Quyền Anh: Giành chiến thắng, Gassiev vẫn… trao đai vô địch cho “bại tướng”

Võ sĩ quyền Anh hạng bán nặng người Nga, Murat Gassiev đã đánh bại tay đấm người Cuba, Yunier Dorticos bằng knock-out kỹ thuật trong hiệp đấu thứ 12 để bảo vệ đai vô địch của IBF. Nhưng sau trận đấu, Gassiev đã "chơi đẹp" khi anh vào đến tận phòng thay đồ của Dorticos để… trao chiếc đai vô địch WBA cho “bại tướng” của mình.
Murat Gassiev
Murat Gassiev

Mang tiếng là “chủ sở hữu” đai vô địch hạng bán nặng của WBA, nhưng Dorticos phải ở trong tình trạng “có tiếng mà không có miếng”. Số là WBA đã quyết định tước đai vô địch hạng bán nặng từ tay của Denis Lebedev (một tay đấm người Nga khác) vì anh này không chịu thượng đài bảo vệ đai vô địch suốt từ tháng 5-2016 cho đến đầu tháng 2 năm nay, để trao cho Dorticos.

Tuy nhiên, quyết định của WBA được đưa ra vào ngày 3-2, đúng ngày mà Dorticos thượng đài với Gassiev, thế nên võ sĩ người Cuba chưa từng có cơ hội chạm tay vào chiếc đai vô địch này. Sau khi để thua Gassiev, thậm chí anh còn trở thành một trong những nhà vô địch giữ đai ngắn nhất trong lịch sử – trong chưa đến 12 hiệp đấu, nghĩa là chưa đến 36 phút.

Tuy vậy, với sự tôn trọng dành cho bại tướng của mình, Gassiev đã chủ động tiến vào phòng thay đổ để tạo điều kiện cho Dorticos được chạm tay vào đai vô địch của WBA. Cả 2 sau đó đã ôm nhau trước sự cảm động cao độ của tất cả những người có mặt tại hiện trường. Gassiev cho biết: “Tôi muốn nói lời cám ơn đến Dorticos. Tôi thật sự tôn trọng anh ấy. Anh ấy quả là một chiến binh cừ khôi, một đấu sĩ thật sự. Anh ấy chưa bao giờ đầu hàng hay lùi bước”.

Với chiến thắng trước Dorticos, Gassiev đã giành quyền lọt vào trận chung kết giải World Boxing Super Series – hạng cân bán nặng - để đối đầu với tay đấm số 1 là Oleksandr Usyk (Ucraina). Đây sẽ là trận đấu thống nhất các đai WBA, IBF, WBC, WBO và The Ring.

Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11-5 năm nay tại Jeddah (Saudi Arabia)

Tin cùng chuyên mục