Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz

Tyson Fury vừa mới thể hiện “sự fair-play” ngút trời. Sau khi “hủy diệt” đối thủ người Đức, Tom Schwarz ở hiệp đấu thứ 2 trong trận thượng đài sáng nay tại MGM Grand Arena (Las Vegas, Mỹ) và khiến đối phương rời khỏi sàn đài với cái mũi bị gãy, gương mặt đầy máu, anh đã sang tận phòng riêng của “bại tướng” để thăm hỏi và động viên anh này…

Fury giành chiến thắng thuyết phục
Fury giành chiến thắng thuyết phục

Nếu chỉ xem qua hiệp đấu đầu tiên, không ai nghĩ Schwarz sẽ gục ngã sớm đến như vậy. Võ sĩ người Đức đã trải qua 3 phút mở màn với phong thái rất chỉn chu, quyền nào ra quyền đó, bất chấp việc đang đối mặt với 1 trong số vài quyền thủ đáng sợ nhất trong làng quyền hạng nặng thế giới.

Nhưng, ai mà chẳng bắt đầu với phong thái chỉn chu, với tác phong lịch lãm như vậy, cả Anthony Joshua "cơ bắp" cũng vậy (đương nhiên, hẳn sẽ không phải là Dominic Breazeale, người đã bị Deontay Wilder “cuồng nộ” bóp vụn ngay trong hiệp đấu đầu tiên).

Tuy vậy, kể từ khi bước vào hiệp đấu thứ 2, thân phận giữa 2 bên đã hoàn toàn khác biệt. Trong khi Fury “giận dữ” thảnh thơi tung những quyền trái cực kỳ hiểm hóc, Schwarz bắt đầu thấm thía nỗi oan nghiệt khi thượng đài cùng quyền thủ từng được mệnh danh là “Vua Digan”.

Một trong những quyền trái chính xác của Fury “giận dữ”, đã khiến cho cái mũi của Schwarz vẹo hẳn sang một bên, và máu bắt đầu chảy ra trên gương mặt điển trai của võ sĩ người Đức. Ở thời điểm đó, quãng đường của hiệp đấu thứ 2 mới đi được 2/3 thời gian.

Khi hiệp đấu còn khoảng 50 giây nữa, Schwar tung ra “liên hoàn quyền” cuối cùng, với hy vọng gỡ gạc lại những bất lợi. Tuy vậy, một Fury cao đến 2 mét 06 và nặng 124 kg, vẫn linh hoạt đến mức khó có thể tin nổi.

Chỉ với 4, 5 tình huống lắc người, vốn ảo diệu như thân ảnh Đoàn Dự khi vận dụng “Lăng Ba Vi Bộ”, Fury “giận dữ” đã giũ sạch những pha ra đòn của đối thủ. Không một đòn quyền nào của Schwarz chạm được vào da thịt của anh. Đám đông khán giả ở MGM Grand Arena đã phấn khích hoan hô hết mình, trong khi BLV truyền hình hét lên khen ngợi Fury hết mực.

Không vây ép được Fury “giận dữ”, Schwarz biết ý lui về một góc đài, với ý định phòng ngự để chờ tiếng chuông báo hiệu hiệp 2 kết thúc. Nhưng Fury lừ lừ tiến lại, như con cọp thủ thế vồ mồi.

Hai đòn quyền liên tục của anh, khiến Schwarz khụy xuống, quỳ một chân trên sàn đấu. Trọng tài đã đếm đến 8, trong khi Schwarz đứng dậy, cố đi qua đi lại để cảm thấy tỉnh táo, nhưng tỉnh táo như thế nào, khi mặt anh vẫn đầm đìa máu tươi? Sau 2 lần hỏi Schwarz: “Anh có OK không?”, trọng tài cho trận đấu tiếp diễn.

Nhưng chỉ 10 phút sau đó, ông phải cho trận đấu kết thúc, tuyên bố Fury “giận dữ” thắng knock-out kỹ thuật, vì Fury chớp lấy thời cơ, ép sát góc đài, liên tục ra đòn, trong khi Schwarz chỉ còn biết giơ 2 tay lên ôm đầu chịu trận. Hiệp đấu chỉ còn 8 giây nữa là kết thúc, nhưng chắc chắn, võ sĩ người Đức sẽ không chịu nổi quá 2 giây.

“Chào mừng đến với Vegas”, BLV truyền hình đã hét to lên như vậy, khi chứng kiến khoảnh khắc Fury “giận dữ” leo lên dây đài, thể hiện “uy quyền tối thượng” của mình.

Anh đã đặt chân lên đất Mỹ theo một cách rất ấn tượng, đấu hòa với Wilder “cuồng nộ”, dù 2 lần bị đấm gục trong hiệp đấu thứ 12 tại Los Angeles, và giờ đây, hủy diệt Schwarz ngay ở hiệp đấu thứ 2 tại Las Vegas. “Tầng luyện quyền” tiếp theo của Fury “giận dữ” là gì? Madison Square Garden ở New York chăng, biết đâu đó. Fury đang là quyền thủ người Anh rất được yêu mến trên đất Mỹ.

Fury “giận dữ” hào hứng cho biết, sau chiến thắng có độ thuyết phục không kém gì khi Wilder “cuồng nộ” đấm gục Dominic ngay ở hiệp đấu đầu tiên: “Trận đấu hôm nay là rất tuyệt vời. Tôi sẽ hưởng thụ nó. Còn trước mắt, chúng tôi sẽ bảo đảm cho các vụ thương thảo thành công. Để dàn xét trận đấu tiếp theo. Và sau đó, chúng tôi sẽ đấu với Wilder vào năm sau. Đội của Wilder muốn trận đấu đó diễn ra, mọi người đều muốn trận đấu đó diễn ra, vậy thì nó sẽ diễn ra. Hãy mang tất cả bọn họ lên sàn đài đi nào”.

Sau khi trận đấu kết thúc, Fury “giận dữ” đã có một hành động rất đẹp, được mọi người khen ngợi. Thay vì ở lại trong phòng riêng của mình, ăn mừng chiến thắng những cùng đồng đội của mình, anh cất công sang tận phòng riêng của Schwarz và để an ủi và chia sẻ cảm giác cùng với đối thủ, dù chỉ một tiếng trước, đó chính là “kẻ địch” trên sàn đài của anh.

Fury và “sư phụ” Ben Davison thể hiện sự khiêm tốn, chứ không phải tư thế của những kẻ bề trên, những kẻ vừa giành lấy chiến thắng, khi đứng trước các thành viên của đội của Schwarz.

Fury đã an ủi cha của đối thủ: “Anh ấy đến đây là để chiến đấu giành chiến thắng và ông đã đứng rất nhiều. Con của ông đã làm công việc thật tuyệt vời, ông nên tự hào về điều đó”. “Tôi sẽ cố kéo mọi người vào phần tiếp theo của tôi, hãy đến tập luyện cùng với tôi”, Fury nói với Schwarz khi anh này vừa bước khỏi phòng tắm.

Fury sang tận phòng đối thủ để động viên 
Những hình ảnh chiến thắng của Fury
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 1
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 2
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 3
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 4
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 5
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 6
Quyền Anh: Sau màn “hủy diệt", Fury đã thể hiện tinh thần fair-play với Schwarz ảnh 7

Tin cùng chuyên mục