Quyền Anh: Thèm khát địa vị và tiền tài của Canelo, Ruiz muốn nối gót anh, làm nên lịch sử cho Mexic

Với chiến thắng oanh liệt trước Daniel Jacobs, Canelo Alvarez đã trở thành quyền thủ Mexico đầu tiên trong lịch sử, sở hữu cả 4 đai vô địch ở cùng 1 hạng cân. Anh cũng đang được xưng tụng là “Quyền thủ 365 triệu USD”, khi đã đi được bước thứ 2 trong hợp đồng 11 trận đấu với DAZN. Địa vị, tiền tài của Canelo, là thứ Andy Ruiz Jr muốn có được khi đấu với AJ “cơ bắp”.

Andy Ruiz đang tích cực tập luyện
Andy Ruiz đang tích cực tập luyện

Dù bị đánh giá thấp hơn Anthony Joshua rất nhiều, bản thân lại không phải là sự lựa chọn số 1 – chỉ là “hình nhân thế thân” khi đối thủ đã lên lịch của AJ “cơ bắp” là Jarrel Miller “Bé Bự” dính doping phải thối lui (mà chính bản thân của Miller “Bé Bự” lại càng không phải bộ 3 quyền thủ hàng đầu của làng quyền hạng nặng hiện nay, như là AJ, Deontay Wilder “cuồng nộ” và Tyson Fury “giận dữ”), nhưng Ruiz vẫn giữ được sự tự tin đơn sơ rất đáng ngợi khen.

Võ sĩ 29 tuổi, hiện đang sở hữu thành tích thắng 32/33 trận đấu, trong đó có 21 trận thắng bằng knock-out, tuy từng thua “bại tướng của AJ” – “Tù trưởng xứ Samoa” Joseph Parker, bằng điểm số trong trận tranh đai WBO hồi năm 2016 (đó cũng mới là lần đầu tiên, Ruiz có cơ hội được thách thức đai vô địch thế giới) nhưng vẫn đang cực kỳ lạc quan hướng đến trận thượng đài ở “Mecca of Boxing” – sàn đài Madison Square Garden (New York) – vào ngày 1-6.

Quyền thủ sinh ra trên đất Mỹ (tại Imperial Valley, California) cho biết: “Tôi đang cảm thấy tràn đầy động lực. Tôi hạnh phúc khi họ chọn tôi cho trận đấu tranh các đai vô địch. Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi cũng vừa thượng đài hôm 20-4 (thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 5 trước võ sĩ người Đức gốc Ucraina – anh Alexander Dimitrenko). Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị và thứ duy nhất mà tôi phải làm là tiếp tục tập luyện, chạy đua đến khi thuợng đài”.

Ruiz đang rất tự tin sẽ mang lại cho AJ “cơ bắp” sự ngạc nhiên trong trận đấu trên đất Mỹ (lần thượng đài đầu tiên trên đất Mỹ của AJ “cơ bắp”, với Ruiz, đây là lần thứ… 28, nhưng mới là lần đầu tiên anh được vinh dự thi đấu ở “Mecca of Boxing”): “Khi chúng tôi đụng đầu trên sàn đài, anh ta sẽ phải ngạc nhiên, rằng gã mập ù này sẽ cực nhanh, bởi vì rằng, xem trên truyền hình và thượng đài trên sàn đài sẽ là khác biệt rất lớn. Tôi không sợ bất kỳ ai. Tôi biết anh ta to lớn (Ruiz chỉ cao 1 mét 88, nhưng AJ “cơ bắp” cao đến 1 mét 98, có sải tay dài 208 centimet, trong khi sải tay của Ruiz chỉ là 188 centimet mà thôi), nhưng điều đó không khiến tôi sợ hãi. Tôi muốn đến và lập nên lịch sử cho Mexico”.

Quyền Anh: Thèm khát địa vị và tiền tài của Canelo, Ruiz muốn nối gót anh, làm nên lịch sử cho Mexic ảnh 1 Ruiz muốn gây ngạc nhiên cho AJ
“Tôi hy vọng người dân Mexico đang ủng hộ cho tôi. Có nhiều người nói rằng, do tôi nói tiếng Tây Ban Nha không tốt, họ không theo dõi tôi. Nhưng nếu tôi thắng các đai vô địch, họ sẽ ở bên phía của tôi. Cám ơn Chúa đã cho tôi cơ hội này để làm nên lịch sử. Tôi có tốc độ, bộ pháp… và chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi sẽ gặt hái được giấc mơ mà tôi từng ôm ấp khi còn rất nhỏ. Ngày 1-6 tới đây, tôi sẽ làm nên lịch sử”, Ruiz lạc quan nói.

Chiến thắng vào ngày 1-6, Ruiz sẽ nối gót Canelo, trở thành quyền thủ Mexico thứ 2 sở hữu 4 đai vô địch ở cùng 1 hạng cân. Đó là trận đấu mà anh cố tranh các đai WBA (Super), IBF, IBO và WBO. Nếu thắng, có thể anh sẽ tạo ra sức hút lớn hơn cả Canelo nữa, vì làng quyền hạng nặng, so với làng quyền hạng trung, là có sức hút hơn rất nhiều. Khi đó, người ta sẽ chẳng còn nề hà Ruiz sinh ra ở California trên đất Mỹ, nói tiếng Anh sõi hơn tiếng Tây Ban Nha. Nhưng, anh phải thắng cái đã, và cơ hội này, e rằng, quá mong manh.

Tin cùng chuyên mục