Quyền Anh: Canelo bỏ ăn thịt bò sau án phạt doping

Trong thực đơn của tay đấm quyền Anh hạng trung người Mexico – Saul Canelo Alvarez – đã không còn một món ăn mà anh từng rất ưa thích, đó là… thịt bò. Sau án phạt cấm thi đấu 6 tháng vì doping (do ăn phải thịt bò nhiễm bẩn ở quê nhà Mexico), Canelo đang tích cực tập luyện để quay lại sàn đấu cho trận “tiền chiến – hậu chiến” với Gennady Golovkin. Canelo sẽ không để cho “thịt bò” ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh thêm lần nào.

Hình ảnh quảng bá trận "tái chiến - hậu chiến" giưa Golovkin và Canelo
Hình ảnh quảng bá trận "tái chiến - hậu chiến" giưa Golovkin và Canelo

“Tôi không muốn để bất kỳ ai dính vào vụ việc này. Đây là sai lầm của tôi, không phải của đội hỗ trợ, khi không đọc kỹ những cáo buộc về hiểm nguy tiềm tàng, không nghiên cứu kỹ những chủ đề, thể loại của chất cấm và cả chuyện gì đang xảy ra với… thịt bò ở Mexico. Nhưng tôi không cố tình làm như vậy. Tôi chẳng làm bất kỳ điều gì để gia tăng màn trình diễn của mình. Tôi không làm bất kỳ điều gì như vậy. Tôi đã sai làm khi không tự giáo dục bản thân về vấn đề ở Mexico. Tôi sẽ không lập lại sai lầm đó. Thịt bò đã bị loại hoàn toàn ra khỏi thực đơn của tôi”, Canelo mạnh mẽ cho biết.

Canelo sẽ tái ngộ với Triple G trong trận đấu tranh các đai vô địch WBA (Super), WBC và The Ring tại sàn đài T-Mobile Arena (Nevada, Mỹ) vào ngày 15-9 tới đây. Đây là trận “hậu chiến”, sau khi Canelo và Golovkin “bất phân thắng bại” ở trong trận “tiền chiến” diễn ra hôm 16-9-2017. Gần 1 năm sau (chỉ chênh lệch đúng 1 ngày), họ sẽ lại đối mặt với nhau trong trận đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất sau “trận đấu thế kỷ” giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao. Chỉ còn 54 ngày nữa sẽ đến trận “hậu chiến”, Canelo đã sẵn sàng. Anh đã tập luyện rất tích cực và cho biết, anh sẽ thay đổi chiến thuật cũng như đòn thế trong trận đấu sắp tới và sẽ gây ra nhiều bất ngờ cho võ sĩ người Kazakhstan.

Tuy vậy, cái mác của một võ sĩ dính cáo buộc doping khiến Canelo đang mất giá, mất điểm trầm trọng. Đó là lý do, người ta nghiêng về Triple G trong cuộc tái chiến này. Ông bầu Bob Arum cho biết: “Canelo sẽ phải trả giá, Golovkin sẽ hạ knock-out anh ta”. Tom Loeffler, một ông bầu khác, thậm chí còn nghĩ đến viễn cảnh Golovkin tăng cân để đấu với James DeGale mà không quan tâm đến trận đấu giữa anh với Canelo. Về phần mình, Golovkin nói: “Tôi không thay đổi phong cách của mình, chính Canelo mới phải làm điều đó. Là một nhà ĐKVĐ, tôi biết chiến thuật của mình, trận đấu sắp tới sẽ hấp dẫn nếu Canelo cố gắng thể hiện bản thân anh ta”.

Tin cùng chuyên mục