Quyền Anh: Joshua: “Đồng tiền khôn là đồng tiền đặt cược vào tôi”

Anthony Joshua và Joseph Parker vừa trải qua “thủ tục” cuối cùng trước trận đại chiến vào cuối tuần này. Họ đã đối mặt nhau – không đánh đấm – trong buổi họp báo diễn ra vào hôm qua, 27-3 tại Sky Studios (London, Anh quốc). Trong buổi họp báo này, AJ đã tự tin khuyên các CĐV mê cá cược rằng, nếu họ muốn kiếm tiến, hãy đặt cửa anh giành chiến thắng.

Anthony Joshua (trái) và Joseph Parker
Anthony Joshua (trái) và Joseph Parker

*Parker: "Joshua chẳng phải thánh thần"

AJ được đánh giá cao hơn một chút so với “Tù trưởng Samoa”. Anh cũng đang rất tự tin, thậm chí còn tin rằng, anh sẽ có trận thắng knock-out tuyệt đối thứ 21. Theo võ sĩ 28 tuổi người Anh, anh không hề lo lắng về trọng lượng giữa 2 bên và đang cảm có cảm giác rất tuyệt vời. Với khả năng diễn giải tốt và cách sử dụng ngôn từ đầy thông minh, tay đấm quê ở Watford đã mang đến cho cử tọa và đối thủ một bài diễn thuyết mang nặng tính triết lý và đơn giản với bài diễn thuyết này, anh đã tạm thắng 1-0 trước đã…

“Nếu tôi có 20 Bảng trong túi của mình, tôi tin rằng Anthony Joshua chắc chắn sẽ đấm gục được Joseph Parker. Mọi trận đấu trước trận đấu này đều là một bài học về đánh đấm. Và mỗi trại huấn luyện trước trận đấu này đều là một trường thao luyện đầy học thức. Tôi đã học hỏi nhiều thứ từ trận đấu với Klitschko, rằng tôi không nên sử dụng trại huấn luyện chỉ để tích lũy thể lực. Tôi đã đưa vào trại huấn luyện này tất cả những gì mà tôi chưa biết. Tôi đã tập luyện một cách độc nhất với những kỹ thuật và khả năng ở trại huấn luyện kỳ này”, AJ cho biết.

“Khi tôi thi đấu với Takam, người có một lối chơi… kiểu như là, sải tay của anh ấy ngắn hơn, nhưng bù lại, anh ta có nền tảng thể chất rất khủng khiếp. Tôi muốn kiểm soát anh ta và đã giành được chiến thắng. Tôi biết, sẽ có một chân trời khủng khiếp trong cái năm rất lớn 2018 này. Mỗi một trận đấu đều là một đặc ân, mỗi người đều có lý do để phiêu lưu một chuyến hành trình thật dài. Parker là một nhà vô địch và đang làm rất tốt… anh ta sẽ mang thêm thứ gì đó đến cho chuyến hành trình cuộc đời của tôi. Rồi mọi thứ sẽ kết thúc vào ngày Chủ nhật này. Để rồi, khi nhìn lại, tôi sẽ học hỏi từ điều đó và tiến lên phía trước”, AJ lý sự.

Quyền Anh: Joshua: “Đồng tiền khôn là đồng tiền đặt cược vào tôi” ảnh 1 AJ: "...Tôi tin rằng, mỗi một trận đấu để là đặc ân..."
Dù sẵn sàng cho một chiến thắng knock-out khác nữa, nhưng chính AJ cũng thừa nhận, anh cũng phải chuẩn bị cho một trận “loạn đả” dài 12 hiệp đấu mà kẻ thắng – người thua, sau đó chỉ có thể được phân định từ bảng điểm của các trọng tài bàn. “Parker có 2 cánh tay, đơn giản là như vậy, nhưng anh ấy rất nhanh nhẹn và có thể tung ra những cú đấm hiểm hóc, đó là những gì mà tôi nghe được. Còn trọng lượng của bạn, nó chỉ tùy thuộc vào đối thủ mà bạn đối đầu, nếu họ cao hơn hay thấp hơn và rắc chắc… Tôi không biết cân nặng hiện tại của tôi, nhưng tôi đang cảm thấy rất là tuyệt vời”.

