của Olympic Tokyo 2020 để có thể sớm tập trung vào con đường đấm bốc chuyên nghiệp. Sự mạo hiểm của Dubois, đang mang đến thành công, khi anh được huyền thoại quyền Anh hạng nặng Anh quốc – Lennox Lewis, đánh giá rất cao, được cho là người có thể thay thế “ngai vàng” của Anthony Joshua và đang sở hữu chuỗi 9 trận toàn thắng; trong đó, có 8/9 trận thắng bằng knock-out.

Lần duy nhất khi mà “Thuốc nổ Dynamite” không thể giành được chiến thắng knock-out, đó là khi anh đánh bại Kevin Johnson (Mỹ) bằng điểm số sau 10 hiệp đấu hôm 6-10. Đó cũng là trận đấu gần đây nhất của quyền thủ mới 21 tuổi quê ở Greenwich (vùng đất nổi tiếng với Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich, nơi đặt mốc kinh tuyến số 0, phân chia 2 nửa địa cầu), người được dự báo là sẽ “thay đổi lại cục diện làng quyền hạng nặng thế giới ở trong tương lai, bắt đầu từ… cột mốc số 0”.

Quyền Anh: “Thuốc nổ Dynamite” chưa thể có trận toàn thắng thứ 10 ảnh 1 Daniel Dubois được cho là có thể thay đổi cục diện của làng quyền hạng nặng thế giới
Dubois đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các CĐV của mình vì đã buộc phải rút lui khỏi trận đấu vào hôm thứ Bảy: “Trong một môn thể thao như là quyền Anh, nếu bạn có ít hơn 100% sức khỏe khi chuẩn bị cho một trận đấu, bạn chỉ có thể có 1 lựa chọn duy nhất, đó là rút lui và quay lại vào 1 ngày khác. Quả là một thất vọng cay đắng đối với bản thân tôi, bởi vì tôi đang nhắm đến trận đấu thứ một chục của mình ngay trước dịp Giáng sinh. Giờ đây, tôi chỉ phải chờ đợi và những gì tôi có thể nói là xin lỗi Razvan và những người đã mua vé xem chúng tôi thi đấu”.

Ông bầu nổi tiếng Frank Warren cho biết: “Đây là một đòn giáng to lớn, nhưng những sự kiện khác trong ngày hôm đó vẫn phải tiếp diễn. Tôi cảm nhận được cảm giác của các CĐV và của Razvan, nhưng nếu Daniel đang bị cúm, không bao giờ có chuyện tôi cho cậu ấy thượng đài thi đấu. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn sẽ truyền trực tiếp các sự kiện khác và các khán giả truyền hình vẫn có thể chờ đợi để được chứng kiến nhiều quyền thủ sung sức nhất, những tài năng số 1 của thành London thượng đài trong đêm thứ Bảy này”.

Razvan được xem là một trong những đối thủ lớn nhất của Dubois tính đến thời điểm này. Tay đấm 31 tuổi người Rumani (hiện đang sở hữu thành tích 16 trận thắng, trong đó có 9 trận thắng bằng knock-out, và 4 trận thua) từng là võ sĩ thách thức đai vô địch hạng nặng của WBO do Joseph Parker, “Tù trưởng xứ Samoa”, sở hữu, trong trận thượng đài hôm 6-5-2017. Razvan đã thua Parker bằng điểm số sau 12 hiệp đấu (còn Parker, như đã biết, sau đó đã mất đai WBO vào tay của AJ).

Quyền Anh: “Thuốc nổ Dynamite” chưa thể có trận toàn thắng thứ 10 ảnh 2 Razvan Cojanu (trái) trong trận đấu với Luis Ortiz

Những sự kiện khác ở sàn đài Brentwood Centre

_Sunny Edwards (9 trận toàn thắng) thi đấu với Junior Granados để tranh đai vô địch Intercontinental của WBO hạng siêu ruồi
_Bradley Skeete (cựu vô địch Anh quốc hạng bán trung) đấu với Diego Ramirez
Ngoài ra, những võ sĩ mới nổi như Ryan Garner (hạng siêu lông, 7 trận toàn thắng), Hamza Seeza (hạng siêu trung, 5 trận toàn thắng) và Harvey Horn (hạng ruồi, 3 trận toàn thắng) cũng sẽ thượng đài trong một ngày 15-12 rất đáng chú ý...

Tin cùng chuyên mục