Quyền Anh: Chỉ có 3 người không ấn tượng với chiến thắng của Fury - Joshua, Wilder và Whyte

Người Mỹ, thậm chí cả thế giới, đều đang phát cuồng với màn trình diễn “như sao y bản chính” của Muhammad Ali mà Tyson Fury đã “trình làng” trong trận thượng đài diễn ra vào hôm Chủ nhật rồi trước võ sĩ người Đức Tom Schwarz. Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục, đặc biệt là 3 quyền thủ “đại kình địch” của Fury – Anthony Joshua, Deontay Wilder và Dillion Whyte.

Fury khiến cả thế giới phát cuồng, những vẫn có 3 quyền thủ không ấn tượng với anh
Fury khiến cả thế giới phát cuồng, những vẫn có 3 quyền thủ không ấn tượng với anh

Anthony Joshua, dù vẫn đang trong một tâm trạng khó diễn giải, kể từ khi bất ngờ để thua “Gã mập ù” Andy Ruiz Jr ngay vào ngày 1-6 rồi, cũng phải dành thời gian để hiện sự không ấn tượng của mình với chiến thắng của Fury “giận dữ”. AJ “cơ bắp” cho biết khi quay live-stream trên tài khoản Instagram của mình: “Nghĩ gì về chiến thắng của Tyson Fury ư? Anh ta đã làm những gì phải làm. Tôi có thể nói ra những thứ rác rưởi, nhưng anh ta đã làm những gì phải làm, anh ta chơi tốt lắm”.

AJ “cơ bắp” “chua thêm” một câu, trước khi hỏi về thứ hạng thật sự của Schwarz: “Tôi cũng rất muốn quay lại để thượng đài với những đối thủ thật dễ dàng. Schwarz hạng mấy nhỉ? Hạng 56 ư? Tôi nghĩ, tại sao tôi lại ở ngoài sàn đài chọn làm những thứ rác rưởi cho bản thân mình. Các bạn có biết tôi muốn nói gì hay không?”.

Quyền Anh: Chỉ có 3 người không ấn tượng với chiến thắng của Fury - Joshua, Wilder và Whyte ảnh 1 Joshua có hỏi kháy về thứ hạng của Schwarz
Khi nói ra câu này, chắc là Joshua quên rằng, Ruiz cũng chỉ là “hình nhân thế thân” của một kiểu võ sĩ hạng 3 như là Jarrell Miller “Bé Bự”, rằng chính bản thân anh, thay vì chọn những quyền thủ hàng đầu như Wilder “cơ bắp”, Fury “giận dữ”, hay “Quái hiệp” White, vẫn tìm những lựa chọn “an toàn” cho lần trình làng trên đất Mỹ, chỉ có điều, anh đã đánh giá quá thấp đối thủ người Mexico của mình, và giờ đây, anh đang “mắc kẹt” với sự lựa chọn của anh, hay thực chất là của chính "ông bầu" Eddie Hearn???

Về phần mình, Wilder “cuồng nộ” cũng đã góp lời: “Đây là một màn trình diễn rất ngầu. Nhưng, quả là không có gì nhiều để nói về đối thủ của anh ta. Tôi nghĩ, Schwarz chỉ tung ra được 4 đòn quyền. Schwarz đơn giản chỉ là một cái bao cát chịu đòn. Fury đã làm những gì anh ta nghĩ rằng mình phải làm. Họ đang cố gắng quảng bá cho anh ta, nói những điều, kể ra những câu chuyện về anh ta hết lần này đến lần khác, nói rằng anh ta chính là nhà vô địch thừa kế. Anh ta đang được bơm vá, nhưng màn trình diễn cũng OK”.

Quyền Anh: Chỉ có 3 người không ấn tượng với chiến thắng của Fury - Joshua, Wilder và Whyte ảnh 2 Wilder nghĩ rằng, Schwarz chỉ là "bao cát"
Chắc chính Wilder “cuồng nộ” cũng quên rằng, anh vừa giành một chiến thắng “ấn tượng kiểu tương tự”, khi đấm gục một Dominic Breazeale vốn chưa gì đã xanh mặt khi giáp mặt anh trong buổi họp báo, ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Thắng một đối thủ yếu hơn, theo cách dễ dàng, có thể gây ấn tượng với người này, nhưng vẫn là "không ổn" với người khác, đó là chuyện rất dễ hiểu!

Trong khi đó, “Quái hiệp” Whyte cũng góp lời, nhưng còn nặng nề hơn của AJ và Wilder. Anh miêu tả trận thắng của Fury “giận dữ” là một trò cười: “Không thể tin nổi khi tôi đã ngồi đó để xem một trận đấu như là một trò cười. Tyson Fury nên xấu hổ khi chạy trốn khỏi bản thân tôi khi đấu với cái tảng thịt này. Đến mẹ tôi cũng có thể đánh knock-out kẻ ăn bám như Tom ngay ở hiệp 1”.

Quyền Anh: Chỉ có 3 người không ấn tượng với chiến thắng của Fury - Joshua, Wilder và Whyte ảnh 3 Whyte miêu tả chiến thắng của Fury chỉ là trò cười
Hiện tại, “Quái hiệp” Whyte đang tích cực tập luyện để thượng đài với Oscar Rivas (Paraguay) trong trận bảo vệ đai WBO International và tranh đai WBC Interim. Oscar dù cũng đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại”, với 26 trận toàn thắng, trong đó có 18 trận thắng bằng knock-out, không phải là kiểu võ sĩ mà quyền thủ người Anh mong muốn. Nhưng khi Wilder, Fury và cả AJ đều đang theo đuổi những mục tiêu riêng, thì đối với Whyte, anh vốn cũng không còn chọn lựa nào khác nữa.

Tin cùng chuyên mục