Quyền Anh: Mạo hiểm đổi quyền phải, võ sĩ người Thái để thua El Gallo ở trận tái chiến

Võ sĩ người Thái Lan – Srisaket Sor Rungvisai – vừa có trận bảo vệ đai dưới gà của WBC và The Ring không thành công khi để thua điểm sau 12 hiệp đấu trước quyền thủ người Mexico – anh Juan Francisco Estrada (có biệt danh là El Gallo). Trong trận đấu này, Rungvisai bất ngờ đổi sang dùng quyền phải dù anh này thuận tay trái, và sự mạo hiểm đó đã trả giá đắt…

El Gallo ra một đòn quyền tay trái trúng mặt Rungvisai
El Gallo ra một đòn quyền tay trái trúng mặt Rungvisai

Hồi tháng 2 năm ngoái, Rungvisai cũng từng đối đầu với El Gallo trong trận bảo vệ đai dưới gà (hay còn gọi là hạng cân siêu ruồi) của WBA, và tranh đai của The Ring. Trong trận “tiền chiến” đó, Rungvisai với những pha ra quyền trái cực kỳ hiểm hóc, đã thắng điểm sau 12 hiệp đấu, và dù đó là một kết quả gây tranh cãi, Rungvisai vẫn giữ được đai vô địch của mình.

Trong trận tái chiến vừa diễn ra vào rạng sáng nay ở sàn đài The Forum (California – Mỹ), El Gallo đã giành được chiến thắng mang tính “báo thù”, cũng bằng điểm số sau 12 hiệp đấu. Đáng chú ý là, trong trận đấu này, võ sĩ đương kim vô địch người Thái đã bất ngờ chuyển sang dùng quyền phải, trong khi đó, El Gallo lại có những pha ra đòn bằng quyền trái rất chính xác. Đó chính là một phần không nhỏ, khiến kết quả trận đấu đảo ngược hoàn toàn so với những gì đã từng xảy ra hồi tháng 2-1018, và giờ đây, không còn “tranh cãi” nào nữa cả…

El Gallo thừa nhận anh bị bất ngờ khi đối thủ Thái Lan thay đổi chiến thuật và cách ra quyền, thi đấu theo kiểu “chính thống": “Anh ấy gây cho tôi đôi chút ngạc nhiên vì điều đó. Bởi vì anh ấy luôn là một võ sĩ thuận tay trái, nên tôi đã khá ngạc nhiên khi anh ấy chủ động ra quyền bằng tay phải. Nhưng khi anh ấy ra quyền bằng tay phải này, tôi lại có cảm nhận khá tốt!”.

El Gallo, với một bên gò má sưng húp vì trúng đòn, vẫn hào hứng nói thêm rằng: “Tôi cần phải chứng tỏ cho các CĐV Mexico, và tất cả những người hiện diện ở sàn đài này trong ngày hôm nay, thấy rằng, tôi đã giành đai vô địch đầy xứng đáng. Xin cám ơn mọi người ở Mexico, và những khán giả ở đây, những người luôn ủng hộ cho tôi. Cám ơn các bạn rất nhiều”.

Với chiến thắng thứ 39 trong sự nghiệp (và là chiến thắng bằng điểm số thứ 13), Estrada đã đặt dấu chấm hết cho “triều đại” của Rungvisai ở hạng cân dưới gà của WBC. Trước khi thi đấu với Estrada, Rungvisai đang sở hữu chuỗi 20 trận thắng liên tiếp, trong đó có “cú đúp” chiến thắng trước Roman Gonzalez, và đã giữ đai của WBC suốt từ đầu năm 2017 cho đến nay.

Mục tiêu tiếp theo của nhà tân vô địch hạng dưới gà (siêu ruồi) Estrada là gì? Anh sẽ đấu với Rungvisai trận thứ 3? “Nếu anh ta muốn có trận tái ngộ thứ 3, tôi sẽ cho anh ta điều đó. Nhưng hiện tại, tôi thích thượng đài với nhà vô địch khác hơn. Đó là thứ mà tôi nghĩ đến tiếp theo ngay vào lúc này”, El Gallo trả lời ngay trên sàn đài khi đang khoác đai vô địch mới.

Như vậy, El Gallo đang nhắm đến 2 quyền thủ khá “nặng ký” ở hạng dưới gà, đó là Khalid Yafai (người Anh gốc Yemen, đang sở hữu thành tích 25 trận toàn thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out, sở hữu đai WBA, đã 4 lần bảo vệ đai vô địch thành công) và quyền thủ người Philippines – Jerwin Ancajas (thắng 30/33 trận đấu, chỉ thất thủ 1 lần duy nhất, đang giữ đai IBF và có 6 lần bảo vệ đai vô địch thành công). Cả 2 võ sĩ này, đều sẽ là những địch thủ rất “khó nhằn” dành cho Estrada.

Tin cùng chuyên mục