Quyền Anh: Alvarez và “trận đấu tiêu khiển” với Rocky của nước Anh

Canelo Alvarez sẽ có trận đấu được đánh giá là “màn tiêu khiển khá nhẹ nhàng” với tay đấm có tên là Rocky, nhưng không phải nhân vật Rocky Balboa của Hollywood, do nam tài tử lùng danh Sylvester Stallone thủ diễn, mà là Rocky Fielding, một võ sĩ kém tên tuổi người Anh.

Canelo Alvarez (trái) mặt đối mặt với Rocky Fielding trên đỉnh Tòa nhà Empire State ở New York
Canelo Alvarez (trái) mặt đối mặt với Rocky Fielding trên đỉnh Tòa nhà Empire State ở New York

Sau trận đấu khá khốc liệt với Gennady Golovkin, và giành được chiến thắng xứng đáng, qua đó, sở hữu các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC, IBO và The Ring, Alvarez cần một quãng thư giãn, bất chấp đối thủ người Kazakhstan kêu gào đòi tái đấu. Đó là lý do anh cần một một trận đấu tiêu khiển cho giai đoạn thăng hoa của mình.

Alvarez đã chọn đấu với Rocky của nước Anh, có điều, anh phải thăng lên hạng siêu trung để đấu với võ sĩ đang sở hữu đai WBA (nhưng chỉ thuộc “đẳng” Regular). Đây là lần đầu tiên sau 13 năm thượng đài chuyên nghiệp, Alvarez thi đấu ở hạng siêu trung. Trước đây, anh từng chơi ở hạng bán trung, hạng dưới trung, trước khi trở thành nhà vô địch không thể phủ nhận ở hạng trung. Thăng lên hạng siêu trung, với quyền thủ người Mexico là một bất lợi, nhưng anh vẫn được đánh giá cao vì sự “kém danh” của đối thủ.

Trong sự nghiệp của mình, Rocky của nước Anh cũng sở hữu đến 27/28 trận thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out. Trận thua duy nhất mà Rocky từng trải nghiệm, đó là khi võ sĩ 31 tuổi quê ở Liverpool để thua Callum Smith bằng knock-out ngay ở hiệp đấu đầu tiên trong trận đấu tranh đai WBC (Silver) và đai vô địch hạng siêu trung của nước Anh hồi năm 2015.

Callum Smith cũng chính là người mới vừa đánh bại George Groves (một Fan của Chelsea) bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 7 trong trận chung kết tranh đai hạng siêu trung của WBA (Super) và The Ring – trận chung kết của World Boxing Super Series (WBSS) hôm 28-9 rồi. Anh này cũng có quê ở Liverpool.

Trong khi đó, các “bại tướng” của Rocky nước Anh thường chỉ là những tay đấm nhỏ, không có nhiều tên tuổi, kiểu như Tyron Zeuge (Đức), Karel Horejsek (CH Séc), Istvan Zeller (Hungary) hay là Christopher Rebrasse (Pháp)… Do đó, những chiến thắng với Rocky “trôi chảy như tự nhiên phải thế”, nhưng không biến anh này trở thành một thế lực đáng kể.

Quyền Anh: Alvarez và “trận đấu tiêu khiển” với Rocky của nước Anh ảnh 1 Rocky của nước Anh không phải là một thế lực đáng kể
Đó là lý do, các hãng cược đã đặt Alvarez vào “kèo trên” và ra giá 14 ăn 1 nếu những người chơi cược muốn đặt vào cửa võ sĩ Mexico giành chiến thắng. Và đó cũng là lý do, hợp đồng thượng đài giữa Alvarez và Rocky không hề có điều khoản tái đấu. Khi mà Alvarez đã được dự báo là thắng chắc, thì còn tái đấu để làm gì???

Nhưng ông bầu Eddie Hearn lại cho biết trên BoxingScene theo kiểu “đổi trắng thay đen” để lý giải quyết định không lập điều khoản tái đấu: “Thứ nhất, tôi nghĩ họ chờ đợi một chiến thắng. Thứ hai, nếu họ thua, họ sẽ chuyển xuống hạng trung để bảo vệ đai vô địch ở đây (!?). Và thứ ba, Rocky Fielding là một nhà vô địch thế giới”.

Trận đấu giữa Alvarez và Rocky của nước Anh, hay còn gọi là “trận tiêu khiển của võ sĩ người Mexico” sẽ diễn ra ở sàn đài trứ danh Madison Square Garden tại New York vào ngày 15-12 tới đây, và sẽ là một kết thúc mùa giải thật ngọt ngào cho Alvarez. Để anh yên tâm chuẩn bị cho mùa giải 2019, khi anh phải đối mặt với khả năng, “Quái thú” Triple G quay lại báo thù.

Quyền Anh: Alvarez và “trận đấu tiêu khiển” với Rocky của nước Anh ảnh 2 Alvarez cùng vợ và con

Tin cùng chuyên mục