Quyền Anh: AJ đấm gục Povetkin trong trận Anh – Nga đại chiến

Sự nhún nhường của Alexander Povetkin trong buổi họp báo trước Anthony Joshua, cuối cùng cũng đã chỉ ra giá trị đích thực của trận Anh – Nga đại chiến. Sư tử trắng nước Nga đã không thể đứng vững khi phải đối mặt với những cú đấm tàn phá của đối thủ. AJ đã thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 7.

AJ tung một đòn đánh trúng mặt Povetkin
AJ tung một đòn đánh trúng mặt Povetkin

Trận đấu thứ 4 liên tiếp của AJ ở một SVĐ… mang tầm vóc bóng đá, đã mang lại cho anh một chiến thắng tuyệt đối, dù rằng đối thủ của anh là Povetkin cũng đã thể hiện một màn trình diễn rất đáng kinh ngạc, bất chấp việc quyền thủ người Nga đã bị đấm gục những 2 lần trong hiệp đấu thứ 7, và trọng tài đã phải can thiệp để kết thúc sớm trận đấu.

Chính AJ cũng phải thừa nhận, tay đấm người Nga trong trận Anh – Nga đại chiến, là võ sĩ khó nhằn nhất trong sự nghiệp của anh, và sau khi trận đấu kết thúc, anh đã sang tận phòng thay đồ của Povetkin để bắt tay chia sẻ, thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ và đội của đối thủ. Vẻ mặt của Povetkin khi đó khá… buồn cười, với đôi mắt sưng húp vì trúng đòn “tàn phá” của AJ, ngượng ngùng không biết nên làm gì.

“Một cú tay trái” thuộc một serie đòn trước đó, đã hất ngã Povetkin xuống sàn đài khi hiệp 7 đi được khoảng 1/3 thời gian. Pha ra đòn của AJ mạnh đến nỗi, khi Povetkin lồm cồm bò dậy, anh này không đủ sức để đứng lên ngay lập tức mà ngã dúi dụi vào góc khán đài, đầu thò sang cả phía bên kia của dây đài.

Trọng tài, sau đó, đã hỏi rất kỹ về khả năng tiếp tục thi đấu của Povetkin, và nhận được dấu hiệu “bảo đảm” từ anh này. Nhưng khi trận đấu tiếp diễn, AJ đã tiếp tục lao vào, tung ra hàng loạt đòn đánh mang tính tàn phá, khiến quyền thủ Nga không thể đứng vững, và trọng tài đã phải can thiệp để trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về AJ.

“Một vài năm trước, có lẽ tôi đã không thể thắng trận đấu này”, AJ dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ của mình (và thực tế, ở một thời điểm của trận đấu, anh đã ăn đòn khá nặng từ võ sĩ người Nga, và đầu của anh đã chúi vào dây đài sau tình huống “ăn đòn” này), “Đã có rất, rất nhiều áp lực, cả đất nước đều đứng phía sau lưng tôi. Nguồn năng lượng ở đây như đốt lửa khuyến khích tôi, và cũng vì như vậy, tôi cảm nhận tất thảy mọi áp lực. Tôi không nói dối đâu. Thật tuyệt vời khi thức dậy, và biết được rằng, bạn đang ở giữa một trận kịch chiến thật khắc nghiệt!”.

David Haye, võ sĩ người Anh đã giải nghệ, cũng khen ngợi Povetkin rất nhiều, và điều đó “gián tiếp” nâng tầm chiến thắng của AJ: “Như những gì tôi đã nói suốt tuần qua, Povetkin là đối thủ giỏi nhất mà Joshua đối mặt, tính đến thời điểm này. Anh ta không có sự thổi phồng của báo giới quanh mình, nhưng anh ta có kỹ thuật ra đòn khá lợi hại. Joshua đã phải đấm gục anh ta từ sớm, điều mà chưa ai từng làm được (ngay cả Vladimir Klitschko thời đỉnh cao cũng chỉ thắng điểm khi đối đầu với Povetkin). 35 trận đấu trong quá khứ, và không ai hạ gục được Povetkin theo cách này. Với tôi, AJ đang tiến một bước rất dài”.

Với chiến thắng trước Povetkin, AJ tự tin hướng đến trận đấu tiếp theo của mình, dự kiến sẽ lại diễn ra ở SVĐ Wembley vào ngày 13-4 sắp tới (SVĐ Wembley tại London, và SVĐ Thiên niên kỷ tại Cardiff – xứ Wales, là 2 địa điểm nổi tiếng về bóng đá, nhưng được AJ sử dụng như là sân nhà trong các trận đánh quyền - thay vì các Nhà thi đấu). Và đối thủ duy nhất mà anh mong muốn, chính là Deontay Wilder, tay đấm người Mỹ đang được xưng tụng là “Quyền Vương ở bên kia bờ Đại Tây Dương”. “Đối thủ số 1 của tôi sẽ là Wilder. Ở đây, đừng nói đến đối thủ số 2 hay số 3 nữa”.

Tuy vậy, AJ sẽ phải hỏi Tyson Fury “giận dữ”, người lý ra mới chính là “Quyền Vương của xứ sở sương mù”, người mất đai vô địch theo một cách không… chính danh, bị tước đai chứ không phải bị một đối thủ hạ bệ. Fury “giận dữ” đã đạt được thỏa thuận để thượng đài với Wilder “cuồng nộ” vào ngày 1-12 tới đây, địa điểm dự kiến là sàn đài Staples Center (Los Angeles).

Một trận đấu quyền hạng nặng trên đất Mỹ, giữa 2 võ sĩ khát tiếng nhất thế giới ở thời điểm hiện đại, đó mới là điều mà giới mộ điệu chờ đợi ngay vào lúc này, chứ không phải một trận đánh quyền ở “nước Anh xa xôi”. Và nếu Fury đánh bại Wilder thì sao? AJ sẽ tính như thế nào???

Sao cũng được, trước mắt, AJ nên dành thời gian để hưởng thụ trận toàn thắng thứ 21 trong sự nghiệp của mình, và cũng là trận thắng bằng knock-out thứ 20. Anh vẫn đang nắm trong tay 4 đai vô địch của WBA (Super), IBF, WBO và IBO, chỉ còn thiếu đai vô địch của WBD (do Wilder "cuồng nộ" nắm giữ). Anh vẫn đang là võ sĩ Anh xuất sắc nhất kể từ thời của huyền thoại Lennox Lewis!

Quyền Anh: AJ đấm gục Povetkin trong trận Anh – Nga đại chiến ảnh 1 AJ vẫn đang giữ 4 đai vô địch thế giới

Tin cùng chuyên mục