Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United

Trận đấu giữa George Groves và Chris Eubank Jr không chỉ đơn thuần là trận bán kết hạng siêu trung của giải World Boxing Series – tranh đai vô địch IBO, đó còn là trận đấu giữa một bên là Fan cuồng của… CLB Chelsea, còn bên kia là Fan cực mê Manchester United. Bóng dáng của đấu trường Premier League, sẽ ít nhiều hiển hiện trên sàn đài Manchester Arena…


George Groves (trái) và Chris Eubank Jr
George Groves (trái) và Chris Eubank Jr

Trận đấu dự kiến diễn ra vào sáng Chủ nhật 18-2 (nhằm ngày mùng 3 Tết Mậu Tuất) sẽ là cơ hội để Groves – một CĐV cực kỳ cuồng nhiệt của The Blues – mặc lên người chiếc quần đấu “kinh điển”, một chiếc quần đấu luôn có in lô gô Sư tử Xanh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, và tung hoành.

Cái lô gô Sư tử Xanh Chelsea đã đi cùng Groves trong suốt nhiều năm tháng của cái sự nghiệp đầy màu sắc của anh. Võ sĩ đến từ khu Tây London năm nay mới 29 tuổi, là nhà ĐKVĐ hạng siêu trung của IBO và đang sở hữu thành tích thắng 27/30 trận đấu (trong đó có 20 trận thắng bằng knock-out). Anh được đánh giá cao hơn khi phải đối đầu với một đối thủ “lắm mồm và nhiều chuyện” là Eubank người đến từ thị trấn Hove của vùng East Sussex, đang sở hữu thành tích thắng 26/27 trận đấu (trong đó cũng có 20 chiến thắng bằng knock-out).

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Groves thậm chí còn hướng mũi dùi về phía Eubank Sr, cha ruột của Eubank, người đã liên tục sỉ nhục anh trong suốt thời gian qua: “Tôi chưa trông thấy quá nhiều thứ trong cái sự nghiệp của ông ấy, nhưng tôi chắc chắn tôi sẽ đánh bại được ông ấy. Ông ấy đã nhận đủ kết quả thất bại trong sự nghiệp của mình, và tôi thì sẽ không gục ngã trước những ngôn từ nhảm nhí của anh ta. Rất nhiều người cảm thấy bị phiền nhiễu bởi những mánh lới của Eubank Sr. Tôi thì sẽ không làm như vậy. Ông ta là một con người bướng bỉnh, cư xử nặng tay, anh ta cũng trông không giống một HLV. Đây là một kỷ nguyên hoàn toàn khác, có lẽ, ông ta sẽ không thể sống sót ở cái kỷ nguyên này, có lẽ, ông ta sẽ phải ăn đấm. Có lẽ, người ta cũng chẳng kịp trông thấy ông ta vì cứ bận bịu lướt qua…”.

Nói về Eubank, Groves tự tin: “Trong trận chiến của chúng tôi, tôi không hề có vấn đề với việc đấm vào mặt anh ta. Anh ta luôn rất dễ bị đánh trúng. Đôi khi, chỉ cần đấm trúng 1 cú thôi, anh ta cũng đã cảm thấy hạnh phúc rồi. Anh ta rất bận rộn. Tôi sẽ trải qua nhiều thời gian quanh những dây đài với Eubank, khiến anh ta phải tức tối, khiến anh ta đấm trượt, đập thẳng vào mặt anh ta, và một vài cú đấm sẽ lao trúng vào cằm của anh ta, và đó chính là điều mà tôi sẽ làm”.

Groves, ngoài việc luôn mặc quần đấu có lô gô Chelsea để bước lên sàn đài máu lửa, còn nhiều lần thể hiện sự tán thưởng dành cho các HLV gần đây của CLB Chelsea như là Jose Mourinho, Antonio Conte… Trước khi công bố địa điểm thi đấu trận bán kết với Eubank, Groves từng hy vọng rằng sẽ được thượng đài ở “thánh địa” Stamford Bridge, nhưng do Ban giám đốc sân đấu không muốn làm hư mặt cỏ sân Stamford Bridge nên đã từ chối yêu cầu của Groves. Biết đâu, nếu Groves lọt đến trận chung kết bảo vệ đai vô địch, anh sẽ thực hiện được ước nguyện của bản thân mình?

Về phần mình, dù không cuồng Man United như cái cách Groves mê Chelsea, nghĩa là không mặc quần đấu có lô gô Quỷ đỏ để thượng đài, nhưng Eubank từng nhiều lần thể hiện tình cảm với đội bóng chủ sân Old Trafford và mới có cuộc gặp gỡ với những ngôi sao của đội bóng này như Alexis Sanchez, Nemanja Matic, Jesse Lindgard… Trận đấu sắp tới giữa Groves và Eubank, do vậy, khác nào cuộc đại chiến giữa Chelsea và Man United trong môn quyền Anh?

Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 1 Eubank gặp gỡ các cầu thủ Man United
George Groves và những năm tháng gắn bó với chiếc quần đấu có lô gô Chelsea
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 2
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 3
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 4
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 5
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 6
Quyền Anh: Khi Fan cuồng Chelsea đụng Fan mê Man United ảnh 7

Tin cùng chuyên mục