Quyền Anh: 46 tuổi vẫn thượng đài, Briggs muốn làm nhà vô địch hạng nặng lớn tuổi nhất lịch sử

“Lão tướng” 46 tuổi người Mỹ Shannon Briggs sẽ quay trở lại sàn đấu của quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới kể từ năm sau 2018, trong nỗ lực trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất lịch sử.
Shannon Briggs muốn trở thành nhà vô địch hạng nặng lớn tuổi nhất lịch sử
Shannon Briggs muốn trở thành nhà vô địch hạng nặng lớn tuổi nhất lịch sử
“Tôi rất hạnh phúc khi được quay trở lại tập luyện và tôi muốn thượng đài trong năm 2018”, Briggs cho biết, “Năm vừa qua là một quãng thời gian khó khăn đối với tôi. Đó là cả một chặng đường dài với rất nhiều khúc cua và ngã rẽ. Nhưng tôi đã chiến đấu để vượt qua nó và hiện đang có cảm giác rất tốt về tương lai”.
“Tương lai” của Briggs, đó là sự lạc quan khi nghĩ về đai vô địch thế giới ở tuổi 46, để qua mặt huyền thoại George Foreman – người đã đánh bại Michael Moore hồi năm 1994, để thắng các đai vô địch hạng nặng của WBA và IBF khi đã 45 tuổi – trở thành nhà vô địch hạng nặng lớn tuổi nhất trong lịch sử quyền Anh chuyên nghiệp.
Nhưng liệu con đường đó có phải là một con đường dễ dàng, khi mà ngày hôm nay, phía trước Briggs là những “cao thủ tuổi trẻ tài cao” như Anthony Joshua, Deontay Wilder và Joseph Parker, đó còn là một Tyson Fury đã sẵn sàng quay trở lại?
Nên nhớ, Briggs mới vừa hết án cấm thi đấu dài 6 tháng vì sử dụng doping – mẫu xét nghiệm của ông này đã bị phát hiện dương tính với chất kích thích trước trận đấu với Fres Oquendo để tranh đai WBA hồi tháng 6 năm nay. Quay trở lại sau 6 tháng vắng bóng vì doping, chắc chắn không phải là chuyện dễ dàng cho bất kỳ tay đấm nào, huống hồ với một lão tướng sinh năm 1971 như là Briggs.
Briggs đang sở hữu thành tích 60 trận thắng – trong đó có 53 trận thắng bằng knock-out, 6 trận thua. Hồi năm 1997, ông từng đánh bại Foreman để thắng đai VĐTG, nhưng sau đó đã thua Lennox Lewis bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp 5 trận tranh đai WBC diễn ra vào 1 năm sau. Năm 2006, Briggs đánh bại Siarhei Liakhovich (Belarus) sau 12 hiệp đấu để giành đai VĐTG lần thứ 2, lần này là của WBO để rồi để thua Sultan Ibragimov (Nga) vào năm 2007.
Hồi năm 2010, Briggs cũng đã thượng đài với Vitali Klitschko (Ucraina) để tranh đai WBC, nhưng để thua sau 12 hiệp đấu. Sau trận thua đó Briggs đã có 9 trận thắng liên tiếp, với lần thượng đài gần nhất là hạ knock-out võ sĩ người Argentina Emilio Zarate vào tháng 5-2016.

Tin cùng chuyên mục