Quyền Anh: AJ “cơ bắp” tuyệt vọng cầu xin Wilder “cuồng nộ” hãy thượng đài với anh

Trong quá trình tuyệt vọng tìm kiếm đối thủ tiếp theo để thượng đài vào ngày 13-4 năm sau, Anthony Joshua – quyền thủ đang giữ đai vô địch hạng nặng của hàng loạt tổ chức như là WBA (Super), IBF, WBO và IBO, thừa nhận anh đã và đang “cầu xin” Deontay Wilder (sở hữu đai WBC) hãy thượng đài với anh, để anh có thể thống nhất mọi đai vô địch thế giới.

AJ "cơ bắp" trong trận thắng Alexander Povetkin
AJ "cơ bắp" trong trận thắng Alexander Povetkin

Có quá nhiều câu chuyện xung quanh “cuộc chiến tin đồn” giữa AJ “cơ bắp” và Wilder “cuồng nộ”. Người thì nói, AJ né tránh trận đấu này, để tìm kiếm những đối thủ dễ dàng hơn, dẫn đến việc Wilder “cuồng nộ” nhanh chóng xúc tiến trận đấu với Tyson Fury “giận dữ”, và đấu hòa với anh này trong trận đấu mà Fury đã có đến 2 lần đo sàn, vẫn kịp gượng dậy để đấu đến hết hiệp 12.

Trong khi đó, phía AJ lại kể ra một câu chuyện khác, rằng họ không hề né tránh, mà cố gắng xúc tiến trận đấu với Wilder. Ông bầu Eddie Hearn đã kể lể như sau: “Họ nói AJ đang né tránh trận đấu với Wilder, rồi họ lại nói anh ấy cầu xin trận đấu đó. Bạn không thể làm cả 2 thứ cùng 1 lúc. Nói theo nghĩa đen, thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra!”.

Trong lần trả lời phỏng vấn mới nhất trên iFL TV, AJ “cơ bắp” không ngại ngần cầu xin Wilder hãy đối mặt với anh ở SVĐ Wembley vào tháng 4 năm sau (vùng đất “phước lành” của AJ, nơi chứng kiến anh đánh bại Vladimir Klitschko và chấm dứt kỷ nguyên thống trị làng quyền hạng nặng thế giới của 2 anh em võ sĩ người Ucraina).

AJ “cơ bắp” thẳng thắn cho biết: “Tôi né tránh hay cầu xin trận đấu? Liệu có còn lựa chọn thứ 3 hay là không? Đơn giản, tôi sẽ thượng đài, vào ngày 13-4 năm sau, tôi sẽ chiến đấu theo bất kỳ cách nào. Vì thế, hoàn toàn không có sự né tránh gì ở đây. Như tôi đã từng nói, tôi ước ao được chiến đấu. Chỉ cần không phải hạ giá bản thân mình”.

“Cầu xin ư? Vâng, tôi đang cầu xin. Tôi muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối, không thể chối cãi. Tôi khát khao điều đó. Vì thế, vâng, tôi đang cầu xin”, AJ “cơ bắp” tuyệt vọng cầu xin ai đó, rõ ràng nhất chính là Wilder “cuồng nộ”, hãy cho anh cơ hội thượng đài vào ngày 13-4 này, dù rằng, đó không phải là địa điểm mà Wilder mong muốn. Wilder muốn đấu ở đất Mỹ cơ!

“Nếu tôi không ở trong cái vị thế này, không có danh hiệu, danh vọng, vân vân và vân vân. Sẽ chẳng có cậu nhóc nào muốn thượng đài với tôi cả. Họ chỉ nhắc đến tên tôi vì muốn kiếm chút tiền. Không ai trong số họ muốn đấu với tôi nếu không có phần thưởng. Đó là vì phần thưởng luôn cân bằng với rủi ro”, AJ nói thêm.

AJ, trong sự tự tin cao độ của mình, đã đặt sẵn SVĐ Wembley để làm nơi thượng đài tiếp theo, vào ngày 13-4-2019, để rồi giờ đây anh nhận ra, quá khó để tìm một đối thủ xứng đáng dám thượng đài vì anh. Anh đã từng từ chối lời đề nghị trị giá 50 triệu USD để thượng đài với Wilder “cuồng nộ” trên đất Mỹ, vì những ràng buộc trong hợp đồng về địa điểm thi đấu.

Hay anh muốn đăng quang trước 9 vạn người đồng hương, những người luôn xem anh là “Người hùng của nước Anh”. Nhưng đâu phải ai cũng mong muốn điều đó. Wilder “cuồng nộ” muốn mọi trận đấu phải diễn ra trên đất Mỹ, nơi chốn của làng quyền đỉnh cao. Fury “giận dữ” chỉ muốn tái ngộ với Wilder, và muốn “thành danh” trên đất Mỹ. Còn trận đấu giữa Dilian Whyte với Dereck Chisora “cái tát tai”, để tranh đai WBA (International), WBO (International) và WBC (Silver) sẽ chỉ diễn ra vào cuối tuần này, sau đó, AJ mới biết, người thắng trong cặp đấu đó “có rảnh” để đấu với anh hay là không?

Đội của AJ cũng có nói sơ đến một nhân vật mới nổi, đó là Jarrell Miller – quyền thủ người Mỹ đang giữ đai WBA-NABA và WBO-NABO (tổ chức quyền Anh Bắc Mỹ, chi nhánh của WBA và WBO), người đang sở hữu thành tích 23 trận thắng và 21 trận thua. Nhưng đây sẽ là trận đấu “kém giá trị” với một quyền thủ địa vị pay-per-view như là AJ.

Vậy nên, AJ sẽ còn tiếp tục cầu xin những đối thủ khác…

Tin cùng chuyên mục