Quyền Anh: Bị Joshua gọi là “gã béo”, Fury quyết quay lại tập luyện

Câu nói mang tính xúc phạm của Anthony Joshua: “Lấy lại thể lực đi, gã béo” trên Twitter hôm 9-11 đã khiến Tyson Fury điên tiết. Sau những màn chửi bới qua lại, tay đấm cựu VĐTG đã quyết định quay trở lại tập luyện để sẵn sàng cho màn quay trở lại của mình, và đối thủ mà Fury muốn đấm thẳng vào mặt ngay lúc này, chính là AJ.
Tyson Fury trở nên rất béo kể từ khi không được thượng đài
Tyson Fury trở nên rất béo kể từ khi không được thượng đài
Kể từ khi bị BBBofC treo găng, Fury không tham gia một trận đấu nào và liên tục có biểu hiện gia tăng cân nặng. Nhìn khối trọng lượng cơ thể của anh trong những lần xuất hiện trước công chúng gần đây, người ta suýt không nhận ra một võ sĩ tuy to lớn nhưng có cơ bắp chắc chắn trong chiến thắng trước Vladimir Klitschko hôm 28-11-2015, chiến thắng đã giúp anh thâu tóm các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO, IBO và The Ring.
Trong khi Joshua đang quyết tâm “nhất thống giang hồ”, bằng cách đưa các võ sĩ như Deontay Wilder (ĐKVĐ của WBC) và Joseph Parker (ĐKVĐ của WBO) vào tầm ngắm, gần đây, Fury cũng liên tục xuất hiện trước công chúng và rất muốn “chia chác danh tiếng”. Anh này kêu gọi BBCofC xóa lệnh trao găng anh, để anh có cơ hội quay lại chinh phục các đai vô địch hạng nặng, vì đến thời điểm này, anh mất ngôi vô địch là do bị tước đai chứ không phải do thua trận (Fury vẫn đang sở hữu thành tích 25 trận toàn thắng, trong đó có 18 trận thắng bằng knock-out).
Tuy vậy vậy, trạng thái thể lực và cân nặng của Fury vẫn đang ở mức “phản thể thao” và AJ đã sử dụng điều đó để chửi anh là “Gã béo”, như cách để phản pháo chuyện Fury từng nói: “Chiến thắng của Joshua trước Carlos Takam chỉ là một chiến thắng nhỏ bé được sơn phết màu hồng bởi giới truyền thông”. Ngoài ra, cũng theo AJ, anh muốn tạo ra “một cuộc chiến giữa lửa với lửa vì đây là một môn thể thao mang tính chiến đấu và nếu người ta xúc phạm bạn, nói rất nhiều lời lẽ không hay về bạn, thì bạn phải cắn trả lại người ta”.
Fury đã quay trở lại tập luyện, hy vọng là anh sẽ nghiêm túc trong lần quay trở lại này. Joshua vẫn đang xúc tiến các trận thượng đài với Wilder và Parker. Làng quyền Anh thế giới trong giai đoạn sắp tới, cụ thể là trong năm 2018, chắc chắn sẽ là rất sôi động và thú vị...

Tin cùng chuyên mục