Quyền Anh: Sợ trận đấu bị “dìm hàng”, Alvarez ra sức tâng bốc Jacobs

Saul “Canelo” Alvarez sẽ có trận bảo vệ các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC và The Ring, đồng thời tranh đai IBF lần đầu tiên khi thượng đài với Daniel Jacobs (Mỹ) ở sàn đài T-Mobile Arena (Nevada) vào cuối tuần này. Do lo sợ trận đấu bị “dìm hàng” vì chất lượng của Jacobs, Alvarez ra sức tâng bốc đối thủ từng là “bại tướng” của “Quái thú” Gennady Golovkin.

Canelo Alvarez và Daniel Jacobs
Canelo Alvarez và Daniel Jacobs

Trong sự nghiệp của mình (bao gồm 37 trận đấu), Jacobs từng phải chịu 2 trận thua – thua quyền thủ người Nga Dmitry Pirog khi tranh đai WBO hồi tháng 7-2010 (thua bằng knock-out ngay ở hiệp đấu thứ 5) và đặc biệt nhất là thua “Quái thú” Golovkin trong trận tranh đai WBA (Super), WBC và IBO sau 12 hiệp đấu vào năm 2017.

Tuy vậy, với chiến thắng diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái trước quyền thủ người Ucraina – Serhiy Derevianchenko (thắng bằng điểm số không tuyệt đối sau 12 hiệp đấu ở sàn đài Hulu Theater, New York), Jacobs chẳng những “lấy lại” được danh dự, mà còn giành luôn đai IBF, trở thành một trong những quyền thủ hạng trung hàng đầu…

Nhưng cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, việc anh mãi mang danh là “bại tướng” của Golovkin, khiến tên tuổi của Jacobs không phải là một tên tuổi hấp dẫn. Có người nói, anh nằm dưới “đẳng cấp” của cả Alvarez lẫn Golovkin. Nhưng Alvarez rất cần đấu với Jacobs, trên con đường thực hiện tham vọng “thống nhất giang hồ” của làng quyền hạng trung.

Quyền Anh: Sợ trận đấu bị “dìm hàng”, Alvarez ra sức tâng bốc Jacobs ảnh 1 Jacobs mãi mang danh "bại tướng" của Golovkin
Để nâng giá trị của đối thủ, Alvarez đã ra sức tâng bốc tài năng của tay đấm 32 tuổi người Mỹ, ngoại trừ việc anh miêu tả trận đấu sắp diễn ra sẽ là “trận đấu phức tạp nhất kể từ khi đối đầu với… Floyd Mayweather”, Alvarez “tóc hung” còn nói Jacobs giỏi hơn Golovkin rất nhiều (!??), một kiểu bình luận khiến cho giới mộ điệu cảm thấy khó hiểu, nhưng lại dễ lý giải.

Alvarez cho biết trên Boxing Scene: “Tôi đã đấu với rất nhiều võ sĩ có phong cách khác nhau, bao gồm của những ứng viên tương lai của Sảnh đường danh vọng, nhưng Jacobs có chút khác biệt (?). Anh ấy mang đến nhiều năng lực và tài năng. Trận đấu với anh ta sẽ là khó khăn hơn rất nhiều, nhưng với những gì chúng tôi đã chuẩn bị và tập luyện, chúng tôi sẽ đến sàn đài vào đêm thứ Bảy tới đây, và giơ cao tay cánh của mình”.

Dù sao, tâng bốc đối thủ không có nghĩa là hạ thấp bản thân. Alvarez nói: “Tôi có kinh nghiệm. Tôi đã đấu với những võ sĩ cao hơn, to lớn hơn, có sải tay dài hơn. Đó là những gì mà chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi có những võ sĩ đấu tập đúng đắn, với phong cách tương tự. Tôi có năng lực để thích nghi với bất kỳ võ sĩ nào, đó là những gì tôi chuẩn bị làm”.

“Xem nè, không có gì là không thể trong cuộc sống, chưa kể đến quyền Anh. Tôi đã chuẩn bị. Nếu có thể thắng knock-out ở đó, thì tin tôi đi, tôi sẽ tận dụng cơ hội. Nếu không, tôi đã chuẩn bị cho bất cứ thứ gì, bao gồm việc chơi suốt 12 hiệp đấu. Với tôi, điều quan trọng nhất là thống nhất các đai vô địch ở hạng cân này. Chưa ai ở Mexico từng làm được điều này, thắng cả 4 đai vô địch. Đó là động lực của tôi, tiếp tục viết nên lịch sử”, Alvarez nói.

Alvarez tiếp tục ca tụng bản thân và tâng bốc đối thủ: “Với tôi, bất cứ nơi nào tôi đi, mọi người đều đón nhận tôi với tình yêu và sự ủng hộ (!??). Thật là tươi đẹp. Tôi không thể nói thế nào là đủ. Đơn giản, chỉ là một trải nghiệm tuyệt vời khác của tôi. Mỗi một trận đấu của tôi đều rất quan trọng. Mỗi một trận đấu đều làm nên lịch sử, là sự kiểm tra. Jacobs là quyền thủ hạng trung giỏi thứ 2 thế giới, vì thế, đó là một bước tiến mới của tôi”.

Trong khi đó, Jacobs cũng cố gắng “lên gân, lên cốt”: “Đầu tiên, bạn phải bước ra sàn đài và giành một chiến thắng thật là thuyết phục. Tôi không muốn có bất kỳ tranh cãi nào. Tôi muốn trở thành người chiến thắng, và tôi muốn tất cả các CĐV điều phải biết rằng, tôi là võ sĩ hạng trung giỏi nhất thế giới”

Tin cùng chuyên mục