Quyền Anh: Con trai Pacquiao nối nghiệp cha, thắng knock-out ngay trận đầu tiên

Chàng trai trẻ Jimuel Pacquiao (năm nay mới 18 tuổi), là con trai của huyền thoại quyền Anh người Philippines – “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao – vừa có trận thượng đài đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của mình, Jimuel chỉ cần vỏn vẹn 2 hiệp đấu để giành chiến thắng bằng knock-out trước đối thủ Miguel Egan trong một trận đấu từ thiện.

Pacquiao đang đeo găng cho con trai
Pacquiao đang đeo găng cho con trai

Trận thắng quá chóng vánh này đã diễn ra ở thành phố Quezon (Philippines) trong một sự kiện mang tính từ thiện do nhà báo Max Gonzales của GMA News tổ chức. Jimuel đã giành được chiến thắng ngoạn mục sau pha ra đòn liên hoàn trái – phải, một cú đấm thục tay trái kèm theo một cú đấm móc vào hàm của đối phương bằng tay phải. Pha ra đòn liên hoàn này đã khiến đối thủ Egan phải ngã ngồi trên sàn đài, và trọng tài điều hành trận đấu đã ra dấu hiệu cho trận đấu sớm kết thúc. Jimuel quả là có tố chất chiến đấu và chiến thắng như cha của mình.

Đây chỉ là một trong những điểm khởi đầu của chuỗi hành trình “đi tới tương lai” (như những gì mà Pacquiao từng nhận định về nghiệp quyền Anh của con trai của mình). Nó xem như đã bắt đầu từ một buổi tập luyện của Pacquiao hồi đầu năm nay, khi anh đang chuẩn bị cho trận đấu then chốt với Adrien Broner. Ở gần cuối buổi tập, Pacquiao có giới thiệu cho cánh phóng viên về sự xuất hiện của con trai anh, cậu Jimuel, và chàng trai trẻ 18 tuổi đã có cơ hội lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính truyền hình, tập luyện trong trại huấn luyện của cha.

Jimuel xuất hiện trong trại huấn luyện của cha

Sau đó, Pacquiao có tâm sự: “Con trai tôi nói nó muốn chơi quyền Anh. Tôi thì không muốn như vậy, tôi có nói là môn đấu này là rất khó khăn (trong quá khứ, Pacquaio vài lần thể hiện quan điểm, sẽ là rất kém chuyên nghiệp nếu thúc đẩy con cái nối nghiệp chơi quyền Anh, một môn thể thao rất khắc nghiệt và khốc liệt), nhưng con trai tôi vẫn khăng khăng muốn đánh quyền”.

Đó chính là thời điểm, Pacquiao chính thức xác nhận, anh đồng ý cho Jimuel theo nghiệp quyền Anh, và rất nhanh sau đó, chàng trai này đã thể hiện những tố chất về khả năng, bản lĩnh, và cả kỹ thuật… vốn có trong dòng máu của bố mình. Hồi tháng 2, Jimuel có một trận đấu tập với “đồng môn” Lucas Carson, Jimuel cũng đã giành chiến thắng (không chính thức) sau 2 hiệp đấu. Jimuel đã có những bước đi đầu tiên, hãy chờ xem, chàng trai trẻ này có thể nối gót Pacquiao trở thành nhà vô địch thế giới hay là không. Nhưng trước tiên, cứ chơi nghiệp dư đã.

Jimuel đấu với "đồng môn" Carson 

Tin cùng chuyên mục