“Hiện tại, tôi chỉ quan tâm đến từng trận đấu trước mắt. Tôi không dùng buổi họp báo này để nói về Wilder. Tôi đang nhìn vào Parker, một thách thức đầy sống động. Anh ta là một nhà vô địch cũng có lý do của nó. Nếu tôi giành chiến thắng trong trận đấu này, sau đó, tôi có thể nhìn vào những kế hoạch trong tương lai. Còn bây giờ, tương lai tôi tạm dừng đến trận đấu ngày thứ Bảy. Tôi không muốn thua trận. Nỗi sợ hãi thua trận khiến tôi tiếp tục tiến lên phía trước. Tôi chuẩn bị cho một trận đấu dài 12 hiệp. Sẽ không là vấn đề để tiến đến cái khoảng cách này. Tôi tin rằng, chắc chắn tôi sẽ đánh bại Parker”, AJ cho biết thêm.

Parker cũng tỏ ra rất tự tin trước trận đấu lớn nhất cuộc đời: “Thật tuyệt vời khi được hiện diện ở đây, chúng tôi đã trải qua một trại huấn luyện để chuẩn bị thật tuyệt vời. Tôi không thể chờ đợi đến thời điểm thể hiện một màn trình diễn ấn tượng vào ngày 31-3 tới đây. Tôi đang rất tự tin, sung sức và động tác của tôi đang tốt hơn bao giờ hết. Tôi sẽ giật lấy những chiếc đai vô địch màu đen này để mang về New Zealand. Joshua là một nhà vô địch tuyệt vời, chúng tôi tôn trọng anh ta và những gì mà anh ta đã gặt hái được. Chúng tôi yêu mến những thách thức. Và dù đó là bất kỳ ai trong trận đấu đêm thứ Bảy này. Đây là thời của tôi. Tôi trẻ trung, sung sức và quyết tâm giành chiến thắng. Tôi ở đây để trở thành một phần của lịch sử, tôi sẽ làm điều đó cho đội của mình, cho gia đình và đất nước của tôi. Tôi sẽ đánh bại AJ, dù vẫn chưa quyết định là sẽ thắng như thế nào. Nhưng những chiếc đai này đã là của tôi”, Parker khẳng khái cho biết.

Trước bài diễn thuyết “có cánh” của Anthony Joshua, Joseph Parker phải mất một khoảng thời gian đang kể mới có thể “phản pháo” một cách trực diện và thích đáng: “Tôi là một nhà vô địch và tôi ở đây để đoạt lấy những chiếc đai vô địch màu đen của anh ta. Vì thế, nếu anh ta chỉ xem đây là một hòn đá cản đường hay một thay đổi trong đời, thì điều đó tùy thuộc anh ta thôi, anh ra có quyền suy nghĩ bất kỳ thứ gì mà anh t among muốn”.

Khi được hỏi về câu nói mà Joshua nhấn mạnh rằng, không một con người nào có thể đánh bại được anh này, Parker đáp trả: “Các bạn có thể nói đó là một sự ngạo mạn, là một điều không có thật. Dĩ nhiên anh ta có thể bị đánh bại chứ. Anh ta chẳng phải thánh thần, anh ta chỉ là một con người bình thường, và tôi sẽ chứng tỏ điều đó trong trận đấu đêm thứ Bảy”.

Quyền Anh: Joshua: “Đồng tiền khôn là đồng tiền đặt cược vào tôi” ảnh 2 Parker: "Với tôi, Joshua không phải là thánh thần"

Tin cùng chuyên mục