Quyền Anh: Chuyên gia nhận định: “Khi Pacuqiao ra quyền, Thurman cũng phải chạy vòng quanh”

Mới cách đây 5 ngày, “Quyền đầu” Keith Thurman từng dọa sẽ khiến cho “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao “tuyệt tích giang hồ” trong trận đấu tranh đai WBA (Super) hạng bán trung. Tuy vậy, theo như ý của chuyên gia và cũng là một HLV thể lực tên tuổi - ông Justine Fortune - khi Pacquiao bắt đầu ra quyền, cả người như Thurman cũng phải chạy vòng quanh.

Khi Pacquiao bắt đầu ra quyền, ai cũng phải chạy vòng quanh
Khi Pacquiao bắt đầu ra quyền, ai cũng phải chạy vòng quanh
Đây là một chia sẻ có phần bất ngờ của vị HLV chuyên về thể lực và sức mạnh cơ bắp người Úc. Vì trước đó, khi trả lời phỏng vấn của cây bút bình luận quyền Anh Abac Cordero ở trên tờ báo Philippine Star, HLV Fortune đã tán dương “Quyền đầu” Thurman hết lời: “Cậu ta rất rất là nguy hiểm, nguy hiểm cực kỳ! Tôi có thể thấy, trận đấu sắp tới ở sàn đài MGM Graden Arena (thuộc Nevada - Mỹ), sẽ là một trận đấu vô cùng hay ho. Thurman trẻ trung, khát khao, và cũng là nhà đương kim vô địch”.

Tuy vậy, Fortune “đã nói thêm” về phần trả lời phỏng vấn còn đang khá là dang dở của mình, và phần sau hóa ra lại là một quan điểm trái ngược hoàn toàn, rằng ông cũng đã từng nghe những lời đe dọa tương tự, rằng ở trong quá khứ, nhiều đối thủ cũng từng dọa dẫm sẽ khiến cho Pacquiao “biến mất” khỏi làng quyền của thế giới, nhưng giờ đây, quyền thủ 40 tuổi vẫn còn đang đứng đây, đủ sức thượng đài…

“Tất cả họ đều đe nẹt như vậy, những đối thủ trước đây của Pacquiao. Trước đây, họ cũng từng nói như vậy, và họ vẫn sẽ lại tiếp tục đe dọa như vậy. Thế nhưng, khi mà Pacquiao bắt đầu ra quyền, mọi thứ sẽ thay đổi. Một khi Pacquiao tung quyền đánh lên người của Thurman, anh ta sẽ phải di chuyển, sẽ buộc phải chạy vòng quanh để đánh trả. Đó là sự thật, đó là những gì mà Pacquiao từng làm trong quá khứ. Bạn không muốn bị trúng quyền của Pacquiao nhiều lần đâu, bởi vì những đòn liên hoàn quyền của anh ấy gây ra nhiều đau đớn”, Fortune nhận định.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài thời gian dành cho gia đình, Pacquiao đang chuyên tâm tập luyện cho trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 20-7 tới đây. Quyền thủ kiêm chính trị gia người Philippines cho biết, anh đang tập bộ pháp và tốc độ ra quyền, anh cũng sẵn sàng chờ đợi màn tấn công dữ dội mà “Quyền đầu” Thurman sẽ tạo ra trong suốt trận đấu.

Đây mới là trận đấu đầu tiên kể từ “trận chiến của thế kỷ”, khi Pacquiao đối đầu với Độc cô cầu bại Floyd Mayweather hồi tháng 5-2015, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” bị đặt vào “cửa dưới”, và dư luận cho rằng, Thurman có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn, dù chỉ là khá mong manh.

Trước mắt, Pacquiao cho biết, anh sẽ là một “chiến binh”, và sẽ thể hiện cho đối thủ người Mỹ thấy rằng, “đứng chung sàn đài với anh giống như thế nào”. Và quả thật, nếu Thurman muốn khiến Pacquiao “tuyệt tích giang hồ”, anh phải ra được “quyền đầu” có sức nặng hơn cả những lời dọa dẫm trên truyền thông…

Những hình ảnh về Manny Pacquiao

Quyền Anh: Chuyên gia nhận định: “Khi Pacuqiao ra quyền, Thurman cũng phải chạy vòng quanh” ảnh 1 Pacquiao đang giữ đai WBA (Regular)
Quyền Anh: Chuyên gia nhận định: “Khi Pacuqiao ra quyền, Thurman cũng phải chạy vòng quanh” ảnh 2 Liên hoàn quyền của Pacquiao gây ra nhiều đau đớn
Quyền Anh: Chuyên gia nhận định: “Khi Pacuqiao ra quyền, Thurman cũng phải chạy vòng quanh” ảnh 3 Gia đình Pacquiao vui vầy cùng nhau hôm Chủ nhật rồi

Tin cùng chuyên mục