Quyền Anh: Đấm KO “King Kong” lần thứ 2, Wilder “cuồng nộ” bảo vệ đai vô địch lần thứ 10

Võ sĩ người Cuba Luis “King Kong” Ortiz đã cho thấy anh là một “phiên bản nâng cấp của chính bản thân”, ở trong trận tái chiến với Deontay Wilder “cuồng nộ” tại sàn đài MGM Grand Garden Arena vào trưa nay, Chủ nhật 24-11. Dù vậy, “King Kong” vẫn không thể trụ vững trong 12 hiệp đấu, và bị đấm gục hoàn toàn ở hiệp đấu thứ 7, sau khi đấu cực hay trong 6 hiệp đầu tiên.

Hai gương mặt, hai thái cực giữa Ortiz và Wilder
Hai gương mặt, hai thái cực giữa Ortiz và Wilder

Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu diễn biến của trận đấu cứ tiếp tục diễn ra như ở 6 hiệp đấu đầu tiên, Wilder “cuồng nộ” sẽ thất thủ trước “King Kong” về điểm số. Tuy nhiên, bản năng thắng bằng knock-out (Wilder đã thắng 40/41 trận đấu bằng KO, trận không thắng KO duy nhất là trận đánh hòa với Tyson Fury “giận dữ”) lại một lần nữa sống dậy trong con người của quyền thủ vốn có lối thi đấu rất điên cuồng.

Dù đã bị đánh “mềm người” trong hiệp đấu thứ 6, hiệp đấu hay nhất của võ sĩ 40 tuổi người Cuba, và gần suốt hiệp đấu thứ 7, nhưng chỉ với một khoảnh khắc “cháy lửa”, bằng cú ra quyền tay phải khi hiệp đấu thứ 7 này chỉ còn đúng 5 giây nữa là kết thúc, Wilder “cuồng nộ” đã một tay cứu vãn cả cơ đồ. Chính Ortiz, khi dính đòn và ngã ngửa ra sàn đài, cũng vẫn còn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, tại sao lại như thế này, lý do gì mình đang nằm đây?

Nhưng quyền Anh luôn là như vậy, đôi khi, một cú ra quyền “trời ơi đất hỡi”, “từ dưới đất chui lên” lại có thể xoay vần cả 2 thế trận, nhất là khi, nó đã được “bung ra” bởi một “sát thủ chuyên đánh knock-out” như là Wilder. Sau khi trúng đòn nặng, “King Kong” đã cố gắng nâng cơ thể nặng hơn 107 kg của mình gượng dậy, nhưng dù trọng tài đếm đến 10, võ sĩ người Cuba vẫn chưa thể sẵn sàng. Chiến thắng KO cho Wilder.

Wilder “cuồng nộ” cho biết sau lần thứ 10 bảo vệ thành công đai hạng nặng của WBC: “Tôi đã tìm thấy tầm ngắm của mình, tung ra tung cú ra quyền và đấm gục đối thủ. Giờ đây, chúng tôi sẽ có trận đấu tiếp theo là trận tái chiến với Tyson Fury. Mọi thứ sẽ được dàn xếp xong vào tháng 2 (năm sau) và chúng tôi sẽ chờ xem mọi chuyện sẽ tiến triển như thế nào. Rồi sau đó, tôi sẽ tìm kiếm trận đấu thống nhất các đai vô địch”.

Nói những lời như vậy, khác nào Wilder “cuồng nộ” tin rằng anh sẽ đánh bại Fury “giận dữ” ở tái chiến, rồi hướng đến trận đấu “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với người thắng trong cặp đấu giữa “Gã mập ù” Andy Ruiz và Anthony Joshua “cơ bắp” (diễn ra vào ngày 7-12 tới đây), người sẽ sở hữu 4 đai vô địch còn lại của làng quyền hạng nặng, ngoại trừ đai WBC đang nằm quanh eo của Wilder.

Quyền thủ có nụ cười “man rợ” mỗi khi đấm gục các đối thủ trên sàn đài, người nổi danh với câu nói: “Quyền Anh là môn thể thao giết người hợp pháp mà kẻ giết người còn được trả tiền để làm điều đó”, cho biết: “Hạng cân nặng của làng đánh quyền thế giới là quá nhỏ cho tình trạng “cát cứ” các đai vô địch khác nhau kéo dài. Chỉ nên có một nhà vô địch duy nhất, và tôi là gã trai hoàn hảo để làm điều đó”.

Một số hình ảnh về chiến thắng của Deontay Wilder

Quyền Anh: Đấm KO “King Kong” lần thứ 2, Wilder “cuồng nộ” bảo vệ đai vô địch lần thứ 10 ảnh 1 Wilder ngay sau khi đấm gục Ortiz bằng một cú ra quyền duy nhất
Quyền Anh: Đấm KO “King Kong” lần thứ 2, Wilder “cuồng nộ” bảo vệ đai vô địch lần thứ 10 ảnh 2 Hướng về phía người thân và gia đình
Quyền Anh: Đấm KO “King Kong” lần thứ 2, Wilder “cuồng nộ” bảo vệ đai vô địch lần thứ 10 ảnh 3 Khoác đai vô địch

Tin cùng chuyên mục