Quyền Anh - Nếu thượng đài với AJ, Wilder muốn chia 50-50

Đang có rất, rất nhiều “cao thủ” muốn thọ giáo tay đấm đang tạm giữ ngôi “Minh chủ” của làng quyền Anh hạng nặng thế giới là Anthony Joshua. Tuy vậy, việc chia sẻ lợi nhuận là điều khiến các võ sĩ như Joseph Parker và Deonday Wilder cảm thấy cần phải suy nghĩ, khi mà AJ mặc định được nhận khoản tiền lớn hơn. Wilder mới đây đã lên tiếng cho biết, anh muốn chia 50-50…

Wilder (trái) đấm gục Stiverne "trong cơn cuồng nộ"
Wilder (trái) đấm gục Stiverne "trong cơn cuồng nộ"
Parker chỉ được chia 35%?
Ông bầu Eddie Hearn vẫn đang xúc tiến “thương vụ” đối đầu giữa AJ với Parker (tay đấm người New Zealand đang giữ đai vô địch hạng nặng của WBO), “thương vụ” mà Hearn khá tự tin là sẽ sớm chốt lại mọi điều khoản ngay trong tuần này, hướng đến việc David Higgins sẽ bay đến Anh để ký hợp đồng, và mọi vướng mắc đến thời điểm này chỉ là: “Chia sẻ lợi nhuận cho Parker làm sao cho thật phù hợp”.
Theo nhiều nguồn tin, tay đấm người New Zealand – mới vừa thắng đai vô địch WBO sau chiến thắng trước em họ của Tyson Fury, tay đấm Hughie Fury, hôm 23-9, muốn được chia sẻ mức lợi nhuận 35%. Trong khi đó, ông bầu Hearn vẫn còn đang… lưỡng lự. Trong số 3 tay đấm đang thâu tóm tất cả các đai VĐTG hạng nặng, Parker có vẻ kém thế hơn khá nhiều so với Wilder và đặc biệt là AJ, dù anh cũng sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” như 2 đối thủ còn lại. Parker đang có thành tích 24 trận toàn thắng, trong đó có 18 trận thắng bằng knock-out. Nhưng với anh, 35% lợi nhuận từ trận đấu với AJ, xem ra “vẫn ổn”.
Quyền Anh - Nếu thượng đài với AJ, Wilder muốn chia 50-50 ảnh 1 Có thể, chỉ với mức lợi nhuận 35%, Parker đã hài lòng
Nhưng Wilder muốn chia đôi lợi nhuận
Mức lợi nhuận mà phía Parker “có thể nhận được” là điều mà Wilder không thể chấp nhận. Ở thời điểm hiện tại, nếu không tính đến sự xuất hiện của Tyson Fury – một vĩ sĩ “bất khả chiến bại khác”, nhưng lại không có đai vô địch nào để “mặc cả” – Wilder là võ sĩ được cho là “ngang tay” duy nhất, xét cả về thực lực, thành tích và sự ấn tượng. So với tay đấm người Anh AJ. Wilder cũng đang có thành tích “bất khả chiến bại”, với 39 trận toàn thắng, trong đó có đến… 38 trận thắng bằng knock-out. Và cũng giống như AJ đã đấm gục Carlos Takam ở hiệp đấu thứ 10 mới đây, Wilder thậm chí còn sở hữu thành tích knock-out kinh hoàng hơn khi đấm gục Bermane Stiverne “trong cơn cuồng nộ đáng sợ” ngay trong hiệp 1. Với tất cả những “lai lịch” như vậy, không có lý do gì Wilder phải nhận phần thiệt hơn trong lợi nhuận, nếu đấu với AJ.
Wilder cho biết trên ESPN: “Tôi không nghĩ họ đang cố gắng thương thảo với tôi ngay ở vào thời điểm này. Tôi nghĩ, họ đang cố gắng tìm kiếm một sự đồng thuận với Parker. Họ đã đưa anh ta vào chương trình nghị sự. Anh ta là mối ưu tiên hàng đầu của họ, nhưng cũng ổn thôi. Tôi đang không săn đuổi Joshua. Nếu Joshua muốn đấu, sau đó, mọi thứ sẽ ổn. Nếu họ muốn có một trận đấu cụ thể, họ muốn đấu với tôi, thì ổn thôi. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời, một trong những trận đấu lớn nhất và mọi người đều muốn chứng kiến trận đấu đó. Nhưng mức lợi nhuận phải là 50-50, hoặc chúng ta sẽ chẳng thấy một trận đấu nào cả”.
Wilder cho biết thêm: “Nếu họ muốn chia sẻ từng phần lợi nhuận, thì trận đấu sẽ không diễn ra, và nếu như vậy thì cứ… vậy đi. Chuyện này không phải kiểu như tôi đòi hỏi thêm, tôi đang nói là muốn chia 50-50 và mọi chuyện sẽ là như vậy. Sau đó, trong trận tái đấu, chúng ta có thể nói đến mức chia sẻ 60-40 hay bất kỳ tỷ lệ nào. Như vậy dễ chấp nhận hơn”.
Quyền Anh - Nếu thượng đài với AJ, Wilder muốn chia 50-50 ảnh 2 Wilder muốn chia 50-50
Pulev vẫn muốn thượng đài với AJ
Trong khi AJ đang bị "vây bọc" bởi quá nhiều tên tuổi, Kubrat Pulev – võ sĩ người Bulgaria “hụt” trận thượng đài với AJ mới đây, dẫn đến việc Takam được đôn lên thay thế – đã tái xuất hiện sau chấn thương và thể hiện khát khao muốn thượng đài thêm một lần nữa với tay đấm người Anh. Nhưng “trâu chậm uống nước đục”, Pulev đã bỏ lỡ cơ hội của mình, và giờ đây, anh rất khó chen chân để cạnh tranh cùng những tên tuổi lớn. Mới đây, ông bầu của Kobrata (nghĩa tiếng Việt là: “Mãng xà”), Nisse Saeurland đã phải lên tiếng vận động cho tay đấm của mình: “Cậu ấy vẫn là, như tôi nói, 1 trong 3 hoặc 4 võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới ngay vào lúc này. Vì thế, trận đấu với AJ không được bỏ quên. Đương nhiên, Pulev muốn có trận đấu với Joshua. Tôi không biết liệu Joshua có muốn trận đấu đó hay là không. Đó sẽ là một trận đấu lớn, bất kỳ ai đấu với Joshua ngay vào lúc này. Cậu ấy đã quay lại tập luyện và chúng tôi đang lên kế hoạch cho bước đi tiếp theo. Cậu ấy rất thất vọng khi không được thượng đài với Joshua”.
Quyền Anh - Nếu thượng đài với AJ, Wilder muốn chia 50-50 ảnh 3 Kobrata (phải) trong trận thắng Dereck Chisora "cái tát tai" khi tranh đai vô địch châu Âu

Tin cùng chuyên mục