Quỷ đỏ khủng hoảng nhân sự trước “trận cầu phải thắng”

Man.United vừa thua trận đầu tiên, chỉ giành một điểm trong 2 vòng đấu gần nhất, nhưng trận cầu phải thắng vào thứ bảy này tại Southampton lại đang nhìn nhận như một nguy cơ mất điểm khác.

Anthony Martial (trái) vắng mặt đặt Man.United trước bài toàn ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Anthony Martial (trái) vắng mặt đặt Man.United trước bài toàn ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh những vấn đề nội tại, ngoài lối chơi thiếu phần mạch lạc còn là bất ổn nội bộ chưa có dấu hiệu được cải thiện. Nhưng vượt trên hết, vấn đề nhân sự mới chính là điều khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải đau đầu. Ở chuyến làm khách đến sân St Mary's trong trận đấu sớm nhất vòng 4, nhà cầm quân người Na Uy chắc chắn sẽ không có 2 trụ cột khác là hậu vệ trái Luke Shaw và tiền đạo Anthony Martial khi đây là những chấn thương xảy ra giữa và sau trận thua Crystal Palace vào cuối tuần qua.

Trước đó, Man.United đang có một bảng danh sách dài những “thương binh”, bao gồm Diogo Dalot, Eric Bailly và Timothy Fosu-Mensah là những vắng mặt dài hạn. Đến hôm qua, họ lại chia tay một cầu thủ khác là Alexis Sanchez sau khi ngôi sao tấn công 30 tuổi người Chile hoàn tất gia nhập Inter Milan theo hợp đồng cho mượn một năm.

Về cơ bản, Ashley Young có thể thay thế Luke Shaw, trong khi nỗi lo hàng phòng ngự là không quá lớn. Vấn đề nghiêm trọng mà HLV Solskjaer đối mặt lúc này là nhiệm vụ ghi bàn khi mà Martial, người đá mũi nhọn ở 3 trận đầu tiên của mùa giải và chơi tốt với 2 bàn thắng, sẽ lần đầu vắng mặt. Trong tay nhà cầm quân người Na Uy tại thời điểm này chỉ còn “cậu nhóc” 17 tuổi Mason Greenwood là có thể chơi tiền đạo, trong bối cảnh ông ưa thích Marcus Rashford ở một vai trò lệch cánh trái. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, năng lực tấn công của Quỷ đỏ không tạo ấn tượng một phần bởi Jesse Lingard đã chơi thấp quá xa sự kỳ vọng. Vì vậy, nhiều khả năng kinh nghiệm của Juan Mata có thể được tin dùng ở vai trò hộ công.

Quỷ đỏ khủng hoảng nhân sự trước “trận cầu phải thắng” ảnh 1 Mason Greenwood chơi tốt trong quá trình khởi động, nhưng liệu HLV Solskjaer mong chờ gì ở một cầu thủ quá non trẻ? Ảnh: Getty Images

Nhưng dù HLV Solskjaer nỗ lực như thế nào, thì nhiệm vụ vào thứ bảy này phải là một chiến thắng. Bằng không, vấn đề sẽ còn trầm trọng hơn, như một huyền hoại của Quỷ đỏ là Paul Ince vừa cảnh báo: “Áp lực đã quay lại sớm với Ole, mọi người hiện cũng đã nêu lại câu hỏi liệu anh ta có phải là người phù hợp dẫn dắt Man.United hay không. Vì vậy, những trận đấu như đối đầu Southampton đều là những trận cầu phải thắng”.

Tin cùng chuyên mục