Quyền Anh: Alvarez chiến thắng trong ngày độc lập của Mexico

Saul Alvarez đã đánh bại kẻ đòi trừng phạt anh – tay đấm người Kazakhstan Gennady Golovkin bằng điểm số sau 12 hiệp đấu. Chắc chắn, đây sẽ là một kết quả gây tranh cãi dành cho phía Golovkin, nhưng các trọng tài có cái lý của mình và nên nhớ rằng, Alvarez đã thắng ngay trong Ngày độc lập của Mexico, một ngày rất ý nghĩa với cộng đồng kiều dân Mexico ở Mỹ…

Alvarez đăng quang trong Ngày độc lập
Alvarez đăng quang trong Ngày độc lập
Trọng tài Glen Feldman chính là người duy nhất chấm trận Golovkin – Alvarez hòa điểm nhau 114-114. Trong khi đó, 2 vị trọng tài còn lại là Dave Moretti và Steve Weisfeld đều chấm Alvarez giành chiến thắng với điểm số 115-113.
Kết quả đó đã giúp Alvarez trở thành “kẻ chiến thắng” trong trận “hậu chiến”, dù nó mang lại ngạc nhiên lớn lao cho một số phóng viên, một trong số đó là phóng viên của The Tepegraph, người đã “chấm” Triplg G thắng điểm khá cách biệt là… 116-112. Thật sự, ai đã “thắng” ai, sẽ còn là chuyện gây tranh cãi trong nhiều ngày sắp tới, nhưng các trọng tài có cái lý của mình.
Thuyết âm mưu chỉ ra rằng, Las Vegas muốn Alvarez giành chiến thắng, vì không muốn cộng đồng kiều dân Mexico làm loạn ở đây sau một kết quả trái ngược. Vả lại, ngày hôm nay, ngày 16-9, lại là Ngày độc lập của đất nước Mexico kia mà. Việc một võ sĩ Mexico, rất muốn làm biểu tượng thể thao của quốc gia Bắc Mỹ này, thắng trong Ngày độc lập của đất nước, mang ý nghĩa rất lớn về mặt… chính trị. Trong khi đó, nhiều người “đồn rằng”, Las Vegas muốn Alvarez “tóc hung” giành chiến thắng, chỉ để dàn xếp “trận quyết chiến thứ 3”, trận đấu nếu xảy ra được dự báo là sẽ kiếm bộn tiền hơn nữa.

Nhưng, cho dù Alvarez có thực chất là “kẻ dối trá, kẻ gây tổn hại cho quyền Anh” như những gì Golovkin miêu tả, anh này vẫn có một trận đấu thông minh cho riêng mình, và trên một khía cạnh đối nghịch với phía Golovkin, Alvarez đã giành được chiến thắng có phần xứng đáng.

Anh không thực hiện “lời hứa” như đã nói trước trận đấu, là sẽ lao vào hạ gục Golovkin bằng knock-out ngay từ đầu, anh cũng không sử dụng “lôi điện quyền” từng khiến người khác giật mình trong đoạn video-clip gần đây, anh đã làm đúng theo những gì mà Dave Coldwell gợi ý, điềm tĩnh để đưa Golovkin vào cái bẫy một cách từ từ.

Quyền Anh: Alvarez chiến thắng trong ngày độc lập của Mexico ảnh 1 Alvarez đã thắng, trên một khía cạnh nào đó, hoàn toàn xứng đáng
Canelo chủ yếu tập trung vào các cú đánh vào phần cơ thể và ở những thời điểm nhạy cảm, thì “săn đuổi” phần đầu, mặt của đối thủ. Tuy đánh rất từ từ, áp dụng chiến thuật tạo khoảng cách đầy khôn ngoan, anh là người tung ra nhiều cú đấm chính xác hơn trong những hiệp đấu đầu tiên.
Golovkin có những thời điểm của mình ở các hiệp đấu cuối, nhưng như vậy vẫn chưa đủ sức thuyết phục 2 vị trọng tài “khó tính” là Moretti và Weisfeld. Với Alvarez, như vậy là quá đủ, bất chấp việc theo trang web Ringside, Golovkin đã tung ra 234 cú đấm chính xác/879 cú ra đòn tổng cộng, còn tỷ lệ của Alvarez chỉ là 203/622.

“Đây là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi, Mexico muôn năm”, Saul hào hứng cho biết sau chiến thắng “của cuộc đời”, “Không may là, tôi không có được chiến thắng knock-out, nhưng nhờ có Chúa, tôi đã bước đi với chiến thắng. Tôi đã gắng hết sức để hoàn tất mục tiêu của mình. Chúng tôi đã làm việc hết mình cho điều đó. Tôi muốn thắng knock-out, tôi đã đẩy anh ta lùi lại, chính tôi là kẻ chơi quyết liệt và chủ động"

"Đó là tôi, xin cám ơn đội của tôi, đã ai có một đội tuyệt vời như vậy? Tôi hài lòng với cách mà tôi giành được chiến thắng. Đây là một chiến thắng quan trọng, không chỉ cho bản thân tôi, mà còn cho đất nước của tôi, và Mexico sẽ tự hào. Tương lai thì sao? Tôi không quan tâm. Với tôi, ngay vào lúc này, chỉ có chiến thắng này ngự trị”.

Alvarez ăn mừng chiến thắng

Về phần mình, Kẻ trừng phạt không gặp thời đã “xuống thang”, vì rất muốn có trận đấu thứ 3: “Chúng tôi có thể nói rất nhiều thứ vào tối nay. Nhưng đầu tiên, tôi muốn chúc mừng Canelo, bởi vì anh ta đã rời khỏi sàn đài trong tư cách của một nhà vô địch thế giới. Trận đấu tối hôm nay, là trận đấu của 2 nhà vô địch. Anh ta không bỏ chạy trong trận đấu này, nhưng điều đó không có nghĩa điểm số là đúng đắn"

"Anh ta không thắng trận đấu, mà là chúng tôi. Anh ta không làm nên điều gì đặc biệt. Tôi đang cảm thấy rất thoải mái, tôi cảm thấy ổn, thậm chí tuyệt vời. Tôi sẽ quay trở lại, mọi người ơi. Là một võ sĩ, một đấu sĩ, tôi sẽ làm công việc của mình. Tôi sẽ tiếp tục chứng tỏ, tôi là người giỏi nhất. Chúng tôi muốn có trận đấu thứ 3, chúng tôi sẽ đàm phán, đó là những gì chúng tôi muốn”.

Quyền Anh: Alvarez chiến thắng trong ngày độc lập của Mexico ảnh 2 Golovkin cũng có trận đấu của riêng mình
Cờ Mexico đã bay phấp phới, khói màu đã lan tỏa khắp các sàn đài T-Mobile Arena, các CĐV Mexico đã hò reo ăn mừng, khi chứng kiến Alvarez trở thành nhà tân vô địch hạng bán trung của WBA (Super), WBC và IBO, bên cạnh đai vô địch The Ring.
Nhưng dù có thắng trong Ngày độc lập của Mexico, Alvarez vẫn còn phải đi một chặng đường rất dài để trở thành biểu tượng của quốc gia Trung Mỹ này. Có thể, anh đã trở thành một thương hiệu quyền Anh thật sự, nhưng để làm biểu tượng của Mexico thì… còn lâu!

Tin cùng chuyên mục