Quyền Anh - Fury gọi Ruiz là “kẻ ăn bám”, “Gã mập ù” bình tĩnh: “Lên sàn đài rồi nói chuyện“

Sau khi nói Anthony Joshua “đã xong đời” khi thua Andy Ruiz Jr hôm 1-6, Tyson Fury tiếp tục chĩa mũi dùi vào “Gã mập ù” Ruiz. Anh gọi Ruiz là “một kẻ ăn bám” và tuyên bố rằng, làng quyền hạng nặng thế giới hiện tại, chỉ là “cuộc chạy đua song mã” giữa anh và Deontay Wilder. Bình luận của Fury “giận dữ” khiến Ruiz phải lên tiếng, nhưng chỉ trên... sàn đài.

Andy Ruiz trong trận thắng Anthony Joshua
Andy Ruiz trong trận thắng Anthony Joshua

Cách đây vài ngày, Fury “giận dữ” đã nói rằng, Ruiz không có cửa trong cuộc tranh chấp các đai vô địch hạng nặng thế giới trong tương lai, rằng đó vẫn chỉ là “cuộc cạnh tranh song mã” giữa anh với Wilder “cuồng nộ”. Thậm chí, quyền thủ người Anh mới đấm gục Tom Schwarz ngay ở hiệp 2 và đang được người Mỹ so sánh với… Muhammad Ali còn nói một câu nặng nề hơn nữa: “Trận đấu ở Madison Square Garden hôm 1-6 chỉ là cuộc đấu giữa 2 kẻ ăn bám”. Câu bình luận này xuất hiện chừng 2 tuần sau khi anh nói: “AJ đã xong đời” vì thua “Gã mập ù”.

Những bình luận gần đây của Fury “giận dữ” khiến Ruiz cảm thấy rất khó chịu. Quyền thủ người Mexico từng phải phủ nhận thông tin mà Fury đưa ra, cho rằng anh sẽ bị tước đai vô địch của WBO vì không chịu bảo vệ danh hiệu với một võ sĩ do Hiệp hội này đề cử, thay vào đó, bám dính vào hợp đồng “tái chiến” với AJ “cơ bắp”. Fury “giận dữ” cũng viện dẫn một thông tin “nội bộ” cho hay, trận đấu giữa anh này với Schwarz, do vậy đã được đôn thành trận tranh đai WBO. Tuy vậy, thực tế lại không có chuyện này, Ruiz vẫn đang giữ đai WBO.

Trước những câu nói bất lợi mà Fury liên tục nhắm vào anh, Ruiz đã phản pháo một cách rất bình tĩnh. Quyền thủ đang sở hữu 4 đai vô địch là WBA (Super), WBO, IBF và IBO (chỉ còn thiếu đai WBC do Wilder tiếp quản) cho biết trên K.O Artist Sports: “Vâng, Andy Ruiz là một kẻ ăn bám. Mọi người đều là những kẻ ăn bám. Nhưng tôi vẫn là fan của anh ta. Tôi không biết liệu người ta có muốn tôi nói xấu về anh ta hay là không. Nhưng nói xấu người khác không phải là mẫu người của tôi, tôi không phải là kiểu đàn ông như vậy”.

“Cho đến khi nào anh ta làm những điều anh ta phải làm, tôi vẫn phải chào mừng anh ta. Tôi vẫn chào mừng Fury, và cả Wilder nữa. Bởi vì, có rất nhiều người đàn ông như là chúng tôi vẫn đang phải mạo hiểm mạng sống của mình trên sàn đài, để chăm sóc cho gia đình của mình ở ngoài kia. Tôi trân trọng điều đó. Tôi không phải kiểu người nói nhiều ở bên ngoài sàn đài, nhưng trên sàn đài, tôi sẽ làm mọi thứ để thể hiện lời nói của mình, đó vốn là điều chắc chắn”, “Gã mập ù” Ruiz phản ứng một cách rất bình tĩnh và ấn tượng.

Khi được hỏi, nếu sau khi đánh bại AJ ở trận tái chiến, Ruiz có “tìm kiếm” Fury và Wilder hay là không, quyền thủ người Mexico nói: “Đầu tiên, tôi chỉ muốn tập trung vào trận tái chiến. Bạn biết rất nhiều người, và tôi cũng đang nói chuyện về Joshua nữa, bởi vì anh ta đã bỏ qua không đoái hoài đến tôi để nói rằng: “Sau khi đánh bại Andy, tôi sẽ đấu với Wilder”, rồi rằng thế này, rằng thế nọ, thay vì tập trung vào tôi, anh ta đã phải trả giá. Vậy nên, tôi nghĩ đó là điều tôi nên làm vào lúc này, chỉ tập trung vào trận tái chiến. Tôi không quan tâm tôi sẽ đấu với ai tiếp theo sau khi tôi giành chiến thắng. Điều chủ yếu nhất ngay vào bây giờ là tập trung cho trận đấu với Anthony Joshua, và đánh bại anh ta”.

Tin cùng chuyên mục