Quyền Anh: Bị Jacobs đấm gãy mũi, Chavez Jr xin dừng cuộc chơi sau hiệp 5

Trận đấu không tranh đai gì cả giữa 2 nhân vật khá tên tuổi của làng đánh quyền hạng trung và siêu trung là Daniel Jacobs và Julio Cesar Chavez Jr (cả 2 đều là “bại tướng” gần đây của Canelo Alvarez) đã kết thúc theo một kiểu khá kỳ quặc, khiến cho giới mộ điệu phải chưng hửng. Trận đấu vừa diễn ra vào sáng nay đã chấm dứt sau khi Chavez xin dừng cuộc chơi sau hiệp 5.

Daniel Jacobs
Daniel Jacobs

Việc Chavez Jr xin dừng cuộc chơi, bỏ cuộc trước khi hiệp 6 bắt đầu không khó hiểu, rồi anh này bị xử thua knock-out kỹ thuật sau đó cũng không quá khó hiểu, vì đây là chuyện đã từng xảy ra rất, rất nhiều lần trong làng đánh quyền chuyên nghiệp nói chung. Vấn đề chỉ là, đây là một đoạn kết cụt ngủn với một võ sĩ quá máu me thượng đài với Jacobs như là Chavez Jr.

Chavez, đồng hương của Canelo “phi thăng hạng dưới nặng”, và cũng chính là con trai cưng của huyền thoại quyền Anh Mexico Julio Cesar Chavez, đã “né” một buổi kiểm tra chất kích thích, sau đó bước vào buổi cân trọng lượng với cân nặng nặng hơn đối thủ những… 3 kg.

Lý ra, trận đấu giữa 2 đối thủ quá chênh lệch trọng lượng như vậy sẽ không thể diễn ra, nhưng Chavez Jr đồng ý chỉ nhận 1/3 tiền thưởng từ trận đấu này, khiến Jacobs chấp nhận mức phạt 1 triệu USD để đấu với Chavez Jr, thay vì thượng đài với đối thủ dự phòng là Gabirel Rosado. Để rồi, cuối cùng trận đấu này đã kết thúc theo kiểu không đầu không đuôi như vậy.

Khán giả đã la ó khi thấy Chavez Jr “bỏ chạy” khỏi sàn đài, bỏ luôn cả buổi trả lời phỏng vấn sau đó, để rồi, người ta vẫn chưa hiểu, võ sĩ quê ở Culiacan xin dừng cuộc chơi là do đâu. Có người nói, anh đã bị chấn thương bàn tay, nhưng với những gì thấy trên truyền hình, có vẻ Chavez Jr đã bị choáng khi gãy mũi, mũi bị chảy máu… (!??).

Theo thông tin mới nhận được từ huyền thoại quyền anh Julio Cesar Chavez, thì Chavez Jr đã bị gãy sống mũi và phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức. Quả là một đoạn kết buồn cho con trai của một huyền thoại sống của làng quyền Anh, người từng được đưa tên vào Bảo tàng Danh vọng.

Quyền Anh: Bị Jacobs đấm gãy mũi, Chavez Jr xin dừng cuộc chơi sau hiệp 5 ảnh 1 Ông Julio Cesar Chavez thăm con trai trong bệnh viện
Sao cũng được, Jacob - người mới thua Canelo hồi tháng 5 năm nay ở sàn đài T-Mobile Arena (Arizona) trong trận bảo vệ đai IBF và tranh các đai WBA (Super), WBC và The Ring hạng trung, tỏ ra rất tức giận với cách “nghỉ chơi ngang xương” của đối thủ.
Jacobs nói: “Với tôi, đây không phải trận đấu hạng siêu trung đầu tiên, và cũng do vậy, điều này rất thiếu tôn trọng. Với tôi, anh ta phải thuộc hạng bán nặng mới đúng, mỗi cú đấm thọc của anh ta rất nặng. Xét về hình thể, anh ta là người bự con hơn trong show diễn. Do vậy, tôi đã cố hết sức để không bị nắm bắt và cố ra đòn, nhưng anh ta rất nặng cân. Chậm nhưng chắc chắn, lối chơi phản công của tôi dần phát huy tác dụng, để rồi anh ta bỏ cả chiếc ghế ngồi nghĩ ở góc đài, xin dừng cuộc chơi. Anh ta không cho tôi thời gian để thưởng thức chiến thắng. Tôi là gã đàn ông đến từ Brownsville, tôi không bao giờ bỏ chạy, không bao giờ bỏ cuộc”.

Dù sao, Jacobs cũng dành lời tán dương chiến thắng của chính mình: “Sẽ mất khoảng 2, 3 hiệp nữa, bởi vì tôi chẳng biết anh ta còn lại những gì. Tôi không biết liệu anh ta còn ẩn giấu thứ gì dưới đầu quyền của mình hay không. Đây là võ sĩ bự con nhất mà tôi từng phải đối mặt trong sự nghiệp nhưng tôi biết, để anh ta mệt mỏi chỉ là vấn đề của thời gian. Tôi biết đám đông không cuồng điên vì tôi, họ cuồng điên vì Chavez. Nhưng dù sao, tôi vẫn không thưởng thức chiến thắng này. Tôi không đấu với một vĩ sĩ hạng siêu trung, mà đấu với một võ sĩ hạng bán nặng”.

Clip ngắn ông Julio Cesar Chavez thất vọng với thất bại của con trai 

Tin cùng chuyên mục