Quỷ đỏ nhắm đến nhà cầm quân của Tam sư

Sky Sports bất ngờ tiết lộ, một trong những mục tiêu mà Man.United nhắm đến cho vị trí HLV mùa tới có tên nhà cầm quân đương nhiệm của tuyển Anh, Gareth Southgate.

HLV Gareth Southgate nằm trong tầm ngắm của Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate nằm trong tầm ngắm của Man.United. Ảnh: Getty Images

Cái tên Southgate không được biết đến nhiều cho đến khi ông được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Anh nấm, gây sốc với việc giành quyền vào bán kết World Cup 2018. Với thành tích đó, nhà cầm quân 48 tuổi cũng đã được gia hạn hợp đồng hồi tháng 10 năm ngoái, có thời hạn đến sau World Cup 2022.

Vì vậy, thông tin mà Sky Sports tiết lộ là khác bất ngờ. Theo hãng tin này, đội chủ sân Old Trafford thực ra chưa thực sự lên kế hoạch liên lạc với LĐBĐ Anh, Man.United đơn giản chỉ đưa cựu trung vệ này vào danh sách những ứng viên vì nhận thấy rất nhiều điểm phù hợp với triết lý của CLB: như năng phát hiện và phát triển cầu thủ trẻ, có cách vận hành lối chơi tốt và là một người có thái độ ôn hòa. Tuy nhiên, trong nỗ lực liên hệ với Man.United, Sky Sports đã không nhận được lời bình luận nào về thông tin.

Kể từ khi Jose Mourinho bị sa thải hồi tháng 12 năm ngoái, thì vị trí quan trọng bật nhất ở sân Old Trafford là chủ đề chưa bao giờ cũ. Cựu tiền đạo Ole Gunnar Solksjaer được điền vào vị trí tạm quyền đến cuối mùa, việc anh khởi đầu bằng 5 chiến thắng trên mọi đấu trường đang mở ra cơ hội được nhận hợp đồng chính thức, nhưng đồng thời cái tên Mauricio Pochettino cũng đang liên tục được nhắc đến.

Thậm chí, ở buổi họp báo trước trận Man.United làm khách tại Tottenham vốn diễn ra vào đêm Chủ nhật, câu chuyện Solksjaer hay Pochettino xứng đáng hơn dẫn dắt Quỷ đỏ còn là chủ đề chính. Khiến HLV Solskjaer phải nhấn mạnh: “Chúng ta ngồi đây không phải để nói về tôi, hay nói về Mauricio. Chúng ta nên nói về trận đấu, nói về các cầu thủ! Chúng tôi không đá một quả bóng nào cả, cầu thủ mới là những người làm việc đó. Vả điều tôi cần nói, đó là tôi chắc chắn rằng các chàng trai của tôi đã sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục