Quyền Anh: Klitschko “em” phủ nhận tin đồn quay trở lại

Huyền thoại quần Anh người Ucraina – Vladimir Klitschko, mới vừa phủ nhận tin đồn anh sẽ “tái xuất giang hồ” vào ngày 13-4 tới đây, để đối đầu với võ sĩ người Anh, và gọi những gì mà chuyên gia Steve Bunce của BBC Radio 5 đã nói trong đoạn video-clip ngắn là “fake news”. Như vậy, đối thủ của Whyte vào ngày 13-4 tới đây sẽ là… Anthony Joshua “cơ bắp”.

Klitschko "em" sẽ không quay lại sàn đài
Klitschko "em" sẽ không quay lại sàn đài

Theo như thông tin mà Vladimir trao đổi với Chris Mannix của Sports Illustrated, anh này vốn không hề có ý định “tái xuất giang hồ”, để quay trở lại sàn đài, và do vậy, thông tin anh đang thương thảo “phía sau hậu trường” để thượng đài với Whyte – người đang có “cơ hội thứ 2” sau 2 trận thắng gần đây trước Joseph Parker (New Zealand, hôm 28-7-2018) và Derreck Chisora (Anh quốc, hôm 22-12-2018) là không đúng.

Mannix đã có chia sẻ về chuyện này trên tài khoản Twitter của ông: “Vladimir đã nói với SI rằng không hề có sự thật nào đằng sau tin đồn anh ấy sẽ chấm dứt quãng thời gian 2 năm treo găng để quay trở lại đối mặt với Dillian Whyte vào mùa Xuân năm nay. Trong một tin nhắn điện thoại của mình, Klitschko nói tin đồn dính đến Whyte chỉ là “fake news” (“tin vịt” mang tính chất giật gân, không có thật).

Như vậy, mọi chuyện đã hoàn toàn rõ ràng, Klitschko “em” sẽ không quay trở lại (chứ không phải “chưa quay trở lại), và trận thua knock-out kỹ thuật trước AJ cơ bắp hồi tháng 4-2017 trước 90 ngàn CĐV ở SVĐ Wembley vẫn sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp oai hùng của anh. Vladimir đã có quá nhiều vinh quang và danh vị, anh không cần phải quay lại trong một trận đấu không có ý nghĩa về mặt đai đẳng, chỉ để “xin” suất đối đầu với AJ.

Quyền Anh: Klitschko “em” phủ nhận tin đồn quay trở lại ảnh 1 Vladimir đang có cuộc sống "hậu quyền Anh" rất viên mãn, không việc gì phải quay lại sàn đài
Nếu không phải Klitschko “em”, thì khả năng đối thủ đối đầu với Whyte vào ngày 13-4 sẽ lại là… AJ “cơ bắp”. Võ sĩ số 1 thế giới ở làng quyền hạng nặng vẫn đang “bỏ ngỏ” đấu thủ tiếp theo của mình, sau một số nỗ lực muốn thượng đài với Deontay Wilder “cuồng nộ”, hay Tyson Fury “giận dữ” đều bất thành trong thời gian vừa qua. Trong khi, Whyte đang là kẻ thách thức số 1 cho đai vô địch của tổ chức WBO.

Trong quá khứ, Whyte từng để thua AJ “cơ bắp” ở trận tranh đai vô địch hạng nặng Anh quốc (kèm với đai WBC International và đai vô địch của Khối thịnh vượng chung) hôm 12-12-2015. Đó là trận thua rõ ràng bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 7. Trận thua này suýt nữa khiến sự nghiệp của Whyte lâm vào ngõ cụt, nhưng anh đã nỗ lực tiến lên, tìm kiếm “cơ hội thứ 2”, và đã có 9 trận thắng liên tiếp kể từ đó đến nay (có 4 trận thắng bằng knock-out).

Quyền Anh: Klitschko “em” phủ nhận tin đồn quay trở lại ảnh 2 Whyte sau khi đấm gục Chisora

Tin cùng chuyên mục