Quyền Anh: “Gã mập ù” Andy Ruiz cảnh báo AJ “cơ bắp” trước trận tái chiến của tái chiến

Hướng đến trận “tái chiến của tái chiến”, để bảo vệ các đai hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO và IBO trước sự báo thù của Anthony Joshua “cơ bắp” tại Saudi Arabia vào ngày 7-12 tới đây, “Gã mập ù” người Mexico - Andy Ruiz Jr vừa lên tiếng cảnh báo đối thủ, rằng anh sẽ trở nên “tươi sáng hơn, nhanh nhẹn hơn và uy lực hơn”!

Andy Ruiz sẽ đấu với Anthony Joshua vào ngày 7-12
Andy Ruiz sẽ đấu với Anthony Joshua vào ngày 7-12

Chiến thắng của Ruiz hồi tháng 6 rồi ở sàn đài vương giả Madison Square Garden (New York) - thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 7, trước võ sĩ tên tuổi người Anh, ngay ở vào thời điểm đó vẫn đang là “bất khả chiến bại”, được đánh giá là một trong những kết quả bất ngờ nhất trong lịch sử của làng đánh quyền thế giới nói chung, và hạng cân nặng nói riêng.

Dù được ông bầu “cáo già” Eddie Hearn lựa chọn trong số hàng chục ứng viên, để đảm bảo làm sao cho AJ “cơ bắp” có một chiến thắng hoành tráng, đầy pháo hoa ở lần đầu thượng đài trên đất Mỹ (trước đó, AJ “cơ bắp” chỉ quanh quẩn thi đấu ở sân nhà là Vương quốc Anh, từ nước Anh, xứ Wales đến Scotland, chưa từng “xuất ngoại” thi đấu), thế nhưng, ở vị thế của “quân xanh”, quyền thủ 30 tuổi có vóc dáng mập thù lù này, giờ đây được xem là 1 trong 3 gã béo nguy hiểm nhất ở làng quyền hạng nặng, đã bất ngờ đánh cho AJ “cơ bắp” tối mặt tối mũi, và giành được chiến thắng gây chấn động toàn thể thế giới.

Có người nói, AJ “cơ bắp” đã quá khinh địch, nên mới thua thảm. Cũng có người nói, ông bầu “cáo già” của anh này đã “tính già hóa non”. Nhưng cũng có người cho rằng, Hearn và AJ chủ động để thua để “mồi” cho trận đấu báo thù, qua đó, thu về thật nhiều tiền của (!??). Sao cũng được, sự thật sẽ được chứng minh vào tháng 12. Tuy vậy, Ruiz đang tỏ ra rất tự tin.

Trả lời phỏng vấn trên ESPN Deportes, “Gã mập ù” lên tiếng cảnh báo đối thủ: “Tôi sẽ đến với trận đấu đó torng một điều kiện còn tốt hơn nữa… tươi sáng hơn, nhanh nhẹn hơn và nhiều uy lực hơn. Họ vẫn sẽ luôn tin rằng, họ sẽ thắng trong trận đấu vào tháng 12 này. Người ta luôn nói như vậy, nhưng tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ giành được chiến thắng và làm cho những cái miệng phải câm lặng.

"Tôi có rất nhiều tôn trọng dành cho Anthony, ở ngoài sàn đài, anh ta là một người tốt. Nhưng trong sàn đài, chẳng có bạn bè gì cả, cũng không có tôn trọng hay bất kỳ thứ gì. Đó sẽ không phải là trận đấu dễ dàng. Tôi nghĩ, đó sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng không có gì dễ dàng trong cuộc sống cả. Vì thế, chúng tôi đang tập luyện rất cật lực. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho bất kỳ thứ gì mà anh ta mang đến”, Ruiz cho biết.

“Gã mập ù” gần đây cho biết, anh sẽ tiếp tục vinh danh cho đất nước Mexico, bằng cách đại diện cho quốc gia Bắc Mỹ này ở… Thế vận hội 2020 tại Nhật Bản. Điều này đi ngược với nguyên tắc của nhiều tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp, vì các tổ chức này hạn chế những võ sĩ chuyên nghiệp của mình thượng đài ở các giải đấu nghiệp dư, dù không triệt để cấm đoán.

Nhiều tổ chức đã đe dọa sẽ tước thành tích của Ruiz, thậm chí cấm anh thượng đài chuyên nghiệp đến 2 năm. Do đó, “Gã mập ù” đã suy nghĩ lại: “Olympic sẽ không dành cho tôi. Làng đánh quyền chuyên nghiệp là nơi tôi ở. Sẽ là tốt hơn cho tôi nếu trao cơ hội cho những cậu nhóc khác, những người nuôi ước mơ được thi đấu ở đấu trường Thế vận hội”.

Tin cùng chuyên mục