Quyền Anh: Sự quay trở lại của “Gã béo”

Cuối cùng thì “Gã béo” Tyson Fury cũng đã quay trở lại sàn đài, lần đầu tiên kể từ khi đánh bại Vladimir Klitschko hồi cuối của năm 2015. Sự “tái xuất giang hồ” của Fury “giận dữ” hứa hẹn sẽ mang lại cho làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp nhiều biến cố cực kỳ hấp dẫn.
"Gã béo" Tyson Fury đã quay trở lại
"Gã béo" Tyson Fury đã quay trở lại

Quay trở lại trong một trận đấu khôi hài

“Gã béo” đã đả bại “Vô danh ca ca” Sefer Seferi (Algeria) trong một trận đấu chênh lệch đẳng cấp hoàn toàn. Mà không chỉ chênh lệch về đẳng cấp, 2 đối thủ này còn chênh nhau cả về chiều cao, cân nặng, sải tay… Fury “giận dữ” cao 2 mét 05 với sải tay dài 216 centimet, trong khi đó, đối thủ của anh chỉ cao 1 mét 88 với sải tay dài 191 centimet. “Gã béo”, dù với nỗ lực giảm cân, vẫn nặng hơn đối thủ đến… 28,35 kg. Trận đấu giữa Fury và Seferi, vì thế, được miêu tả như trận đấu giữa “một gã khổng lồ chống lại một kẻ tí hon”. Fury hoàn toàn xứng đáng với hạng cân siêu nặng, còn Seferi chỉ là võ sĩ hạng dưới nặng mà thôi!

Quyền Anh: Sự quay trở lại của “Gã béo” ảnh 1 Gã khổng lồ Fury và chàng tí hon Seferi
Đó là lý do, Fury “giận dữ” đã dễ dàng giành chiến thắng, ngay sau khi hiệp đấu thứ 4 kết thúc – góc khán đài của Seferi đã tung khăn trắng đầu hàng vì lo sợ cho sinh mạng của võ sĩ của mình. Trước đó, trong suốt 4 hiệp đấu đầu tiên, Fury “giận dữ” thi đấu mà như… khiêu vũ ở trên sân khi giang tay thách thức đối thủ lao vào tấn công, không tấn công hết sức; thậm chí, có thời điểm, anh còn bị phân tâm bởi một cuộc ẩu đả trên khán đài và dừng lại để xem. Với “Gã béo”, đây là một màn quay trở lại đầy khôi hài, dù nó mang lại cho anh trận toàn thắng thứ 26 trong sự nghiệp.
Quyền Anh: Sự quay trở lại của “Gã béo” ảnh 2 Fury thi đấu như khiêu vũ
“Gã béo” tuyên bố sau chiến thắng trước sự chứng kiến của 15 ngàn CĐV (chứng tỏ anh vẫn có một sức hút vô cùng to lớn với giới mộ điệu quyền Anh Anh quốc): “Tôi đã có thể hạ gục đối thủ ngay trong 10 giây đầu tiên. Nhưng tôi muốn nuôi anh ta cho đến hiệp đấu thứ 5, hiệp đấu mà tôi đã tiết lộ với mọi người rằng tôi sẽ chận đứng anh ta. Sao cũng được, chiến thắng luôn là chiến thắng”.

Cần một võ sĩ to lớn hơn, cả về tầm vóc lẫn về danh tiếng

“Gã béo” thừa nhận: “Sau trận đấu này, sau trận thắng Seferi, tôi cần một đối thủ nặng ký hơn, một đối thủ ở hạng cân nặng thật sự, không phải một đối thủ nhỏ bé kiểu như thế này”. Đối thủ mà Fury “giận dữ” đang thèm khát chính là Tony Bellew – một “bại tướng” của Anthony Joshua đang giữ đai WBC Silver. Tuy nhiên, Bellew lại đang “vướng lịch” với “Cựu Quyền vương” châu Đại dương là Joseph Parker, và có vẻ như, “Gã béo” vẫn chưa sẵn sàng cho một đối thủ có đẳng cấp kiểu Bellew.

Quyền Anh: Sự quay trở lại của “Gã béo” ảnh 3 Fury "muốn có" Bellew (phải)
Trước mắt, gần như ông bầu Frank Warren sẽ thiết kế cho “Gã béo” trận đấu với một đối thủ chưa xác định danh tính vào ngày 18-8 tới đây, trong sự kiện Carl Frampton thượng đài để bảo vệ đai vô địch hạng lông tạm thời của WBO. Nhưng ông bầu Warren cũng cảnh báo: “Tyson cần tiếp tục giảm cân thêm nữa trước trận đấu vào ngày 18-8 tới đây. Anh ta nên biết rằng, đối thủ sắp tới sẽ có năng lực cao hơn hẳn”.

Muốn có đai vô địch thế giới vào cuối năm

Fury “giận dữ” đang muốn đốt cháy giai đoạn: “Frank sẽ khiến tôi bận rộn và tôi sẽ có đai vô địch thế giới vào cuối năm. Tôi muốn thượng đài, muốn trụ lại trên sàn đài và chiến đấu. Đây giống như là lần đầu tiên tôi thượng đài vậy, cảm giác thật là tuyệt vời. Đối thủ sắp tới hẳn sẽ là rất mạnh mẽ”.

Quyền Anh: Sự quay trở lại của “Gã béo” ảnh 4 Frank Warren (trái) và Fury
Trước mắt, hãy cùng chờ xem, đối thủ của “Gã béo” vào tháng 8 tới đây là ai?

Tin cùng chuyên mục