Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã thưởng 500 triệu đồng cho U23 Việt Nam

Sáng ngày 29-1 tại Hà Nội, Đại diện của Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng 500 triệu đồng như cam kết cho đội U23 Việt Nam sau thành tích tại giải U23 châu Á 2018.

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trao bằng khen cho các tuyển thủ. Ảnh: NHƯ Ý
Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trao bằng khen cho các tuyển thủ. Ảnh: NHƯ Ý

Buổi lễ đã diễn ra trong khuôn viên báo Tiền Phong tại Hà Nội. Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ Việt Nam” cho HLV trưởng Park Hang Seo và thành viên Ban huấn luyện đội U23 Việt Nam; bằng khen cho các tuyển thủ.

Về tiền thưởng, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 500 triệu đồng tới các thành viên đội U23 Việt Nam. Trước đó, ngay sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Qatar tại bán kết giải U23 châu Á 2018, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cam kết thưởng 200 triệu đồng. Trước trận chung kết, mức treo thưởng được thông báo là 300 triệu đồng nếu U23 Việt Nam vô địch. Dù đội bóng của chúng ta chỉ có ngôi á quân nhưng Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam vẫn quyết định tặng 300 triệu đồng cho thành tích trên. Tổng cộng, đội U23 Việt Nam được Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tặng 500 triệu đồng.

Đại diện đội U23 Việt Nam là HLV phó Lư Đình Tuấn, các tuyển thủ gồm tiền vệ Nguyễn Quang Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu thay mặt tập thể đội U23 Việt Nam có mặt trong lễ trao thưởng trên.

Giám đốc Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam – nhà báo Lê Xuân Sơn đã chia sẻ “Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói rằng đội U23 Việt Nam làm cho chúng ta yêu nhau hơn rất nhiều. Thành tích của U23 Việt Nam không chỉ là vị trí chúng ta đạt được ở giải. Quan trọng là, cách các em thể hiện mình, thi đấu tại giải. Đó là điều quan trọng nhất, là điều truyền cảm hứng cho đoàn viên thanh niên...”.

Đáp lại sự ủng hộ, cổ vũ các tuyển thủ đều bầy tỏ sự cảm ơn và trân trọng những gì đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam dành cho U23 Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ “Chứng kiến sự chào đón cuồng nhiệt và nhiều tình cảm của người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam từ khi chúng em trở về Việt Nam tới bây giờ, em và toàn đội cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác như hôm qua mới bắt đầu trận chung kết. Tới giờ này, chúng em vẫn rất hưng phấn. Em muốn cảm ơn tất cả mọi người. Mọi người đã luôn ở cạnh bọn em, đó là động lực để bọn em thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục